Báo Điện tử Gia đình Mới

Phải làm gì khi lấy nhau nhiều năm mà chồng chẳng khen vợ lấy một lời?

Nhiều chị em phàn nàn cảm thấy buồn khi cả chục năm trời lấy nhau mà chẳng thấy chồng khen vợ lấy một câu cho ‘mát lòng mát dạ’.

Tâm sự của một phụ nữ: "Đã 14 năm nay kể từ khi lấy nhau, chồng tôi chẳng bao giờ khen ngợi tôi điều gì cả. Anh ấy luôn thế nên tôi cũng quen dần. Cuộc sống gia đình tôi vẫn trôi qua từng ngày, chẳng có gì mới.

Ngày ngày đi làm, tối về cùng nhau ăn cơm rồi đi ngủ. Chuyện vợ chồng cũng tẻ nhạt theo năm tháng, có khi 1 tháng vài ba lần gần gũi nhau cho... có lệ. 

Khoảng 1 năm trở lại đây, tôi cảm thấy thật sự chán nản về điều đó và tôi tự hỏi "liệu mình cứ dành cả 1 đời để sống như thế này sao?". Tôi có cảm tưởng anh ấy là bạn cùng phòng chứ chẳng phải là chồng.

Thế rồi đem chuyện đó nói với chồng. Anh ấy ghét tôi buồn và nói rằng anh ấy không biết nói gì, mà lỡ có khen hay nói ra thì sợ sai rồi tôi lại buồn. Thi thoảng tôi có đe dọa là rời bỏ thì anh ấy cố gắng làm hòa, tình cảm với tôi. Nhưng đâu lại vào đấy, từ năm này qua năm khác. 

Điều đó tồi tệ hơn khi tôi lại nghĩ anh ấy có thể làm được nếu anh ấy cố gắng. Bất kể khi nào chồng nói điều gì đó vui vẻ với tôi, tôi luôn luôn phản ứng lại theo kiểu khích lệ, nhưng hiếm khi anh ấy làm điều đó. 

Chồng tôi chẳng làm điều gì khiến tôi cảm thấy đặc biệt như thi thoảng mua quà cho tôi chẳng hạn. Làm sao để cả hai vợ chồng hiểu nhau hơn, làm sao khi lấy nhau cả chục năm mà anh ấy chẳng khen tôi lấy một lời?."

Tư vấn của chuyên gia 

  Vợ hay dọa chồng kiểu sẽ rời bỏ anh ấy sẽ không phải là cách hay

Vợ hay dọa chồng kiểu sẽ rời bỏ anh ấy sẽ không phải là cách hay

Theo chuyên gia tư vấn Sharon Breen ở Anh, tình huống này thực sự khiến cả hai bế tắc vì rõ ràng là người vợ cảm thấy chán nản và cô đơn. Cô nói rằng: 

Cách bạn phản ứng với chồng bằng cách dọa sẽ bỏ anh ấy thật sự không giúp ích gì cho mối quan hệ của cả hai.  

Breen giải thích rằng một vài người không sử dụng từ ngữ đúng dẫn đến hiểu lầm. "Có thể anh ấy sẽ khen vợ nhưng không thể tự nhiên được. Bởi vì trong đầu cô ấy đã có những ý nghĩ buồn bực, xa cách hay từ chối khiến những nỗ lực của chồng là vô ích."

  Vợ hãy xem liệu anh ấy có biểu lộ tình yêu của mình qua những hành động hay không

Vợ hãy xem liệu anh ấy có biểu lộ tình yêu của mình qua những hành động hay không

"Chồng bạn chỉ làm khi bạn nói, rồi bạn phản ứng lại một cách vui vẻ, kiểu khuyến khích anh ấy. Nhưng liệu bạn có thử nghĩ cần thay đổi điều gì để hấp dẫn anh ấy không, bạn đang nghĩ rằng mình muốn thay đổi anh ấy." - Breen nói. 

Một vài người chẳng bao giờ nói "anh yêu em" nhưng lại chỉ biết làm để chứng tỏ điều đó. Còn không ít người nói ngon nói ngọt câu nói đó nhưng lại chẳng nghĩ gì về bạn cả. 

Cả hai cần có cuộc nói chuyện nghiêm túc với nhau 

Chồng bạn cũng từng nói rằng anh ấy không biết nói thế nào, mà nói ra sợ sai và sợ bạn buồn. Anh ấy không thích bạn buồn nên không dám nói. Thật ra đó là dấu hiệu tốt chứng tỏ anh ấy rất yêu bạn. 

Vì thế, hãy xem lại tình yêu của anh ấy, có thể không bằng lời nói nhưng bằng anh ấy chứng minh bằng hành động.

  Khi cả hai bình tĩnh, hãy nối chuyện vơi nhau và nói ra hết cảm xúc của mình

Khi cả hai bình tĩnh, hãy nối chuyện vơi nhau và nói ra hết cảm xúc của mình

Ví dụ anh ấy vẫn giúp bạn làm việc nhà, không thường xuyên tụ tập bạn bè mà hay về ăn cơm bạn nấu. Anh ấy cũng không lơ là việc chơi với con, chăm con, lo chu toàn mọi việc trong gia đình. Mỗi khi ốm, anh ấy vẫn chăm bạn.

Chỉ là anh ấy chưa bao giờ khen bạn rằng da bạn dạo này đẹp lên đấy, hay em hôm nay nấu món này ngon quá, hay em để kiểu tóc này rất hợp...

Hơn hết, cả hai vợ chồng phải thực sự thành thật, kể cả việc suy nghĩ của từng người thế nào. Khi cả hai bình tĩnh, hãy ngồi lại và nói chuyện, không đô lỗi, không chỉ trích, chỉ nói ra những điều bản thân suy nghĩ mà thôi.

Bạn hoàn toàn có thể hỏi anh ấy một cách nhẹ nhàng về những điều bạn chưa thật sự hiểu về anh ấy. Liệu có những căng thẳng bên ngoài tác động đến chồng bạn hay không. 

(Theo Theguardian)

Xem thêm Clip: 5 dấu hiệu chứng tỏ vợ không cần chồng 

Minh Trần/giadinhmoi.vn

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO