Báo Điện tử Gia đình Mới

Phát hiện thú vị: Có 2 bộ phận trên cơ thể con người không ngừng lớn lên

Cho đến một thời điểm nào đó, hầu hết các bộ phận của cơ thể không phát triển. Nhưng các chuyên gia cho rằng có 2 thứ trên cơ thể bạn không ngừng lớn lên.

Phần lớn các bộ phận trên cơ thể sẽ ngừng phát triển hoặc phát triển chậm lại sau độ tuổi dậy thì. Nhưng có hai bộ phận không ngừng lớn lên đó là mũi và đôi tai của bạn. 

Bác sĩ Ryan Neinstein, chuyên gia phẫu thuật thẩm mỹ ở New York cho biết cả hai bộ phận này khác với những cơ quan còn lại trên cơ thể. Bác sĩ Neinstein mô tả: "Hầu hết các tế bào trong cơ thể chúng ta đều ngừng nhân lên khi đến tuổi dậy thì. Khi các tế bào ở xương, cơ, hay các tế bào mỡ ngừng nhân đôi thì chúng ta cũng có thể ngừng lớn lên." 

Ông nói tiếp: "Điều đó không có nghĩa là các tế bào không tự lớn lên được (thực tế là chúng có, ví dụ như tế bào cơ), hay không thể co lại (chúng có thể co, ví dụ như việc đốt mỡ giảm cân). Nhưng hầu hết chúng ngừng phân chia trong các cơ quan của cơ thể khi đến tuổi dậy thì."

  Tai và mũi là hai bộ phận cơ thể không ngừng lớn lên

Tai và mũi là hai bộ phận cơ thể không ngừng lớn lên

Tuy nhiên, theo chuyên gia, so với các bộ phận khác trên cơ thể, mũi và tai của chúng ta rất đặc biệt. Chúng chứa các mô mềm bên trong sụn có thể giúp chúng lớn lên trong quãng đời còn lại. 

Bác sĩ Neinstein cho hay: "Nếu nhìn vào một người 80 so với năm 20 tuổi, chúng ta sẽ thấy tế bào ở tai và mũi có nhiều hơn. Nếu bạn có nhớ ai đó trông cái mũi và tai to hơn khi về già thì đúng là lý do này."

Có người thắc mắc tại sao tóc và móng tay cũng dài ra mà không được liệt vào danh sách đặc biệt này. Bác sĩ Nein cho biết sự phát triển của tóc và móng là do gen và không ai giống ai. Trong khi sự lớn lên của tai và mũi là nhất quán. 

(Theo RD) 

Minh Trần/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO