Báo Điện tử Gia đình Mới

PGĐ Bệnh viện Bạch Mai: Tôi tin là bệnh viện sẽ chống dịch thành công

TS Dương Đức Hùng, PGĐ Bệnh viện Bạch Mai khẳng định, bệnh viện chuẩn bị cho tình huống xấu nhất nhưng không ai nao núng. Ông tin là bệnh viện sẽ chống dịch Covid-19 thành công.

Tính hết trưa 28/3, đã có 8 trường hợp dương tính với nCoV liên quan tới Bệnh viện Bạch Mai được phát hiện, gồm 2 điều dưỡng; bệnh nhân 133; bệnh nhân 161 cùng 2 người thân số 162, 163; hai nhân viên giao nước sôi là bệnh nhân 168 và 169.

Đáng chú ý, trong số 8 bệnh nhân, có 2 nhân viên thuộc công ty cung cấp suất ăn và nước sôi cho bệnh viện dương tính với Covid-19. Hiện nhà ăn của bệnh viện đã bị phong tỏa.

TS Dương Đức Hùng, PGĐ Bệnh viện Bạch Mai khẳng định: Đây không phải là lần đầu tiên chúng ta có dịch lớn. Trong những lần trước đó, y tế chúng tôi bao giờ cũng vào cuộc rất sớm, đầy tích cực, tự nguyện và đầy tinh thần trách nhiệm. Xin mọi người hãy yên tâm ở y tế. Chúng tôi sẽ cố gắng, cố gắng hơn nữa để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

  TS Dương Đức Hùng

TS Dương Đức Hùng

“Mặc dù tình hình đang dần trở nên căng thẳng, phức tạp hơn và một số người phản ứng tiêu cực nhưng nhân viên Bệnh viện Bạch Mai chưa một ai nao núng.

Trong trường hợp phải điều trị cho người dương tính, đã có 600-700 cán bộ nhân viên đăng ký tình nguyện tham gia. Họ ý thức trách nhiệm đối với nhân dân, cộng đồng và nghề nghiệp. Họ cũng được tập huấn để hiểu về cách thức lây nhiễm để phòng chống.

Tình huống xấu nhất xảy ra là chẳng may nhân viên y tế dương tính, bị cách ly rồi bệnh nặng hơn, thậm chí tử vong, ngày đi làm ấy là ngày cuối cùng nhìn thấy mặt gia đình. Nhưng không một nhân viên nào làm đơn xin nghỉ không lương.

Đây là tinh thần chung của cả ngành y tế, không phải chỉ riêng Bệnh viện Bạch Mai. Tôi tin rằng bệnh viện sẽ chống dịch thành công”, TS Dương Đức Hùng khẳng định.

Xem thêm bản tin mới về phòng chống dịch Covid-19 ngày 28/3:

PV/giadinhmoi.vn

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO