Báo Điện tử Gia đình Mới

Phan Phạm Phương Uyên: Tôi dạy con phải biết chữ tín từ nhỏ

Cha mẹ thường mong muốn mang đến những điều tốt tốt nhất cho con cái của mình. Bà mẹ là một nữ doanh nhân bận rộn như Phan Phạm Phương Uyên cũng không ngoại lệ, nhưng điều cô dạy con mới đáng chú ý.

  Nữ doanh nhân: Bà Phan Phạm Phương Uyên trong buổi hội thảo giảng dạy kiến thức chăm sóc da chuyên nghiệp

Nữ doanh nhân: Bà Phan Phạm Phương Uyên trong buổi hội thảo giảng dạy kiến thức chăm sóc da chuyên nghiệp

Phong cách sống, làm việc sẽ ảnh hưởng nhiều tới cuộc sống

Phan Phạm Phương Uyên là cái tên khá quen thuộc trong giới nữ doanh nhân tại TP. Hồ Chí Minh. Cô nổi bật ở không chỉ ở ngoại hình xinh xắn, trẻ trung mà còn nổi bật trong giới kinh doanh với những thương hiệu mỹ phẩm và thời trang có nhiều thành công trong thời gian vừa qua.

Nữ doanh nhân thường chuộng phong cách trẻ trung phù hợp với độ tuổi của mình hơn là vẻ quý phái của một CEO. "Tôi trẻ nên thể hiện sự trẻ trung trong phong cách của mình, tôi kinh doanh thời trang nên thể hiện cá tính của mình đúng với những sản phẩm thời trang mà tôi đưa ra thị trường, những sản phẩm mỹ phẩm của tôi mang yếu tố thiên nhiên là chính nên tôi luôn thân thiện, tôi hiện đại và quyết liệt", cô chia sẻ.

Phương Uyên khẳng định những gì cô mặc, những gì cô thể hiện và những gì cô kinh doanh đều dựa trên cá tính của mình, nó là một thể thống nhất với con người của cô.

  Nữ doanh nhân Bà Phan Phạm Phương Uyên

Nữ doanh nhân Bà Phan Phạm Phương Uyên

Những người bạn, đối tác và cả đồng nghiệp của Uyên đều khẳng định như vậy. Bà mẹ trẻ nhỏ nhắn, xinh xắn này tạo ra sự kiên định trong cả cuộc sống lẫn công việc. Phương Uyên thẳng thắn: "Mình không thích thể hiện quá nhiều bộ mặt với mỗi hoàn cảnh khác nhau, cuộc sống mà cứ phải “diễn” thì rất mệt. Mọi thứ mình thể hiện rồi sẽ ảnh hưởng tới cuộc sống, nên sống sao cho thoải mái nhất mới là điều mình quan tâm".

Chữ tín và nhân hậu là điều đầu tiên dạy con

Khi nói về những mong muốn của bà mẹ trẻ này dành cho con cái, những ước mơ với các thiên thần của mình Uyên cho biết mình không nghĩ quá xa xôi.

“Thú thực, mình chỉ mong bọn trẻ khỏe mạnh và ngoan ngoãn, những thứ vợ chồng mình đang làm một phần cũng vì bọn trẻ nên không kỳ vọng nhiều, khi chúng lớn chỉ cần chúng có thể làm những gì chúng thích và có ích cho xã hội. Một trong số ít những điều mà mình thực sự dạy và rèn dũa chúng là chữ tín. Mình dạy tụi nhỏ chữ tín từ khi chúng bắt đầu biết nhận thức.”

Chữ tín là một trong những điều mà một doanh nhân luôn cần và phải có nên nó ảnh hưởng trực tiếp tới cách dạy con, theo như chia sẻ của Phương Uyên. 

  Nữ doanh nhân Bà Phan Phạm Phương Uyên và con trai

Nữ doanh nhân Bà Phan Phạm Phương Uyên và con trai

Con trẻ cần biết giữ lời hứa với ba mẹ, biết tôn trọng người khác... đó là chữ tín mà Uyên dạy chúng. Nếu chúng không giữ lời lần đầu, chúng có thể sẽ lại làm vậy ở những lần sau. Với quan điểm sống của mình thì mình không chấp nhận điều này. Hơn nữa, khi tụi trẻ ý thức được điều này, chúng sẽ dễ dàng trở thành những đứa trẻ có tính tự lập và ngoan ngoãn hơn.

Cá tính là vậy, thẳng thắn là thế nên nhưng Uyên cũng rất chú ý dạy những nhóc tì nhà mình tính nhân hậu, biết sẻ chia và tha thứ”. “Những đứa trẻ nhà mình luôn vui vẻ và không mè nheo, mình yêu cầu các con phải biết sẻ chia, dù là lớn hay nhỏ.

Phan Phạm Phương Uyên: Tôi dạy con phải biết chữ tín từ nhỏ 3

Đứa nhỏ thì dạy nhiều lần, đứa lớn thì khuyên bảo... dần dần nó sẽ trở thành một thói quen của chúng. Ông xã mình rất hay làm từ thiện, tặng sản phẩm cho người nghèo và chính đức tính này mình thấy ông xã là người làm tốt nhất trong gia đình, nếu mình không dạy con sự nhân hậu thì ông xã cũng dạy chúng thôi”.

Mình không có quá nhiều thời gian nên chỉ dạy những đứa nhỏ điều mà mình thấy cần thiết, tụi nhỏ cũng cần có tuổi thơ nên những điều tốt đẹp khác mình sẽ để chúng tự cảm nhận với tuổi thơ của chúng.

Yến Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO