Báo Điện tử Gia đình Mới

Phong thủy nhập môn: Phong thủy là gì?

Cụm từ Phong thủy đã rất quen thuộc với cuộc sống của chúng ta. Vậy Phong thủy là gì, nguồn gốc và tầm quan trọng của phong thủy như thế nào?

 1.Phong thủy là gì? Nguồn gốc của Phong thủy

Phong thủy là gì?

Phong thủy ( chữ Hán: 風水) Là học thuyết chuyên nghiên cứu sự ảnh hưởng của địa lý, hướng gió, hướng khí và mạch nước đến đời sống hoạ phúc và đời sống của con người. 

  Phong thủy nhập môn: Phong thủy là gì?

Phong thủy nhập môn: Phong thủy là gì?

Nguồn gốc của phong thủy

Phong là Gió ,Thủy là Nước. Phong thủy không phải là mê tín dị đoan mà nó là môn khoa học huyền bí chúng ta nên tìm hiểu.

Thực tế, cho đến ngày nay vẫn chưa có một tài liệu nào nói được chính xác ai là người đã sáng tạo ra Phong thủy, tất cả chỉ là những phỏng đoán theo tiến trình lịch sự của Trung Hoa. Phong thủy được hình thanh từ hàng nghìn năm trước, sau đó được xây dựng hoàn thiện từ bát quái và ngũ hành.

Phong thủy nhập môn: Phong thủy là gì? 1

                                                   Bát quái- Ngũ hành

Tầm quan trọng của phong thủy

Phong thủy là một phương pháp mang tính khoa học, là sự tương tác giữa các yếu tố tự nhiên, môi trường bên ngoài với nhau. Phong thủy liên quan đến cát hung, họa phúc, thọ yểu, sự cùng thông của nhân sự. Cát ắt là phong thủy hợp, hung ắt là phong thủy không hợp. Từ đó đưa ra những vị trí thuận lợi nhất có thể đối với mỗi người, cách bài trí, thiết kế có thể hỗ trợ cho chúng ta trong cuộc sống.

Trong cuộc sống hiện đại, ứng dụng phong thủy sẽ khác hơn một chút. Cảnh quan và nhà cửa đều có sẵn: chúng ta chỉ cố gắng cải tạo môi trường sống và làm việc của mình .

  Hòn non bộ phong thủy Thạch anh đỏ - Mang đến may mắn, bình an

Hòn non bộ phong thủy Thạch anh đỏ - Mang đến may mắn, bình an

Phong thủy được áp dụng không chỉ ở cái lớn mà còn ở cái nhỏ, không chỉ trên chung mà còn cả cái riêng với sự tương quan mật thiết, cảm ứng lẫn nhau. 

Dân gian có câu: " Phú quý sinh lễ nghĩa", khi mà xã hội phát triển, cuộc sống - kinh tế ổn định thì thuyết Phong thủy càng được coi trọng.

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO