Báo Điện tử Gia đình Mới

Phát hiện 9 loại sữa bột trẻ em ở Hong Kong chứa chất gây ung thư

Hội đồng Người tiêu dùng Hong Kong tiến hành kiểm tra và phát hiện 9 loại sữa bột công thức cho trẻ em có chứa chất glycidol, có khả năng phá hủy ADN của tế bào và gây đột biến, có thể dẫn tới ung thư.

Theo The Standard, các mẫu sữa được thử nghiệm đều cho thấy có chứa chất độc hại 3-monochloro-1,2-propanodiol (3-MCPD), một chất được tạo ra trong quá trình chế biến thực phẩm.

Phát hiện 9 loại sữa bột trẻ em ở Hong Kong chứa chất gây ung thư 0

Nếu tiêu thụ quá mức, chất này có thể gây suy giảm chức năng thận và hệ sinh sản của nam giới, theo kết quả thử nghiệm trên động vật trong phòng thí nghiệm.

Hội đồng Người tiêu dùng cảnh báo, nếu tiêu thụ loại sữa có chứa nồng độ 3-MCPD cao nhất trong số này theo lượng khuyến cáo trên nhãn sản phẩm thì sẽ vượt quá ngưỡng an toàn theo khuyến nghị của Cơ quan An toàn Thực phẩm Châu Âu.

Ngoài ra, 9 mẫu sữa bột trong số đó cũng được phát hiện có chứa chất gây ung thư glycidol. Chất này có khả năng phá hủy ADN của tế bào và gây đột biến, có thể dẫn tới ung thư, theo SCMP.

Tuy nhiên lượng este glycidyl (dạng glycidol tồn tại trong thực phẩm) trong các mẫu sữa nằm trong khoảng 1,1-29 microgam/kg, thấp hơn giới hạn trên theo quy định của Liên minh châu Âu (EU) là 50 microgam/kg.

Trung tâm An toàn Thực phẩm cho biết Hong Kong không có luật quy định nồng độ 3-MCPD và este glycidyl trong sữa bột trẻ em, tuy nhiên Trung tâm kêu gọi các nhà sản xuất giảm nồng độ các chất này nếu có thể.

(Theo SCMP, The Standard)

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO