Báo Điện tử Gia đình Mới

Nước súc họng sát khuẩn là gì, phân biệt các loại nước súc miệng trên thị trường

Thời điểm hiện tại, người dân đang đổ xô đi tìm mua các loại nước súc họng sát khuẩn ngay sau khi có thông tin súc họng có thể phòng tránh lây nhiễm Covid-19

 Nước súc họng, súc miệng sát khuẩn là gì? 

Nước súc họng sát khuẩn hay cũng có thể gọi là nước súc miệng sát khuẩn là một loại dung dịch lỏng có chứa các chất khử khuẩn giúp vệ sinh và bảo vệ răng miệng chống lại các bệnh răng nướu hiệu quả khỏi và đồng thời ngăn ngừa bệnh hôi miệng xuất hiện.

Nước súc họng sát khuẩn là gì, phân biệt các loại nước súc miệng trên thị trường 0

Nước súc miệng cũng có thể đáp ứng được hầu như tốt cả các vấn đề Vệ sinh răng miệng sạch sẽ, tiêu diệt vi khuẩn, loại bỏ mảng bám, tạo hương thơm dễ chịu. 

Các loại nước súc họng, súc miệng phổ biến trên thị trường hiện nay

1. Nước súc miệng Fluor

Có rất nhiều loại nước súc miệng chứa Fluor có thể giúp ngăn ngừa sâu rằng, sát khuẩn bởi Fluor  đã được chứng có hiệu quả tốt trong việc ngăn ngừa sâu răng. Fluor có thể làm giảm từ 5-50% tình trạng sâu răng. Tuy nhiên, Fluor chỉ nên được sử dụng trong trường hợp có nguy cơ cao.

2. Nước súc miệng với cồn

Một trong những thành phần phổ biến nhất của nước súc miệng đó là cồn. Có rất nhiều người cho rằng cồn có khả năng tiêu diệt các loại vi khuẩn gây bệnh trong khoang miệng, nhưng cồn trong nước súc miệng không phải là một hoạt chất.  Cồn có mặt để giúp khuếch tán hoạt chất khác, như các loại tinh dầu.

3. Nước súc miệng chlorhexidine

Chlorhexidine là một kháng sinh phổ rộng được sử dụng như một loại kháng sinh cụ thể để chống lại vi khuẩn gây bệnh nha chu và được sử dụng như một hoạt chất trong các nhãn hiệu nước súc miệng. 

4. Nước súc miệng chứa Hydrogen peroxide

Hydrogen peroxide là một thành phần hoạt tính có thể tìm thấy trong hầu hết tất cả các sản phẩm làm sạch trong gia đình. Thành phần này chứa một lượng lớn chất kháng khuẩn và nhờ hoạt động oxi hóa để giúp phá hủy và giết chết tế bào vi khuẩn.

Nước súc họng sát khuẩn là gì, phân biệt các loại nước súc miệng trên thị trường 1

Nước súc miệng chứa Hydrogen peroxide đã được kiểm chứng sự an toàn ở nồng độ 1-3%. Vấn đề là mọi người có những phản ứng khác nhau với Hydrogen peroxide và sự an toàn phụ thuộc vào việc pha loãng nó.

5. Nước muối

Nước muối được sử dụng phổ biến với đặc tính kháng khuẩn và có khả năng làm giảm viêm nhiễm răng lợi. Đây là dung dịch đẳng trương tức là nó chứa cùng lượng muối và chất khoáng như của cơ thể và không gây kích ứng lợi của bạn. 

6. Tinh dầu

Tinh dầu được chiết xuất từ các loại cây có hương thơm và tác dụng làm liền vết thương. Một số loại nước súc miệng đã có chứa sẵn thành phần tinh dầu, còn lại bạn có thể tự làm bằng cách nhỏ vài giọt tinh dầu vào nước để làm nước súc miệng, 

Tinh dầu chứa hương thơm của thực vật. Đặc tính của chúng bao gồm chống oxi hóa, kháng khuẩn, kháng viêm.

Minh Khuê/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO