Báo Điện tử Gia đình Mới

Phó Chủ tịch HĐND chống đối kiểm dịch COVID-19 bị cách hết chức vụ

Tỉnh ủy Bình Phước cách tất cả các chức vụ trong Đảng nhiệm kỳ 2015 - 2020 đối với ông Lưu Văn Thanh, Phó Chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản do không chấp hành nghiêm quy định phòng chống COVID-19.

Ngày 17/4, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Phước có thông cáo báo chí về vụ việc ông Lưu Văn Thanh, Huyện ủy viên - Phó Chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản vì đã có hành vi, ứng xử thiếu chuẩn mực vào sáng ngày 3/4, khi đi qua Chốt kiểm soát dịch COVID-19 ở thị xã Bình Long (Bình Phước).

Phó Chủ tịch HĐND chống đối kiểm dịch COVID-19 bị cách hết chức vụ 0

Cụ thể, ngày 3/4, ông Lưu Văn Thanh đi ôtô cá nhân qua một chốt kiểm soát COVID-19 nằm trên thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước. Ông Thanh không chấp hành đo thân nhiệt, còn cự cãi với cán bộ kiểm sát quân sự tại chốt kiểm dịch. Thậm chí ông này còn đập tay xuống bàn làm việc.

Theo thông cáo của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Phước, sau khi sự việc diễn ra, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh đã chỉ đạo huyện Hớn Quản kiểm tra, xử lý, làm rõ vụ việc qua phản ánh.

Các đơn vị chức năng huyện Hớn Quản của đã xác minh, làm việc với cá nhân ông Lưu Văn Thanh, yêu cầu ông Thanh làm kiểm điểm, giải trình vụ việc. Sau khi xảy ra, ông Thanh đã nhìn nhận khuyết điểm của mình chống đối kiểm dịch.

  Ông Thanh chống đối kiểm dịch COVID-19.

Ông Thanh chống đối kiểm dịch COVID-19.

Tỉnh ủy Bình Phước xác định: Ông Lưu Văn Thanh đã vi phạm Quy định của Ban Chấp hành Trung ương về những điều đảng viên không được làm; về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp.

Việc làm của ông Thanh tạo dư luận không tốt trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân; ảnh hưởng xấu đến vai trò tiên phong, gương mẫu của người cán bộ, đảng viên và vai trò lãnh đạo của tổ chức đảng; uy tín của cá nhân ông Thanh.

Do đó, căn cứ quy định của Đảng về xử lý đảng viên vi phạm, BTV Tỉnh ủy Bình Phước đã biểu quyết và quyết định thi hành kỷ luật ông Lưu Văn Thanh bằng hình thức: Cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng nhiệm kỳ 2015 - 2020.

BTV Tỉnh ủy yêu cầu các cơ quan liên quan kịp thời xem xét, xử lý kỷ luật về mặt chính quyền đối với ông Lưu Văn Thanh tương xứng với hình thức kỷ luật của Đảng, và báo cáo kết quả xử lý về BTV Tỉnh ủy.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO