Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Ở nhà chăm con nhỏ, mẹ chồng tắt phụp điều hòa: 'Đã ăn bám còn quen thói xài sang'

Vốn không ưa tôi từ đầu nên mẹ chồng luôn tìm mọi cách để hằn học với tôi, đỉnh điểm là khi tôi bị công ty cho nghỉ việc ngang chừng vì phá sản.

Tôi nghỉ sinh con được 3 tháng thì nhận được tin sốc. Công ty đang làm phá sản nên tất cả nhân viên bị cho nghỉ. Từ chỗ hào hứng sắp đi làm lại sau bao ngày nằm dài ở nhà, tôi bỗng chốc thành đứa thất nghiệp.

Chồng tôi nghe tin thì động viên:

- Thôi em cứ ở nhà chăm con, việc thì từ từ kiếm sau cũng được. Nhà mình có khó khăn gì đâu? Anh thừa sức nuôi 2 mẹ con mà.

Chồng thì nói thế nhưng tôi không tránh được việc sốt ruột, lo lắng. Bởi vì tôi biết ngay lúc này, có 1 cặp mắt đang hau háu theo dõi, rình mò, khó chịu với tôi.

Đó chẳng phải ai khác mà chính là mẹ chồng, cái người ghét tôi nhất nhà. Từ lúc chồng dẫn tôi về ra mắt, bà đã không ưa ra mặt.

Bà chê nhà tôi không môn đăng hộ đối với nhà bà. Rồi thì con trai bà nhắm mắt vơ đại cũng được chục cô tốt gấp tỷ lần cô.

Từ ngày về làm dâu, cũng may công việc của tôi cũng bận rộn, chỉ chủ nhật mới ở nhà cả ngày nên tính ra thời gian trong tuần phải gặp, tiếp xúc với bà cũng ít. Có khi tôi đi làm về thì mẹ chồng đã ăn cơm xong và về phòng riêng nghỉ ngơi. Còn chủ nhật tôi ở nhà thì bà lại đi đền chùa với mấy bà bạn. May nhờ thế mà tôi được dễ thở hơn.

Nhưng từ lúc tôi đẻ, cứ quanh quẩn ở nhà cả ngày, mặt đối mặt với mẹ chồng thì mọi chuyện mới dần căng thẳng. Ngứa mắt sẵn nên mẹ chồng cứ dăm ba hôm lại nói kháy tôi.

  Mẹ chồng luôn hằn học với tôi (Ảnh minh họa)

Mẹ chồng luôn hằn học với tôi (Ảnh minh họa)

Vợ chồng tôi đã cưới nhau, đẻ cả cháu cho bà rồi mà bà cứ chẹp miệng bảo:

- Chẳng hiểu sao thằng Vũ nhà tôi lại đâm đầu vào cô.

Thế rồi thỉnh thoảng, bà quay sang nhìn tôi rồi tặc lưỡi. Tôi ức lắm nhưng vẫn phải nhịn. Nếu trước đây, bà chỉ lôi được mấy câu không môn đăng hộ đối ra để chê thôi thì từ ngày tôi mất việc, bà có thêm chuyện nữa để mỉa.

Bà gọi tôi là cái đứa thất nghiệp, ăn bám chồng.Tôi cứ mở tủ lạnh tìm đồ ăn là bà bóng gió:

- Không kiếm ra tiền thì phải tiết kiệm. Đừng có ăn lấy ăn để.

Hôm qua trời nóng, tôi đang ngồi trong phòng điều hòa chợp mắt một chút vì con quấy cả ngày thì bà lên phòng, cầm khiển tắt phụt điều hòa đi:

- Bật cái quạt lên. Đã ăn bám chồng còn quen thói xài sang.

Từ qua đến giờ tôi ức quá, ức không thể nhịn nổi nữa. Tôi chỉ mong mấy tháng nữa đến nhanh nhanh, con cứng cáp để đi tìm việc mới. Chứ cứ thế này, khéo tôi bị trầm cảm sau sinh mất.

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO