Báo Điện tử Gia đình Mới

Ông bố trách nhiệm tự chế phòng cách ly để đón con trai về từ vùng dịch

Trong thời điểm cả thế giới đang nỗ lực chống đại dịch COVID-19, mỗi người dân đều cần có trách nhiệm để bảo vệ mình và mọi người.

Mới đây một ông bố Thái Lan được biểu dương, khen ngợi vì ý thức chống dịch và tinh thần trách nhiệm.

Theo tờ Sinchew, ông bố ở thành phố Phitsanulok, Thái Lan đi đón con trai trở về từ Italy - quốc gia được ví như ổ dịch COVID-19 thứ 2 thế giới.

Để đảm bảo tránh lây lan virus trong trường hợp con trai bị nhiễm bệnh, ông bố đã tự chế một "phòng cách ly" trên ô tô đi đón con trai về nhà.

Ông bố trách nhiệm tự chế phòng cách ly để đón con trai về từ vùng dịch 0

Trước đó ông cũng liên lạc với nhân viên y tế và chính quyền địa phương trước để xin lời khuyên giữ an toàn cho mình và con trai trong chuyến đi.

Ông đã tạo một phòng cách ly đặc biệt bằng túi nilon để chắn hàng ghế trước và sau. Ông còn dùng ống nhựa nối với điều hòa cho con trai ngồi ghế sau được thoải mái.

Ông bố trách nhiệm tự chế phòng cách ly để đón con trai về từ vùng dịch 1

Người bố cũng cho biết mình đưa con về thẳng nhà từ sân bay, trong suốt thời gian đó họ không tạt vào cửa hàng hay nơi nào đông người. Ngay sau khi về đến nhà ông cho con vào một phòng tách biệt được chuẩn bị trước.

Căn phòng trang bị Wi-Fi và nhiều thiết bị điện tử để cậu con trai được thoải mái trong quá trình cách ly. Người con trai đã cách ly tại nhà kể từ ngày 10/3 rất vui với sự hỗ trợ của bố.

Ông bố trách nhiệm tự chế phòng cách ly để đón con trai về từ vùng dịch 2

Bác sĩ cho biết rất cảm động với nỗ lực của người đàn ông trong việc giúp ngăn chặn lây lan COVID-19. Mặc dù biện pháp này không đảm bảo tuyệt đối nhưng ít nhất ông bố đã cố gắng hết sức để giảm nguy cơ lây nhiễm.

Gia Luân/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO