Báo Điện tử Gia đình Mới

Phi công người Anh mắc COVID-19 sẽ được hội chẩn toàn quốc trước khi về nước vào 12/7

Bệnh nhân 91, phi công người Anh mắc COVID-19 sẽ được hội chẩn toàn quốc lần 6 để đánh giá sức khỏe trước khi về nước bằng đường hàng không.

Sáng 30/6, thông tin về tình hình sức khỏe của bệnh nhân 91, phi công người Anh đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM, Tiểu ban Điều trị, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống COVID-19 cho biết, bệnh nhân trải qua 104 ngày điều trị và vừa bước sang ngày thứ 18 cai máy thở.

Hiện các chỉ số khác của bệnh nhân đều bình thường. Người bệnh có thể giao tiếp tốt bằng lời nói, sức cơ chân tay phục hồi tốt, tự xoay trở trên giường và tập đi vài bước.

Tiểu ban Điều trị, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống COVID-19 đang sắp xếp phiên hội chẩn quốc gia trong tuần này để đánh giá sức khỏe bệnh nhân trước khi người này về nước ngày 12/7.

  Bệnh nhân 91, phi công người Anh sẽ được hội chẩn toàn quốc trước khi về nước. Ảnh minh họa

Bệnh nhân 91, phi công người Anh sẽ được hội chẩn toàn quốc trước khi về nước. Ảnh minh họa

Đây là hội chẩn quốc gia lần 6 theo đề nghị từ Đại sứ quán Anh nhằm đánh giá toàn diện sức khỏe bệnh nhân, bao gồm chức năng hô hấp, vận động, để bay một chuyến kéo dài liên tục 12 tiếng.

Nếu bệnh nhân 91 đủ điều kiện sức khỏe để về nước như dự định, Việt Nam sẽ cử ê-kíp y, bác sĩ bay cùng bệnh nhân này để hỗ trợ.

Theo Tiểu ban Điều trị, phi công người Anh ngưng sử dụng thuốc kháng nấm, chỉ dùng thuốc kháng đông dự phòng huyết khối đường uống và kết hợp chăm sóc vết loét vùng cụt.

Bệnh nhân cũng tự ăn uống được qua miệng, chức năng tim, gan, phổi, men tụy bình thường, hàng ngày được tập phục hồi chức năng 2 lần và tập thổi hô hấp ký.

Các chuyên gia đánh giá, đây là giai đoạn vật lý trị liệu, phục hồi chức năng và tăng cường dinh dưỡng cho bệnh nhân. Phi công người Anh cần ít nhất 2 - 3 tuần để phục hồi thể trạng để có thể đi lại an toàn khi di chuyển.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO