Báo Điện tử Gia đình Mới

Phía sau câu chuyện bé thứ 100 ra đời bằng thụ tinh ống nghiệm tại BV Sản nhi Quảng Ninh

Hai vợ chồng trẻ kết hôn đã 8 năm luôn mong mỏi một đứa con. Thế nhưng, người chồng lại không có tinh trùng, vợ bị giảm lưu trữ buồng trứng khiến hành trình tìm con của vợ chồng ngày càng gian nan.

  Bé trai chào đời thứ 100 bằng phương pháp thụ tinh ổng nghiệm tại Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh

Bé trai chào đời thứ 100 bằng phương pháp thụ tinh ổng nghiệm tại Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh

Sáng 17/12, tại Quảng Ninh đã diễn ra buổi lễ chào đón 100 em bé đầu tiên ra đời bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm tại Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh. 

Đây là tín hiệu rất đáng phấn khởi trong lĩnh vực hỗ trợ sinh sản ở y tế tuyến cơ sở, mở ra cơ hội có con đối với các cặp vợ chồng hiếm muộn trong tỉnh và khu vực với chi phí điều trị ít hơn, giúp người bệnh tiết kiệm được chi phí sinh hoạt, đi lại..

Thông tin từ bệnh viện cho biết, em bé thứ 100 ra đời bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm cất tiếng khóc chào đời ngày 8/12/2018, nặng 3,2kg, hoàn toàn khoẻ mạnh.

Theo lời kể của gia đình bệnh nhân, em bé là "quả ngọt" hạnh phúc sau hành trình dài 8 năm mòn mỏi đợi chờ chữa vô sinh hiếm muộn của anh Bùi T. và chị Nguyễn Hoàng P. (quê ở thị trấn Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh).

  Thứ trưởng Nguyễn Viết Tiến (thứ 3 từ trái qua) cùng đón bé gái thứ 100 chào đời bằng phương pháp thụ tinh ống nghiệm

Thứ trưởng Nguyễn Viết Tiến (thứ 3 từ trái qua) cùng đón bé gái thứ 100 chào đời bằng phương pháp thụ tinh ống nghiệm

Trước đó, hai vợ chồng chị đã từng đi khám tại nhiều cơ sở chuyên khoa ở trung ương, các bác sĩ kết luận anh T. không có tinh trùng, chị P. bị giảm lưu trữ buồng trứng.

Chỉ số nội tiết dự trữ buồng trứng AMH của chị P là 0,01 trong khi người phụ nữ bình thường có AMH từ 1-6,8; tỉ lệ có thai IVF<10%.

Sau khi tìm hiểu, gia đình đã quyết định chọn Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh là bệnh viện ở tuyến tỉnh để thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm vì tin tưởng tay nghề của các bác sĩ nơi đây. Cuối cùng, "phép màu" đã đến, chị P. đã mang thai ngày 07/4/2018 và hạ sinh bé gái vào ngày 8/12/2018.

Anh chị cũng bày tỏ mong muốn các cặp vợ chồng hiếm muộn khác hãy kiên trì và đặt niềm tin ở các y bác sĩ để có thể có được hạnh phúc trọn vẹn.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến biểu dương những nỗ lực của Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh đã cố gắng đưa những kỹ thuật cao về gần người dân hơn, điều này rất đáng ghi nhận.

Sự ra đời của các bé là một khởi đầu tốt đẹp, với sự nuôi dạy của các gia đình hi vọng các cháu sẽ trở thành những công dân có ích.

Thứ trưởng cũng yêu cầu bệnh viện tiếp tục nghiên cứu, học hỏi thêm các kỹ thuật mới, giúp nâng cao chất lượng điều trị cho người bệnh...

Hồng Ngọc/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO