Báo Điện tử Gia đình Mới

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam 'tiết lộ' trình mức lương khởi điểm của giáo viên

Hiện mức lương khởi điểm của giáo viên mới ra trường dao động trong khoảng 3 triệu đồng. Khi thực hiện chế độ tiền lương mới, giáo viên có thể được hưởng mức lương gấp đôi hiện nay.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ vừa có buổi giao lưu với sinh viên trường ĐH Sư phạm Hà Nội nhân dịp khai giảng năm học mới 2020-2021.

Tại đây, lãnh đạo Chính phủ và lãnh đạo Bộ GD&ĐT đã có những chia sẻ với sinh viên Sư phạm xung quanh một số vấn đề về giáo dục, trong đó có mức lương khởi điểm của giáo viên mới ra trường.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết, người quyết định mức lương không phải Bộ trưởng GD&ĐT mà là hội đồng rất lớn, đứng đầu là Thủ tướng Chính phủ.

"Lộ trình đổi mới lương sẽ thực hiện từ năm 2021. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, lịch trình này chậm lại.

Việt Nam, như mọi năm đều cố gắng tăng trưởng là 6%, năm nay đặt mục tiêu là 7%. Nhưng trong bối cảnh ảnh hưởng của dịch COVID-19, nếu tình hình từ nay đến cuối năm ổn định mức tăng trưởng 2% mới có thể tính đến mức lương mới.

"Lương mới hiện nay chưa được công khai. Nhưng tôi xin chia sẻ lương mới có khởi điểm cao hơn hiện nay.

Dự kiến, lương giáo viên mới ra trường lúc đó tương đồng với ngành khác, thay vì hơn 3 triệu/tháng như hiện nay, lúc đó là 6 triệu đồng/tháng. Muốn thế nền kinh tế nhất định phải tăng trưởng, phát triển mới có tiền cải cách lương”, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam nói.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam 'tiết lộ' trình mức lương khởi điểm của giáo viên 0

Về vấn đề đổi mới giáo dục trong giai đoạn hiện nay, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh, đòi hỏi, kỳ vọng của xã hội đối với người thầy không chỉ là kiến thức, trình độ mà còn là đạo đức, phong cách, là tấm gương mô phạm.

“Bây giờ đào tạo con người không chỉ dạy cho họ yêu thương con người, mà còn phải biết yêu thương muôn loài, hòa đồng thiên nhiên. Con người mới ngoài tinh thần dân tộc, còn phải có tinh thần của công dân toàn cầu. Nếu trước kia người học thụ động nhận kiến thức thì giờ chúng ta chủ trương khơi dậy sáng tạo nơi người học, kích thích tinh thần tự học, để người học bộc lộ ý kiến cá nhân...", Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ khẳng định, một trong những yếu tố quyết định thành công của đổi mới giáo dục là đội ngũ nhà giáo.

Để tạo động lực cho đội ngũ nhà giáo làm việc và cống hiến, Trung ương đã ban hành Nghị quyết số 27 về cải cách chính sách tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người lao động trong doanh nghiệp.

Ngoài ra, Bộ GD&ĐT đã phối hợp với các Bộ/ngành liên quan xây dựng bảng lương theo vị trí việc làm, chức danh, chức vụ lãnh đạo và phụ cấp ưu đãi nghề đối với viên chức ngành Giáo dục, với tinh thần đổi mới, công bằng, tạo được động lực, tránh bình quân cào bằng.

Giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục ngoài được hưởng lương theo vị trí việc làm thì phụ cấp theo ngành nghề, ưu đãi đặc thù cũng phải được bảo đảm.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO