Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Phân biệt rau muống 'ngậm' hóa chất chỉ nhờ đặc điểm dễ nhận thấy này

Mặc dù sử dụng hàng ngày nhưng không phải ai cũng biết cách phân biệt rau muống sạch và rau muống "ngậm" hóa chất. Dưới đây là một số kinh nghiệm chọn rau sạch chị em nên nắm chắc.

Cách phân biệt rau muống sạch và rau muống "ngậm" hóa chất

Rau muống được biết đến là thực phẩm quen thuộc trong bữa cơm hàng ngày của mỗi gia đình. Người ta có thể lựa chọn rau muống để chế biến các loại món ăn như: Rau muống luộc, rau muống xào, rau muống nộm... để giúp cả nhà ngon miệng hơn.

Vậy làm thế nào để nhận biết rau muống sạch và rau muống có hóa chất? Dưới đây là một số thông tin hữu ích dành cho bạn.

Nhận biết rau muống sạch nhờ hình dáng bên ngoài

Để biết rau muống bạn chọn có bị phun quá nhiều hóa chất hay không bạn cần chú ý đến hình dáng bên ngoài của rau. 

Phân biệt rau muống 'ngậm' hóa chất chỉ nhờ đặc điểm dễ nhận thấy này 0

- Tránh lựa chọn những mớ rau muống có thân to hơn bình thường, lá đen, giòn bởi loại rau này thường bón quá nhiều phân đạm hoặc cây hấp thụ quá nhiều kim loại nặng.

- Rau muống có hóa chất thường dễ dập nát, mặc dù ngọn non mơn mởn nhưng lại mất rất nhiều thời gian mới có thể luộc chín. Đặc biệt, khi bẻ thân rau thường không có hoặc rất ít nhựa chảy ra. Vì thế, chị em cần lưu ý kỹ khi mua.

Phân biệt rau muống sạch nhờ mùi vị, thành phẩm sau chế biến

- Theo kinh nghiệm thực tế, rau muống có chứa chất kích thích khi chế biến lên thường có vị chát, mùi hắc. Ngược lại, rau muống sạch lại rất xanh, có vị giòn, thanh mát tự nhiên.

Phân biệt rau muống 'ngậm' hóa chất chỉ nhờ đặc điểm dễ nhận thấy này 1

- Ngoài ra, một số chị em nội trợ cũng mách cách phân biệt rau muống sạch và rau muống có hóa chất thông qua nước luộc.  Nếu rau có chứa nhiều đạm thì nước thường đen, mặc dù vắt chanh nhưng cũng rất khó để chuyển màu xanh như rau sạch.

Ăn rau muống có tốt không?

Rau muống là loại rau có chứa hàm lượng thành phần dinh dưỡng rất cao. Người ta tìm thấy trong loại rau này có chứa hàm lượng các vitamin cùng khoáng chất thiết yếu như: Protein, canxi, sắt, vitamin A, C cùng các chất đạm quý mà không phải loại rau nào cũng có. Cụ thể:

Cứ 100g rau muống lại có: 1,9 - 3,2g protein; 1,9 - 3,5 caroten (gấp 8 lần trong cà chua); 7 - 28mg vitamin C (cũng nhiều hơn trong cà chua); 0,1mg vitamin B1; 0,09mg vitamin B2; khoảng 0,7mg vitamin PP; 100mg canxi, 37mg phôtpho, 1,4mg sắt...

Người ta cũng tính được hàm lượng vitamin C có trong rau muống còn lớn hơn cà chua, chất sắt có trong rau cũng tốt cho phụ nữ có thai và người bị thiếu máu.

Một số công dụng khác của rau muống như:

- Nhuận tràng, kích thích tiêu hóa rất tốt cho người bị táo bón. Nhờ hàm lượng chất xơ cao rau muống còn giúp tăng cường nhu động ruột nhờ đó mà lượng phân bài tiết ra ngoài nhiều hơn.

- Rau muống còn có khả năng hỗ trợ giảm béo, tốt cho mắt, tóc, da, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

Mặc dù được xem là loại thực phẩm tốt cho sức khỏe thế nhưng ngày nay rau muống bị tưới quá nhiều thuốc kích thích tăng trưởng vì thế mà rau mất đi các dưỡng chất quan trọng nếu ăn phải các loại rau này rất dễ bị ngộ độc cho người ăn. Vì thế, người mua cần lựa chọn rau kỹ càng để tránh mua phải rau nhiễm hóa chất.

Hi vọng, với những mẹo chọn rau muống sạch siêu đơn giản trên đây, các chị em sẽ mua được rau muống ngon đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình.

Phương Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO