Báo Điện tử Gia đình Mới

Bạn sẽ không bỏ qua hạn sử dụng trên nước đóng chai nếu biết tác hại của nó với sức khỏe

Các chuyên gia khuyến cáo những chai nước khoáng, những chai nhựa đựng nước hàng ngày có thể gây ra một số nguy cơ cho sức khỏe như gây ung thư, tổn thương hệ thần kinh, ảnh hưởng hệ miễn dịch...

  Chai nước hết hạn sử dụng có thể gây ung thư, bệnh thần kinh, nội tiết

Chai nước hết hạn sử dụng có thể gây ung thư, bệnh thần kinh, nội tiết

Hầu hết các thực phẩm, sữa, một số đồ dùng... đều có hạn sử dụng. Nước đóng chai không phải ngoại lệ.

Theo chuyên gia tư vấn sức khỏe Amy Leigh Mercee (Mỹ) các chai nhựa bán lẻ thường chứa chất polyethylene terephthalate (PET) và chai nước làm lạnh có hàm lượng polyethylene (HDPE) cao. 

Khi hết hạn, các độc tố sẽ tồn tại trong chai nước và ảnh hưởng đến người sử dụng. Nó còn nguy hiểm hơn khi tiếp xúc với nhiệt độ cao như ánh nắng mặt trời, ô tô nhiệt độ cao hay trong ga ra.

Điều này không chỉ ảnh hưởng đến hương vị của nước, mà còn gây ra những mối nguy hại cho sức khỏe. Ví dụ như các chất độc trong chai nhựa sẽ phá vỡ hệ nội tiết, ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản, gây ra một số loại ung thư, gây một số bệnh thần kinh và làm tổn thương hệ miễn dịch. 

Theo chuyên gia Mercee, cách tốt nhất để bảo vệ sức khỏe đó là là khi bạn uống nước, bạn không nên cho nước nóng vào trong chai, không nên đặt gần các chất tẩy, rửa hoặc không nên để chai nước trong tủ lạnh khi còn mở nắp vì có thể vi khuẩn sẽ xâm nhập vào chai nước và ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Ngoài ra, thông thường các công ty sản xuất nước đóng chai in hạn sử dụng tiêu chuẩn là 2 năm. Các nhà khoa học khuyên bạn trước khi mua cần phải xem hạn sử dụng. 

(Theo MSN)

Minh Trần/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO