Báo Điện tử Gia đình Mới

Phát hiện thêm 3 vật thể quan trọng của máy bay Indonesia gặp nạn

Tàu Baruna Jaya I của Indonesia đã thu được tín hiệu có thể từ hộp đen của máy bay, và 3 vật thể được cho là có liên quan đến phần thân và hộp đen của chiếc máy bay Lion Air JT 610.

  Đồ dùng cá nhân của các nạn nhân được trục vớt và tập kết lại.

Đồ dùng cá nhân của các nạn nhân được trục vớt và tập kết lại.

Ngày 31/10, M. Ilyas - người đứng đầu bộ phận công nghệ khảo sát biển thuộc Cơ quan Nghiên cứu và Công nghệ Indonesia cho biết, tàu Baruna Jaya I của cơ quan này đã thu được tín hiệu có thể từ hộp đen của máy bay, và 3 vật thể được cho là có liên quan đến phần thân và hộp đen của chiếc máy bay Boeing 737 MAX 8.

Chiếc máy bay của hãng hàng không Lion Air chở 189 người xuất phát từ thủ đô Jakarta đến Pangkal Pinang đã xảy ra sự cố và rơi xuống biển sáng ngày 29/10 ở vùng biển gần khu vực Karawang, thuộc tỉnh Tây Java.

Các dữ liệu cho thấy máy bay đã lao xuống biển từ độ cao hơn 1.000m, với vận tốc 640 km/h. Toàn bộ người trên máy bay được cho là đã thiệt mạng sau tai nạn nghiêm trọng.

Sau quá trình tìm kiếm xác máy bay và nạn nhân, lực lượng chức năng đã trục vớt được nhiều mảnh vỡ máy bay, vật dụng cá nhân và thi thể.

Trong hai ngày qua, đã có nhiều gia đình nạn nhân đến đây để tìm những di vật của người thân.

Sau mỗi tai nạn máy bay, hộp đen là một trong số những vật quan trọng mà đội cứu hộ cần tìm thấy bởi nó nắm giữ đầu mối về nguyên nhân gây ra thảm kịch hàng không.

Phát hiện thêm 3 vật thể quan trọng của máy bay Indonesia gặp nạn 1

Hộp đen là thiết bị lưu trữ thông tin liên lạc từ buồng lái, ghi dữ liệu chuyến bay cũng như âm thanh phía trước của máy bay và các dữ liệu quan trọng khác.

Hộp đen có một hệ thống định vị âm thanh dưới nước (ULB), khi ngâm dưới nước, nó sẽ phát ra tiếng "ping" trong 30 ngày cho đến khi nguồn điện cạn kiệt.

Khi máy bay rơi xuống biển, người ta sẽ sử dụng các hệ thống định vị thủy âm (sonar) lắp trên các tàu ngầm, tàu cứu hộ hoặc các tàu khác để dò tìm tín hiệu "ping" của ULB ở khoảng cách từ 1 đến 22 km, tùy thuộc vào độ ồn của tín hiệu siêu âm và điều kiện thời tiết trên biển.

Lam (t/h)/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO