Báo Điện tử Gia đình Mới

Phát hiện đáng lo ngại: Học sinh cấp càng cao càng cười không nổi

Đây là kết luận của một trường cấp 2 ở Hàng Châu, Trung Quốc sau khi thu thập hàng trăm bức ảnh nụ cười của học sinh.

Theo Sohu, trước kỳ nghỉ đông, trường Trung học số 10 Hàng Châu, Chiết Giang, Trung Quốc đã phát động chụp ảnh thu thập nụ cười của các em học sinh trong kỳ nghỉ lễ. Vào ngày đầu tiên của học kỳ mới, họ sẽ dán những bức ảnh này lên tường để chào đón các em học sinh quay lại học tập sau kỳ nghỉ Tết.

Phát hiện đáng lo ngại: Học sinh cấp càng cao càng cười không nổi 0

Tổng cộng, trường đã nhận gần 600 bức ảnh nụ cười, trong đó có khoảng 45% là của học sinh lớp 7, 35% là của học sinh lớp 8, 20% là của học sinh lớp 9. 

Và họ đã có phát hiện bất ngờ. Thống kê cho thấy cấp học càng thấp nụ cười càng tự nhiên, khuôn miệng mở rộng hơn. Tuy nhiên khi cấp học tăng lên thì độ vui vẻ lại giảm, một số em lớp 9 chỉ cười mỉm.

"Chúng tôi cứ nghĩ việc chụp những khuôn mặt tươi cười của các em là chuyện rất đơn giản. Tuy nhiên nhiều phụ huynh nói rằng họ đã phải chụp rất nhiều lần, mất nhiều thời gian mới hoàn thành. 

Một phụ huynh nói với tôi rằng con họ càng lớn thì càng khó nhìn thấy những nụ cười tự nhiên của con. Họ mong sau này sẽ giao tiếp với con nhiều hơn để con cười nhiều hơn" - Dong Ping, phó hiệu trưởng trường Trung học số 10 Hàng Châu cho biết.

Phó hiệu trưởng cho rằng việc học sinh càng lớn càng không thích cười có liên quan đến áp lực học tập càng ngày càng tăng ở trẻ, ảnh hưởng đến trẻ em tuổi mới lớn.

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO