Báo Điện tử Gia đình Mới

Nữ y tá người Mỹ trị liệu cho bệnh nhân bằng giọng hát trong trẻo của mình

Cô y tá tên là Kathleen Sarnes đến từ nước Mỹ, làm việc trong trung tâm hỗ trợ xã hội ở đảo Staten đã trở thành một "liều thuốc đặc biệt" vì cô dùng chính giọng hát của mình để an ủi bệnh nhân.

  Gặp gỡ nữ y tá người Mỹ chữa trị cho bệnh nhân bằng giọng hát trong trẻo của mình

Gặp gỡ nữ y tá người Mỹ chữa trị cho bệnh nhân bằng giọng hát trong trẻo của mình

Rất nhiều bệnh nhân "mê say" giọng hát của Sarnes

Sarnes đã đi khắp đảo Staten để hát cho các bệnh nhân ở đây nghe, để giúp họ có một tinh thần vững vàng hơn khi chữa bệnh.

Sarnes tâm sự: "Âm nhạc đối với tôi giống như một con người, và tôi rất vui khi truyền được điều gì đó đến cho các bệnh nhân của tôi."

Cô cho rằng y tá không chỉ là đi phát thuốc mà họ cần phải quan tâm đến suy nghĩ và tâm hồn của bệnh nhân. 

 

  Kathleen Sarnes hát cho một bệnh nhân nghe

Kathleen Sarnes hát cho một bệnh nhân nghe

Bệnh nhân Carson Daly đến thăm Trung tâm Visiting Nurse Service of New York bị ấn tượng bởi 1 bài hát của Sarnes trên đài phát thanh Today. Ông bị mắc chứng rối loạn lo âu và ông rất xúc động khi nhớ lại âm nhạc đã giúp mình chữa bệnh như thế nào.

Sarnes cho biết cô cũng đã từng bị căng thẳng và cô đã tìm đến với âm nhạc.

Còn ông Billy Caputo, 72 tuổi, cựu nhân viên công ty World Wrestling Entertainment rất thích cô hát các bài hát của ca sĩ nổi tiếng thập niên 70 là John Denver như Take Me Home, Country Roads.

Con gái của Caputo là Kate Miley bày tỏ, âm nhạc đã giúp cha mình sống lâu hơn vì trước đó mọi người còn lo sợ ông không qua khỏi mùa hè. Thật ngạc nhiên, liệu pháp trị bệnh của Sarnes đã giúp huyết áp của ông thay đổi và những cơn đau cũng giảm dần. 

Miley cho rằng nếu không có Sarnes, cha cô đã không còn ở đây.

"Lây" tình yêu âm nhạc từ bà ngoại

  Sarnes 'lây' tình yêu âm nhạc từ bà ngoại của mình

Sarnes "lây" tình yêu âm nhạc từ bà ngoại của mình

Được biết, tình yêu âm nhạc của Sarnes bắt nguồn từ bà ngoại của mình là bà Verlene. Bà của cô rất yêu âm nhạc và có giọng hát rất ngọt ngào. 

Bà đã từng nói với Sarnes rằng: "Bà muốn con nhớ một điều rằng những người con chăm sóc họ không phải lúc nào cũng ốm đau, họ cũng giống như con vậy đó."

Sarnes ví von rằng giống như bạn đang chạy đua và rồi âm nhạc đã làm chậm cả thế giới lại. Nếu bạn cảm thấy hồi hộp, âm nhạc có thể giúp bạn bình tĩnh hơn và giảm sự lo âu.

Sarnes tâm sự rằng nhìn cách những bệnh nhân lắng nghe cô hát, cô cảm thấy hạnh phúc vô cùng và luôn muốn được hát cho họ nghe, để họ có thể cười nhiều hơn và lạc quan chữa bệnh.

Các cuộc nghiên cứu phát hiện ra rằng âm nhạc có thể giảm đau, giảm lo lắng đối với bệnh nhân đang chữa bệnh.

Vào năm ngoái, Viện Sức khỏe Quốc gia Hoa Kỳ đã trao tặng 20 triệu đô la cho cuộc thi Sáng Kiến Chữa trị Sức khỏe bằng Âm nhạc để phát hiện ra những loại nhạc có thể sử dụng để chữa trị một số bệnh như rối loạn thần kinh và nhiều bệnh khác.

Theo Sarnes, âm nhạc còn có thể giúp giảm nhịp tim và giảm huyết áp rất tốt. Nó cũng giúp con người có thể giao hòa với nhau hơn và bệnh nhân sẽ chữa bệnh một cách dễ dàng hơn. 

Minh Trần/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO