ava
Tình yêu trong cổ tích có thể biến một kẻ xấu xí trở nên xinh đẹp. Và ngoài đời, nó có thể biến người phụ nữ từng trải, cứng rắn trở nên mềm yếu với tình yêu sáng trong. Chỉ cần một trái tim chân thành.

Có thể coi Phạm Băng Băng là một trong những người đẹp thi phi gắn liền với nhiều đàn ông nhất của showbiz Hoa ngữ.

Trong đó, nhiều ý kiến cho rằng, con đường sự nghiệp của cô rạng danh như ngày hôm nay cũng đều nhờ công lớn ở những mối quan hệ mập mờ như vậy.

Cái tên Phạm Băng Băng đã gắn bó thân mật với rất nhiều vị đại gia nổi tiếng của làng giải trí Hoa ngữ, và quả thật sau mỗi lần như vậy, dường như con đường của cô lại trải rộng hơn.

Đầu tiên phải kể đến giám đốc hãng phim Bì Khải Vương - Giả Vân, được coi là người đàn ông đầu tiên "bước qua đời" Phạm Băng Băng.

Ông đã giúp sức cho nữ diễn viên trong khoảng thời gian đầu tiên tham gia showbiz.

Ngoài việc đầu tư cho người đẹp đóng phim, quảng cáo, mỗi tháng vị đại gia này còn bồi dưỡng cho người đẹp 500 nghìn Nhân dân tệ (hơn 1,7 tỷ đồng) trong khoảng thời gian ít nhất hơn nửa năm.

Phạm Băng Băng sau khi ký hợp đồng với Công ty Hoa Nghị đã có mối quan hệ với em trai của giám đốc Vương Trung Quân là Vương Trung Lỗi.

Hay mối quan hệ giám đốc một công ty quảng cáo Bắc Kinh được cho là đã giúp cô có rất nhiều hợp đồng quảng cáo.

Phạm Băng Băng cũng dính rất nhiều tin đồn thị phi với các diễn viên, ca sĩ, người mẫu hàng đầu showbiz.

Điển hình phải kể đến: diễn viên Lục Nghị , Nhậm Tuyền, cùng đóng chung với cô trong ‘Thời niên thiếu của Bao Thanh Thiên’, siêu mẫu Ngô Đông Hàn, diễn viên Vương Học Kỳ...

Phạm Băng Băng thậm chí còn bị tung bằng chứng qua đêm tại một khách sạn 5 sao với ca sĩ Hậu Huyền chỉ sau một buổi gặp gỡ.

Sau đó không lâu cô lại dính tin đồn kết hôn với diễn viên Vương Học Kỳ, sau khi cả 2 tham gia phim ‘Triệu thị cô nhi’. 

Thế nhưng nghi vấn tình cảm lớn nhất của Phạm Băng Băng phải kể đến mối quan hệ với Thành Long và Hồng Kim Bảo, 2 ngôi sao võ thuật và đồng thời là nhà sản xuất lớn hàng đầu Hoa ngữ.

Nếu như Thành Long và Phạm Băng Băng xuất hiện bên nhau với quá nhiều hình ảnh thân mật vượt mức cho phép thì Hồng Kim Bảo thậm chí được cho là đã có con riêng với Phạm Băng Băng, dưới tư cách em trai của cô.

Phạm Băng Băng và Hồng Kim Bảo từng sống chung với nhau tại Thượng Hải cho tới Bắc Kinh. Thậm chí, phóng viên còn bắt gặp người đẹp lên nhà Hồng Kim Bảo, đến 5 giờ sáng hôm sau mới ra về.

Ngay cả tòa nhà nơi Phạm Băng Băng sinh sống trước đây cũng được cho là của Hồng Kim Bảo mua cho.

Thế nhưng người kè kè ‘như hình với bóng’ của Phạm Băng Băng mới là mối lo lớn nhất của bất cứ chàng trai nào khi muốn tiếp cận người đẹp.

Đó chính là quản lý Mục Hiểu Quang.

Vốn là một ông trùm của làng giải trí, với khối tài sản đồ sộ, hà cớ gì người đàn ông này một mực chịu núp vế làm quản lý của Phạm Băng Băng.

Nữ diễn viên có được ngày hôm nay cũng nhờ một tay Mục Hiểu Quang ‘lột xác’ và dìu dắt.

Trong nhiều sự kiện, ngay cả khi đã công khai mối quan hệ với Lý Thần, người nữ diễn viên dắt tay vẫn là quản lý.

Trong nhiều cuộc bàn luận, Lý Thần cũng là người ‘ngoài lề’, để mặc bạn gái và quản lý bàn bạc với nhau.

Vừa có vai trò quá quan trọng với Phạm Băng Băng, cùng thái độ ‘cơm bưng nước rót’, thậm chí làm cả trứng tình yêu cho người đẹp.

Ai cũng hiểu rằng, mối quan hệ Mục Hiểu Quang dành cho Phạm Băng Băng hơn cả một phi vụ đầu tư ‘con gà đẻ trứng vàng’.

Phải có rất nhiều tình cảm hơn thế, ông trùm khét tiếng này mới chịu hy sinh thầm lặng và cả đầy chăm sóc, yêu thương đến vậy.

Sau tất cả, dù những tin đồn ấy là thật hay giả, vẫn không thể phủ nhận rằng Phạm Băng Băng vẫn mạnh mẽ vượt qua tất cả.

Giống như một Hồ Ngọc Hà của Việt Nam, không thể phủ nhận rằng, sự khéo léo, thông minh khiến Phạm Băng Băng luôn dành được sự yêu mến của các quý ông.

Chưa có một người đàn ông nào mở lời nói xấu, mà luôn hết lòng tỏ thái độ trân trọng, bảo vệ cô.

Người ta thường nói rằng, càng ở đỉnh cao vinh quang, xa hoa bậc nhất, người ta càng chờ đợi những điều gì giản dị, chân thành nhất.

Và có lẽ sau tất cả, Lý Thần đã xuất hiện theo một cách như vậy.

Nếu nhìn lại những hình ảnh thuở ban đầu, có thể thấy Lý Thần không sở hữu một nhan sắc bắt mắt.

Thời điểm đóng chung ‘Võ Mỵ Nương truyền kỳ’ anh cũng là một cái tên chưa mấy gây chú ý của nền điện ảnh Trung Hoa.

Lý Thần được cho là sở hữu gia tài bạc tỷ.

Nhưng có lẽ nếu so với các đại gia từng đi qua đời Phạm Băng Băng, đó cũng không phải là con số quá ấn tượng.

Bên cạnh đó, cô cũng tự nhận mình là đại gia của đời mình:

-  Tôi không cần gả cho đại gia, bởi tôi chính là đại gia của riêng mình. Phạm Băng Băng tôi đây mỗi một đồng tiền kiếm được đều tiêu cho bản thân, không bao giờ dựa dẫm vào đàn ông.

Vậy Phạm Băng Băng yêu Lý Thần bởi điều gì? Có lẽ bởi chính sự chân thành, thật thà có đôi phần hơi ngốc nghếch của anh?

Quá quen thuộc với môi trường showbiz đầy thị phi, kèn cựa và giả dối, có bao người đàn ông bước qua đời Phạm Băng Băng với thành danh đi kèm những âm mưu, toan tính để có được chỗ đứng trong làng giải trí đầy khó khăn này?

Giữa những toan tính ấy, phải chăng sự chân thành của Lý Thần như một bông hoa sen trắng tinh khiết, đáng trân trọng.

Chỉ cần xem cách trả lời phỏng vấn của Lý Thần cũng có thể thấy anh là con người thật thà như thế nào.

Khi được 2 MC chương trình hỏi về lần gần đây nhất cặp đôi quan hệ với nhau là khi nào.

Một người khôn ngoan thông thường, không nói đến là một người ‘lọc lõi’ trong làng giải trí sẽ tìm cách nói gạt đi vấn đề nhạy cảm này vì sợ mất hình tượng.

Thế nhưng Lý Thần vẫn ngồi suy nghĩ rất mông lung và trả lời thời gian rõ ràng, mặc Phạm Băng Băng tìm mọi cách ngăn lại và bảo anh nói lái vấn đề đi.

Có thể có những người cho thế là thật thà đến ngốc nghếch, có thể trong mắt Lý Thần, đó là tình yêu chân thật và không có gì phải giấu diếm.

Ở bên người đàn ông chân thành ấy, Phạm Băng Băng dường như không còn phải gồng mình lên làm một nữ hoàng quyền uy bậc nhất trên thảm đỏ, hay một người đẹp thị phi lạnh lùng vượt qua mọi scandal.

Cô chỉ còn là một cô gái mới lớn với tình yêu bé nhỏ mà chân thành. Giống như lời một bài hát: ‘Bên anh em không cần mạnh mẽ’.

Nhìn lại hành trình yêu của Phạm Băng Băng và Lý Thần, có thể thấy dù là ngôi sao hạng nhất Hoa Ngữ nói riêng và thế giới nói chung, Phạm Băng Băng vẫn mơ ước tình yêu giản dị và chân thành như bất cứ cặp đôi thông thường nào.

Thậm chí, có thể nói, nhờ tình yêu, Phạm Băng Băng như được rũ bỏ lớp vỏ cứng rắn bao ngày đêm cô tạo dựng để có được vị trí đỉnh cao, để vượt qua thị phi, trở về là cô gái mới lớn đang yêu hồn nhiên, đáng yêu và mềm yếu.

Hãy cứ nhìn cách họ run rẩy yêu, run rẩy tán tỉnh nhau một cách đầy bí mật, vừa có chút đắc ý.

Đấy là khi cả hai lặng lẽ dùng đồ đôi, từ nhẫn, mặt dây chuyền giống hệt nhau, cho tới ốp điện thoại giống nhau và biểu cảm chụp ảnh ‘tự sướng’ giống nhau.

Cho đến khi họ lặng lẽ ‘phát tín hiệu’, hồi đáp tán tỉnh nhau trên trang cá nhân của mình.

Từ lúc nào, vì yêu, hai trái tim ấy đã hóa những nhà thi sĩ.

Lý Thần viết: ‘Tuyết rơi rồi, nếu như chúng mình không dùng ô, cứ thế đi cùng nhau, có phải sẽ được sánh bước bên nhau cho đến khi bạc trắng đầu?’.

Ngay sau đấy không lâu, Phạm Băng Băng cũng đăng trên trang cá nhân chia sẻ về tuyết, hoàn toàn ăn nhập với status của Lý Thần trước đó, như một câu trả lời ý nhị:

- Yêu một ai đó thật đơn giản, là sau buổi tối, vẫn muốn nói chúc ngủ ngon với nhau. Bắc Kinh đêm nay tuyết rơi rồi.

Phải đến Lý Thần, Phạm Băng Băng mới có thể thoải mái công khai những hình ảnh lý lắc, ngốc nghếch của mình.

Cô có thể thản nhiên tựa vào người yêu, ôm chầm lấy anh nơi công cộng, hay liên tục công khai những hình ảnh ‘tự sướng’ của cả hai.

Đó là thứ tình cảm vừa trong sáng vừa đầy khao khát.

Khi hai người yêu nhau, không cần đọc họ ca tụng những gì về nhau, chỉ cần nhìn ánh mắt họ dành cho nhau, cử chỉ họ dành cho nhau là đủ nói lên tất cả.

Hãy nhìn ánh mắt khi Phạm Băng Băng bất ngờ nhìn về bạn trai của mình, bạn sẽ hiểu có bao nhiêu tin yêu ở đó.

Với tình yêu chân thành đáng quý ấy, hãy tạm gác bỏ sang bên mọi vật chất phù phiếm, căn nhà bạc tỷ họ đã cùng mua với nhau tại Thanh Đảo, hay những chiếc nhẫn đắt đỏ mà Lý Thần dành cho Phạm Băng Băng.

Vì với cô gái đã có mọi thứ này, trái tim chân thành mới là điều đáng giá nhất.

Trong ngày sinh nhật Phạm Băng Băng vừa qua, Lý Thần đã quỳ gối cầu hôn và khiến người đẹp vốn rất giỏi giữ bình tĩnh cũng phải rơi lệ.

Nhưng trước hết hãy kể đến việc Lý Thần chuẩn bị bữa tiệc cho Phạm Băng Băng như thế nào.

Bữa tiệc đầy lãng mạn với tông trắng và hồng của những bông hồng.

Lý Thần còn đặt 6 chiếc bánh trang trí hình những chú mèo mà bạn gái yêu thích. 

Ngoài ra anh đã tặng bạn gái một con búp bê trị giá 2 triệu NDT (gần 7 tỷ đồng).

Được biết để làm ra con búp bê độc nhất vô nhị này, Lý Thần đã chuẩn bị từ một năm trước và đặt hàng riêng với nghệ sĩ Marina Bychkova.  

Con búp bê được tạo ra từ chính hình tượng Phạm Băng Băng trong trang phục cô dâu, lấy váy trắng tinh khiết và hoa hồng trên nền làm chủ đạo.

Các phụ kiện ngọc trai đều được đích thân Lý Thần lựa chọn. 

Phải yêu và hiểu Phạm Băng Băng thế nào, Lý Thần mới làm được như vậy?

Tại sao anh ấy lại chọn một cô búp bê, chứ không phải một chiếc siêu xe, một căn nhà bạc tỷ dù chúng có cùng giá trị về mặt vật chất?

Có những điều chỉ phụ nữ mới hiểu được phụ nữ, hoặc phải một người đàn ông rất yêu phụ nữ mới hiểu được.

Đó là Phạm Băng Băng là mẫu hình phụ nữ có thể rất mạnh mẽ và thực tế trong công việc, nhưng cô ấy cũng là mẫu hình phụ nữ yêu thích sự phù phiếm, mộng mơ bậc nhất.

Hãy nhìn cách ăn mặc của Phạm Băng Băng, cách cô ấy sử dụng những phụ kiện đáng yêu, túi xách bạc tỷ hình mèo Kitty…

Đằng sau một người phụ nữ trưởng thành vẫn đập hôi hổi một trái tim thiếu nữ ước ao được mơ mộng, đáng yêu. 

Và Lý Thần có lẽ đã hiểu được điều ấy. Vì thế món quà của anh vừa thể hiện sự tôn sùng Phạm Băng Băng khi con búp bê mang dáng hình hoàn hảo của cô, vừa ẩn chứa mong ước của mọi cô gái.  

Phạm Băng Băng từng viết tặng Lý Thần một bức thư:

- Rồi sẽ có một ngày, sẽ có một người xuất hiện, người đó sẽ xem lại hết dòng trạng thái bạn từng viết, đọc lại toàn bộ nhật ký của bạn, xem tất cả bức ảnh từ bé đến lớn của bạn, thậm chí đi đến bất cứ nơi nào để tìm bạn.

Người ấy sẽ nghe những bản nhạc bạn đã nghe, đi đến nơi bạn đã đến, đọc những quyển sách bạn yêu và thưởng thức món ăn bạn thích nhất.

Bởi vì người ấy muốn bù đắp những năm tháng thanh xuân của bạn mà người ấy đến muộn.’

Và như khẳng định sự chân thành của mình, bờ vai vững chắc của mình sẽ luôn là chỗ dựa, luôn ở bên cô gái vừa mạnh mẽ vừa yếu đuối ấy, Lý Thần đã viết: ‘Chúng tôi, mãi mãi".

Sau khi nhận được lời cầu hôn, Phạm Băng Băng đã viết trên trang mạng xã hội Weibo với một vẻ đầy mãn nguyện: ‘Tôi nghĩ cuộc sống của tôi đã hoàn hảo.

Tôi không cần những ngôi sao trên bầu trời. Tôi chỉ cần hạnh phúc trên trái đất này. Tôi rất hạnh phúc và may mắn. Cảm ơn tất cả các bạn, những người đã yêu thương tôi mọi lúc’.

Trong cổ tích, có những câu chuyện tình yêu đầy nhiệm màu, có thể biến lại chàng cóc thành hoàng tử, biến quái thú trở lại thành chàng trai khôi ngô.

Và không cần trong cổ tích, giữa hiện thực này vẫn có những tình yêu nhiệm màu biến một nữ hoàng thị phi, từng trải, mạnh mẽ nhất, được trở về thành cô gái trong trẻo với tình yêu chân thành nhất.

Khôi Nguyên

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO