Báo Điện tử Gia đình Mới

Phát tán hình ảnh cặp đôi 'mây mưa', nhân viên rạp chiếu phim CGV bị cho thôi việc

CGV đã quyết định chấm dứt hợp đồng lao động, chính thức buộc thôi việc nhân viên cụm rạp chiếu phim đã phát tán hình ảnh cặp đôi thân mật thái quá trong rạp.

may-mua-trong-rap-chieu-phim-cgv

Chiều 6/8, đại diện rạp chiếu phim CGV cho biết, sau khi họp hội đồng kỷ luật, phía đơn vị đã ra quyết định chấm dứt hợp đồng lao động, chính thức buộc thôi việc nhân viên cụm rạp chiếu phim đã phát tán hình ảnh cặp đôi thân mật thái quá trong rạp được đăng tải lên mạng gây xôn xao dư luận mấy ngày vừa qua.

Phía ban quản lý của rạp chiếu phim cũng nhận hình thức kỷ luật khiển trách từ phía công ty.

Theo đại diện CGV, mục đích đặt camera để kiểm soát các vấn đề an ninh hay ghi nhận lại những sự cố ngoài ý muốn cần xử lý nếu có. 

Trước đó, tối 29/7, trên rất nhiều nhóm kín và công khai trên mạng xã hội, cư dân mạng truyền nhau những hình ảnh được khẳng định là cắt ra từ một clip.

Trong ảnh được ghi lại bằng camera hồng ngoại, người xem thấy rõ một đôi trai gái đang thực hiện hành vi quan hệ trên hàng ghế sweetbox gần lối đi của rạp chiếu phim CGV. 

Những hình ảnh này chụp lại từ hệ thống camera giám sát của cụm rạp với nhiều tư thế và rất rõ mặt.

Sau khi sự việc xảy ra, ban quản lý hệ thống rạp đã cho đặt biển báo với dòng chữ "Chúng tôi có camera an ninh trong rạp" ở vị trí dễ thấy. 

Phân tích dưới góc độ pháp lý, luật sư Nguyễn Anh Thơm (Đoàn luật sư TP. Hà Nội) cho rằng: “Bí mật đời tư là những chuyện kín đáo, chuyện muốn che giấu. Như vậy, nhân viên trong rạp chiếu phim CGV đã chụp lại hình ảnh của khách và cho người thân xem, sau đó, người thân của nhân viên đăng tải trên mạng xã hội, như vậy là xâm phạm đến bí mật đời tư của người khác.

IMG_1572

Khi chưa được sự đồng ý của họ, đó là hành vi vi phạm pháp luật. Tùy theo tính chất mức độ, hậu quả gây ra, người chụp lại hình ảnh “nhạy cảm” của người khác sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật”.

Theo quy định, người nào phát tán các thông tin về đời tư cá nhân của người khác mà không được sự đồng ý của họ hoặc pháp luật không cho phép sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính theo điểm b, khoản 2 Điều 64 Nghị định 174/2013.

Mức phạt tiền từ 10-20 triệu đồng. Hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự theo Điều 288 BLHS 2015 về tội Đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin mạng máy tính, mạng viễn thông. 

Trường hợp các hình ảnh “nhạy cảm” của khách được các cơ quan chuyên môn giám định là thuộc danh mục văn hóa phẩm đồi trụy thì những người làm ra và đưa lên mạng xã hội nhằm mục đích phổ biến cho người khác, nếu thỏa mãn các dấu hiệu tội phạm sẽ bị xử lý về tội Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy theo Điều 326 BLHS 2015”.

CGV hiện là hệ thống rạp lớn nhất cả nước với nhiều tiện ích dành cho người xem như ghế đôi Sweetbox, rạp giường nằm và các phòng chiếu cao cấp có phục vụ như Gold Class, L'Amour... nhằm phục vụ tối đa cho trải nghiệm điện ảnh của người xem. Các phòng chiếu cũng được gắn camera giám sát nhằm phục vụ mục đích an ninh, quản lý.

Tại Bộ luật Dân sự 2015 quy định cá nhân có quyền nhân thân và được pháp luật bảo vệ. Đó là: Quyền của cá nhân đối với hình ảnh (Điều 32), quyền được bảo vệ danh dự, nhân phẩm, uy tín (Điều 34), quyền về đời sống riêng tư, bí mật cá nhân, bí mật gia đình (Điều 38). 

Tuấn Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO