Báo Điện tử Gia đình Mới

Phát sốt trước trào lưu chơi 'gà kỳ lân' 35 triệu/cặp của giới nhà giàu Việt

Không còn sốt trào lưu nuôi gà Đông Tảo nữa, thời gian gần đây, giới nhà giàu tại Việt Nam đã đổ xô sang nuôi gà khổng lồ Brahma có nguồn gốc từ Mỹ. Điểm đáng chú ý là loại gà này có giá từ 30 - 40 triệu đồng.

Phát sốt trước trào lưu chơi 'gà kỳ lân' 35 triệu/cặp của giới nhà giàu Việt 0

Những năm gần đây, cơn sốt nuôi gà Đông Tảo đã giảm xuống thay vào đó là trào lưu nuôi gà khổng lồ có nguồn gốc từ Mỹ có tên Brahma. Giống gà này có trọng lượng đạt từ 5 - 6kg/con khi trưởng thành. 

Khác với các loại gà thông thường, lông của loại gà này khá dày, dài và bao phủ từ đầu cho kín hết các ngón chân. Vì đặc điểm này mà người ta gọi Brahma là gà khổng lồ hay gà kỳ lân.

Phát sốt trước trào lưu chơi 'gà kỳ lân' 35 triệu/cặp của giới nhà giàu Việt 1

Để mua được gà này, người chơi phải bỏ ra khoảng 35 - 40 triệu đồng mới có thể mua được một cặp gà. Bởi giá gà trưởng thành khá đắt đỏ thế nên nhiều người đã lựa chọn cách mua trứng của giống gà này về để ấp lồng và nuôi gà con. 

Phát sốt trước trào lưu chơi 'gà kỳ lân' 35 triệu/cặp của giới nhà giàu Việt 2

Quá trình sinh trưởng của giống gà Brahma cũng khá đặc biệt, thời gian đầu người nuôi dễ chán nản bởi gà có cảm giác ốm mặc dù ăn uống vẫn bình thường.

Tuy nhiên, sang tháng thứ 7 thì gà bắt đầu phát triển bề ngang cơ thể và ở tháng thứ 8 sẽ sinh sản đều từ 20 - 30 trứng mỗi lứa. Giá gà con được bán khoảng 500.000đ/con.

Phát sốt trước trào lưu chơi 'gà kỳ lân' 35 triệu/cặp của giới nhà giàu Việt 3

Theo những người nuôi loại gà này thì Brahma là giống gà khá dễ nuôi, chúng có thân hình to lớn, hiền lành và rất thích hợp để làm cảnh. Hiện gà Brahma đang nằm trong top những giống gà đắt đỏ nhất tại Việt Nam.

Phát sốt trước trào lưu chơi 'gà kỳ lân' 35 triệu/cặp của giới nhà giàu Việt 4

Gà Brahma (tiếng Anh: Brahmaputra chicken) là một giống gà bắp chân lớn xuất xứ từ Mỹ nhưng có nguồn gốc từ Trung Quốc, chúng được mệnh danh là "kê đế" bởi cặp chân có phẩm chất dinh dưỡng cao và trọng lượng cơ thể có thể đạt 18 kg, lớn nhất trong các giống gà.

Chúng là giống gà lớn với một vóc dáng thẳng đứng oai vệ và một cái đầu to. Gà này thường để nuôi lấy thịt gà, trứng gà và ngày nay chúng còn được nuôi làm gà kiểng.

Gà Brahma có trọng lượng lớn, trung bình khoảng 6 - 8kg cho gà trống và 4 - 6kg cho gà mái. Giống gà kỳ lân khổng lồ có hai chùm lông như bộ râu xòe rộng ra 2 bên má, chân lông rậm tới chân.

Gà có 5 ngón trên mỗi bàn chân và 3 cựa rất khỏe, gà kỳ lân có 2 màu chủ đạo là màu xám tro hay xám trắng với con mái, còn con trống có màu vàng trắng, vàng chuối là chủ yếu. Gà con khi mới nở đã có lông dưới dân, khỏe mạnh và lớn nhanh.

Mai Hương (Tổng hợp)/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO