Báo Điện tử Gia đình Mới

Nhà tâm lý học phân tích hôn nhân của 7 nàng công chúa Disney, ai sẽ hạnh phúc trọn đời?

Hầu hết mọi câu chuyện cổ tích đều có cái kết viên mãn là các nàng công chúa hạnh phúc bên hoàng tử đến trọn đời dù hoàn cảnh, xuất thân có nhiều khác biệt hay tình yêu sét đánh chóng vánh. Liệu điều này có thực sự hợp lý?

Nhà tâm lý học Valeria đã thử phân tích mối quan hệ của các cặp đôi nổi tiếng trong hoạt hình Disney để dự đoán liệu cặp đôi nào sẽ hạnh phúc mãi mãi hay không thể lâu bền.

Anna và Kristoff (Nữ Hoàng Băng Giá)

Nhà tâm lý học phân tích hôn nhân của 7 nàng công chúa Disney, ai sẽ hạnh phúc trọn đời? 0

Anna là công chúa của vương quốc, tính cách năng động, hoạt bát, sống có trách nhiệm, luôn sẵn lòng giúp đỡ mọi người.

Trong Frozen 1, Anna vẫn còn ngây thơ và khiến mình gặp rắc rối, nhưng cô đã vượt qua và học hỏi từ sai lầm. Ngay cả khi Elsa gặp nạn (Frozen 2), cô vẫn giữ vững tinh thần và sẵn sàng làm tất cả để giúp đỡ người khác.

Kristoff là một chàng trai đơn giản, tốt bụng và yêu thiên nhiên. Dù vẻ ngoài nhìn có vẻ vụng về, thô lỗ nhưng anh chàng thực tế là người mạnh mẽ, thật thà và chung thủy.

Phần lớn cuộc sống của Kristoff không giao tiếp với mọi người và quen làm việc một mình. Anh chàng đôi lúc hơi gắt gỏng, lười biếng, thậm chí ích kỷ, nhưng sau tất cả vẫn có một trái tim nhân hậu.

Kristoff là chỗ dựa đáng tin cậy cho Anna. Dù không thể giúp cô trong vấn đề chính trị nhưng anh luôn cổ vũ và tin tưởng cô. 

Chuyên gia tâm lý dự đoán cả hai sẽ hạnh phúc trọn đời.

Rapunzel và Eugene (Công Chúa Tóc Dài)

Nhà tâm lý học phân tích hôn nhân của 7 nàng công chúa Disney, ai sẽ hạnh phúc trọn đời? 1

Rapunzel là công chúa có mái tóc nhiệm màu bị mụ phù thủy bắt cóc ngay từ nhỏ. Cô tốt bụng và vui vẻ dù sống cô lập với thế giới con người. Người duy nhất cô nói chuyện cùng là bà mẹ nuôi độc ác. 

Rapunzel thực sự là một nhân vật chỉ có trong truyện cổ tích vì người bình thường rất có thể sẽ gặp vấn đề tâm lý khi sống trong điều kiện đó.

Eugene là một siêu trộm, kẻ nói dối và một gã trai lãng tử. Nhưng anh chàng có lý do cho việc đó, bởi anh ta có một ước mơ. Sự ngây thơ và trong sáng của Rapunzel khiến Eugene suýt đạt được tham vọng của mình. 

Nhưng cuối cùng anh chàng đã nghe theo con tim và làm điều đúng đắn.

Cả hai đã hy sinh cho nhau rất nhiều. Mơ ước của họ đã thành hiện thực và họ sống một cuộc sống đơn giản, hạnh phúc. Họ sẽ tiếp tục có những ước mơ và mục tiêu mới để cùng nhau thực hiện.

Cặp đôi được dự đoán sẽ rất hạnh phúc.

Tiana và Naveen (Công chúa và chàng Ếch)

Nhà tâm lý học phân tích hôn nhân của 7 nàng công chúa Disney, ai sẽ hạnh phúc trọn đời? 2

Tiana là cô gái sống với ước mơ, không gì có thể ngăn cản cô đam mê. Cô làm việc không ngừng nghỉ vì biết rằng những gì cô đang làm là để cuộc sống của mình tốt đẹp hơn và hoàn thành ước nguyện.

Naveen là một hoàng tử lười biếng, không hiểu giá trị của cuộc sống. Dù anh chàng đã được Tiana khai sáng nhưng chuyên gia tâm lý cho rằng Naveen vẫn không thực sự hiểu rằng không phải việc gì cũng được giải quyết bằng quyền, tiền hay phép thuật.

Cặp đôi được dự đoán sẽ chia tay, bởi Naveen sẽ chán khi sống với một nữ doanh nhân như Tiana. Cô quá tham vọng và khác biệt, do đó họ rất khó có được sự đồng thuận.

Lọ Lem và Hoàng Tử Hào Hoa (Cô Bé Lọ Lem)

Nhà tâm lý học phân tích hôn nhân của 7 nàng công chúa Disney, ai sẽ hạnh phúc trọn đời? 3

Lọ Lem là người chăm chỉ và kiên nhẫn. Cô tin rằng mọi khó khăn, rắc rối sẽ tự qua đi. Điều đó không đúng lắm nhưng vì đây là truyện cổ tích nên Lọ Lem vẫn khá may mắn và được phép màu giúp đỡ.

Hoàng Tử Hào Hoa là người đãng trí. Không hiểu nếu không có chiếc giày, anh chàng sẽ làm thế nào để tìm được Lọ Lem. Nhưng anh ta cũng đã rất nỗ lực để tìm ra cô ấy. Hoàng Tử Hào Hoa là kiểu người muốn có được mọi thứ ngay lập tức.

Cặp đôi được đánh giá không quá hợp nhau. Hoàng Tử quá bốc đồng, là người sẽ nhắm mắt cho qua những vấn đề trong hôn nhân thay vì giải quyết. Còn Lọ Lem thì ngại ngùng không dám thảo luận những chuyện đó nên sẽ chỉ tự hy vọng mọi chuyện được giải quyết.

Cả hai chắc chắn sẽ gặp những vấn đề, nhưng nhà tâm lý học Valeria  cho rằng những vấn đề này sẽ đến muộn. Lọ Lem sẽ tự khép mình và không ai giúp được cô. Còn Hoàng Tử có thể sớm tìm được tình nhân khác và rời bỏ Lọ Lem.

Ariel và Eric (Nàng Tiên Cá)

Nhà tâm lý học phân tích hôn nhân của 7 nàng công chúa Disney, ai sẽ hạnh phúc trọn đời? 4

Ariel là cô gái chân thật, ngây thơ, không nghĩ nhiều về hậu quả trước khi hành động.

Cô cũng là người bốc đồng, cô thích hoàng tử nên quyết định phải có được chàng, không quan tâm điều gì sẽ xảy ra với cha mình, thần dân hay vương quốc của mình. Nếu ở ngoài đời thật, nhân vật như vậy sẽ không thể sinh tồn.

Hoàng tử Eric ưa khám phá, không thông minh lắm và thiếu trách nhiệm với vương quốc. Anh ta nghe được giọng nói của một cô gái bí ẩn đã cứu mình và lập tức sẵn sàng kết hôn với cô gái đó.

Cả hai đều là người mơ mộng, không có bản lĩnh giải quyết vấn đề của mình. Eric sẽ tiếp tục du lịch và Ariel sẽ theo hoàng tử, nhưng họ sẽ không thể hạnh phúc lâu bền.

Sẽ có hai phương hướng, hoặc là cả hai sống hạnh phúc mãi về sau vì cả hai đề không quá thông minh, hoặc sẽ chia tay sớm vì họ không hiểu nhiều về đối phương. 

Belle và hoàng tử (Người Đẹp và Quái Vật)

Nhà tâm lý học phân tích hôn nhân của 7 nàng công chúa Disney, ai sẽ hạnh phúc trọn đời? 5

Cha của Belle nhà một nhà phát minh không quá thành công nhưng rất yêu con gái. Belle là cô gái được giáo dục tốt, không có bạn bè, thích đọc sách hơn là giao tiếp với mọi người. 

Cô không thích việc được quá nhiều chàng trai trong làng chú ý và là người dũng cảm, sẵn sàng làm tất cả vì cha.

Hoàng tử là người nóng tính, thẳng thắn, bốc đồng. Anh ta không biết đồng cảm với mọi người và đánh giá người khác bằng vẻ ngoài, đó là lý do vì sao anh ta bị biến thành quái vật.

Để phá bỏ lời nguyền, anh ta phải tìm cô gái yêu nhân cách của mình thay vì ngoại hình. Cuộc đời anh đã được cứu rỗi khi gặp Belle.

Cả hai gặp nhau bởi một lời nguyền. Belle có vẻ thích thư viện của hoàng tử hơn là nỗ lực của anh chàng. Hoàng tử sẽ tiếp tục yêu Belle, nhưng người đẹp có thể sẽ chán và tìm kiếm những chuyến phiêu lưu mới mà cô vẫn mong ước.

Sẽ có hai khả năng. Hoặc là hoàng tử đi theo cô mọi nơi, cả hai sống hạnh phúc trọn đời. Hoặc Belle nhận ra mình thích khám phá hơn là yêu đương và sẽ sớm rời bỏ hoàng tử.

Aladdin và Jasmine (Aladdin và Cây Đèn Thần)

Nhà tâm lý học phân tích hôn nhân của 7 nàng công chúa Disney, ai sẽ hạnh phúc trọn đời? 6

Jasmine là công chúa trong chiếc lồng vàng. Cô muốn sống tự do và tự quyết định cuộc đời mình. Cô bướng bỉnh, không muốn làm theo những gì người khác nói.

Một phần là do lỗi của phụ hoàng Jasmine, nhà vua quá bao bọc con gái. Jasmine chỉ biết cuộc sống trong cung điện và nhà vua thì không biết những gì lão phù thủy Jafar lén làm sau lưng mình. Nhưng cuối cùng Jasmine đã có thể làm chủ cuộc đời và thay đổi nó.

Aladdin là một tên trộm, lớn lên ngoài đường và phải đấu tranh để sinh tồn. Vậy nhưng Aladdin vẫn không đánh mất lòng tử tế. Anh không quá tự tin và không thể tin được một cô gái như Jasmine lại thích mình, vì anh chẳng có gì cho cô.

Thế nhưng cặp đôi được đánh giá rất hợp nhau. Aladdin sẽ dẫn Jasmine đến một cuộc sống khác mà cô chưa bao giờ trải nghiệm, còn Jasmine sẽ nhắc nhở Aladdin có những thứ quan trọng hơn tiền bạc.

Cặp đôi được dự đoán sẽ mãi hạnh phúc bên nhau.

(Theo Bright Side)

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO