Báo Điện tử Gia đình Mới

Philippines tái phong tỏa thủ đô vì COVID-19, Tổng thống xin lỗi hết tiền hỗ trợ dân

Philippines mới đây đưa ra quyết định tái phong tỏa thủ đô vì COVID-19, Tổng thống xin lỗi hết tiền hỗ trợ dân và xin các nhân viên y tế đừng bỏ cuộc.

Hôm qua (ngày 2/8), giới chức Philippines cho biết nước này sẽ phong tỏa thủ đô và các tỉnh lân cận trong vòng 2 tuần để ngăn chặn COVID-19 do số ca mắc tăng nhanh, hơn 100.000 ca nhiễm/ngày. 

Bộ y tế Philippines cho biết có khoảng 5.032 ca nhiễm mới trong ngày 2/8, nâng tổng số ca mắc là 103.183. Cùng với Indonesia, Philippines đang trở thành một vùng tâm dịch COVID-19 của Đông Nam Á. 

Tổng thống Rodrigo Duterte đã đồng ý phong tỏa Manila và các tỉnh Laguna, Cavite, Rizal và Bulacan từ 4/8 cho đến ngày 18/8. Ông Duterte nói sau cuộc họp với các bộ trưởng: "Các nhân viên y tế đã đúng... Chúng tôi thừa nhận rằng các bạn đang kiệt sức vì áp lực và cũng vì sợ mắc COVID-19." 

Theo đó, chỉ những người đi mua thực phẩm, đồ thiết yếu và đi làm mới được ra ngoài. Những quán bar, salon, các nhà thờ đều phải đóng cửa. 

  Philippines tái phong tỏa thủ đô và các tỉnh lân cận từ ngày 4/8 đến 18/8

Philippines tái phong tỏa thủ đô và các tỉnh lân cận từ ngày 4/8 đến 18/8

Được biết, quyết định tái phong tỏa thủ đô bắt nguồn từ lời kêu gọi của khoảng 80.000 y bác sĩ cho rằng Philippines nên đóng cửa để chống COVID-19. Họ cho biết hệ thống y tế đang quá tải, nhiều y bác sĩ sợ hãi, mệt mỏi và làm việc trong những điều kiện khó khăn. 

Trong cuộc họp hôm 2/8, Tổng thống Duterte phát biểu: "Chúng tôi đang nỗ lực hết mình. Xin lỗi Manila. Chúng tôi không còn tiền nữa. Tôi không thể cung cấp thực phẩm và tiền cho mọi người được nữa."

  Tổng thống Rodrigo Duterte xin lỗi người dân Philippines

Tổng thống Rodrigo Duterte xin lỗi người dân Philippines

Ông cũng không quên động viên các nhân viên y tế: "Chúng tôi biết các bạn rất mệt. Nhưng chúng tôi không có cách nào khác. Các bạn là những người có chuyên môn, có năng lực. Các bạn nói với chúng tôi về sự khổ cực và các bạn nói rằng mình sẵn sàng bỏ cuộc. Tôi xin các bạn đừng làm thế. Tất cả người dân trên đất nước này cần các bạn."

(Theo Reuters/Straight Times) 

Minh Trần /giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO