Báo Điện tử Gia đình Mới

Phạt tím tay học sinh vì viết chậm, cô giáo tiểu học bị đình chỉ công tác giảng dạy

Cô giáo lớp 4A6 trường tiểu học Hồ Tùng Mậu (TP Nam Định) đã không kiểm soát được cơn giận khi thấy học sinh của mình không làm bài tập, viết chậm, cô giáo dùng thước kẻ đánh tím bầm cánh tay của học sinh.

Chiều 1/6, thông tin với PV Gia Đình Mới, Phòng GD&ĐT TP Nam Định cho biết, Ban Giám hiệu trường tiểu học Hồ Tùng Mậu vừa quyết định tạm đình chỉ công tác hết năm học 2019-2020 đối với cô giáo Phạm Thị Hồng Nhung - giáo viên chủ nhiệm lớp 4A6 do giáo viên này có hành vi đánh học sinh.

Cụ thể, ngày 30/5, phụ huynh học sinh M.T (lớp 4A6, trường Tiểu học Hồ Tùng Mậu) đã phản ánh con gái bị cô giáo Nhung phạt bằng cách dùng thước kẻ đánh nhiều vào tay M.T khiến tay bé tím bầm. 

Ngay sau khi có phản ánh từ phụ huynh, Phòng GD&ĐT TP đã đề nghị nhà trường xác minh, làm rõ vụ việc.

  Vết bầm trên tay học sinh do cô giáo đánh.

Vết bầm trên tay học sinh do cô giáo đánh.

Cô giáo Phạm Thị Hồng Nhung đã thừa nhận sự việc. Trong biên bản tường trình, nữ giáo viên cho biết: Ngày 29/5, do học sinh M.T không tập trung viết bài, thường xuyên thiếu bài (mặc dù cô giáo đã nhắc nhở nhiều lần), thêm việc học sinh T ở trong lớp không chú ý nghe giảng nên cô Nhung đã "mất bình tĩnh lấy thước đánh vào phần mềm bắp tay của em M.T và có để lại vết đỏ".

Nhà trường đã cùng cô Nhung tới gặp ban phụ huynh và cá nhân học sinh M.T để xin lỗi. Cô Nhung trình bày do muốn rèn học sinh vào nề nếp, hoàn thành tốt yêu cầu của mình, cùng với việc cô giáo còn thiếu kinh nghiệm, mất bình tình, nóng vội nên đã có cách ứng xử, hành động sai với học sinh.

Sau khi làm việc cùng các bên, tìm hiểu sự việc và xem xét bản tường trình, kiểm điểm của cô Nhung, trường tiểu học Hồ Tùng Mậu đã thống nhất tạm đình chỉ công tác giảng dạy đến hết năm học, bố trí phân công việc phù hợp để cô giáo có thời gian ổn định về mặt tinh thần và nhìn nhận lại lỗi sai để rút kinh nghiệm.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO