Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu làm Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội

PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế mới trao quyết định Bổ nhiệm Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội cho PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu.

  PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế trao quyết định Bổ nhiệm Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội cho PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu

PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế trao quyết định Bổ nhiệm Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội cho PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu

PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu sẽ nhận nhiệm vụ Giám đốc Bệnh viện từ ngày 01/5/2019 sau khi PGS.TS Phạm Đức Huấn - Giám đốc BV Đại học Y Hà Nội, Trưởng Bộ môn Ngoại, Trưởng khoa Phẫu thuật Tiêu hoá Bệnh viện Việt Đức nghỉ chế độ theo quy định hiện hành.

PGS.TS. BS Nguyễn Lân Hiếu sinh năm 1972, sinh ra trong một gia đình trí thức, con trai của GS Nguyễn Lân Dũng, cháu ngoại của GS.TS Nguyễn Văn Huyên, từ đời ông, cha, chú, bác đều là những nhà trí thức nổi tiếng ở nhiều lĩnh vực.

Hiện, PGS Hiếu là  đại biểu Quốc hội khóa XIV, Giám đốc Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội.

Bác sĩ Nguyễn Lân Hiếu là người có nhiều sáng tạo trong can thiệp tim bẩm sinh, như cải tiến dụng cụ để đạt đến mức độ  tối ưu nhất cho người bệnh, được đồng nghiệp quốc tế đánh giá cao.

PGS Hiếu là người mang kỹ thuật can thiệp tim bẩm sinh của Việt Nam vươn ra thế giới. Chính vì thế bác sĩ Hiếu được tin tưởng và trở thành một chuyên gia tim mạch của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và nhiều tổ chức tim mạch uy tín khác.  

Với vai trò là đại biểu Quốc hội khóa XIV, PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu đã nhiều lên lên tiếng trên Diễn đàn Quốc hội, đưa tiếng nói của người dân, những người làm nghề y đến với diễn đàn Quốc hội, cơ quan đại biểu cao nhất của nhân dân.

Như tại kỳ thứ 3 Quốc hội khóa XIV vừa rồi, Đại biểu Quốc hội Nguyễn Lân Hiếu đã có bài phát biểu đề nghị Quốc hội xem xét, thảo luận việc ban hành luật về phòng chống bạo hành nhân viên y tế và huỷ hoại tài sản ở các cơ sở dịch vụ y tế.

Tiếp thu ý kiến của PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu, ngay tại Kỳ họp, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội đã đồng ý bổ sung điều 134 Bộ luật hình sự về tình tiết tăng nặng khi hành hung người đang 'chăm sóc sức khoẻ cho mình'.

Đây là một đóng góp có ý nghĩa của bác sĩ Hiếu để bảo vệ an toàn cho nhân viên y tế trong quá trình làm việc.

Lý Lĩnh /giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO