Báo Điện tử Gia đình Mới

'Ông Tây' James Joseph Kendall nhận giải thưởng 'Sống đẹp' Kova 2018 của Việt Nam

Những người thầy đặc biệt, những cán bộ chiến sỹ tiêu biểu, những nhà khoa học tài ba, người dân bao dung và cả người nước ngoài có những hành động đẹp đã được trao giải Kova năm 2018.

  Những tập thể, giáo viên được trao giải Kova hạng mục Sống đẹp.

Những tập thể, giáo viên được trao giải Kova hạng mục Sống đẹp.

Ngày 24/11, Lễ trao Giải thưởng và học bổng KOVA lần thứ 16 đã diễn ra tại Hà Nội, với 4 hạng mục gồm: Hạng mục Kiến tạo, Hạng mục Sống đẹp, Hạng mục Triển vọng và Học bổng nghị lực cho sinh viên nghèo vượt khó.

Cụ thể, Hạng mục Kiến tạo được trao cho 3 nghiên cứu, sáng kiến khoa học đã được ứng dụng gồm: Nghiên cứu “Chuẩn đoán nguyên nhân và điều trị hồi phục chức năng thận ở bệnh nhân suy thận tiến triển nhanh”, do Phó Giáo sư - Tiến sĩ Trần Thị Bích Hương làm chủ nhiệm; nghiên cứu “Phẫu thuật bảo tồn chi trong điều trị ung thư xương” của Phó Giáo sư - Tiến sĩ Lê Chí Dũng; nghiên cứu Trồng và phát triển cây dược liệu an toàn tại vùng đất Phú Yên.

Hạng mục Sống đẹp được trao cho 9 tập thể và cá nhân tiêu biểu có các hành động đẹp, thực hiện các nhiệm vụ thiêng liêng, góp sức xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; những người thầy đặc biệt dạy học miễn phí cho trẻ em bị thiểu năng trí tuệ, dạy nghề cho thanh niên khuyết tật...; những người dân âm thầm nhận nuôi, cưu mang những trẻ em mồ côi... Đáng chú ý, trong đó có cả ông James Joseph Kendall đã góp phần bảo vệ môi trường...

James Joseph Kendall cho biết anh đã sống ở Việt Nam 5 năm nay và luôn coi Hà Nội như ngôi nhà thứ hai. Ông có nhiều hành động kêu gọi cộng đồng làm sạch môi trường tại Việt Nam. 

  Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại buổi lễ trao giải.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại buổi lễ trao giải.

Cùng với đó, Giải thưởng lần này cũng trao tặng hạng mục Triển vọng cho 12 em sinh viên có học lực xuất sắc cùng những triển vọng trong nghiên cứu khoa học, 151 học bổng Nghị lực cho các sinh viên 60 trường đại học công lập trên cả nước.

Phát biểu tại lễ trao giải, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá cao những cống hiến của Phó Giáo sư Nguyễn Thị Hoè, cũng như những thành công của Giải thưởng KOVA lần thứ 16; những nỗ lực vượt lên chính mình, vượt qua khó khăn của các cá nhân, tập thể được trao Giải thưởng. 

Phó Thủ tướng chia sẻ khát vọng vươn lên về chất lượng sống, sự phát triển về kinh tế của đất nước đồng thời vẫn giữ được những giá trị tốt đẹp của mỗi người, sự đề cao tính nhân văn trong mỗi hành động sống của từng cá nhân.

Phó Thủ tướng bày tỏ niềm tin tưởng Giải thưởng tiếp tục phát triển, mở rộng cả về quy mô cũng như lĩnh vực, nhân lên hơn nữa những tấm gương sáng, nhiều hơn nữa những người được tôn vinh…

KOVA là giải thưởng thường niên uy tín do nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình và Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Thị Hòe, Chủ tịch Tập đoàn sơn KOVA sáng lập vào năm 2002. Trải qua 16 năm, Giải thưởng KOVA đã tôn vinh những tấm gương sáng trên khắp cả nước trong các lĩnh vực của đời sống, kinh tế-xã hội. 

Đặc biệt, Giải thưởng dành trao cho những sinh viên nghèo vượt khó học giỏi, sinh viên có những công trình nghiên cứu triển vọng; những người “sống đẹp,” những nhà khoa học, những người âm thầm, nỗ lực và đam mê nghiên cứu trong các lĩnh vực và những công trình nghiên cứu khoa học, ứng dụng đã và đang phát huy tác dụng, có nhiều cống hiến cho cộng đồng và xã hội. 

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO