Báo Điện tử Gia đình Mới

Phụ huynh xúc động vì tâm thư xin lỗi của hiệu trưởng sau sự cố 'học sinh dị ứng thuốc muỗi'

Thư xin lỗi của hiệu trưởng trường Marie Curie Hà Nội gửi tất cả các phụ huynh và học sinh trong trường sau khi một số học sinh bị dị ứng do thuốc muỗi đã nhận được phản ứng tích cực của dư luận.

Ngày 7/5 tại trường Marie Curie (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), hàng chục học sinh cấp tiểu học và THCS của trường đã có triệu chứng cay mắt, ngứa dữ dội ở vùng mặt, cổ, tay...

Kết quả khám bệnh cho biết các em bị dị ứng thuốc diệt muỗi phun tại trường. Nhiều phụ huynh xôn xao, không thoải mái vì con đi học lại gặp sự cố như vậy.

Tuy nhiên, mọi bức xúc của các phụ huynh nhanh chóng được giải tỏa khi họ đọc được bức thư xin lỗi do thầy Nguyễn Xuân Khang - hiệu trưởng nhà trường - gửi tất cả các phụ huynh và học sinh.

  Thư xin lỗi của thầy hiệu trưởng

Thư xin lỗi của thầy hiệu trưởng

Trong thư, thầy Nguyễn Xuân Khang xưng là "ông nội" và âu yếm gọi học sinh là "các con". Nhiều phụ huynh đọc thư không khỏi xúc động vì tình cảm mà thầy luôn dành cho các con và vì họ thực sự cảm nhận được sự chân thành trong từng câu nói của thầy. 

  Thầy Nguyễn Xuân Khang - Hiệu trưởng trường TH và THCS Marie Curie

Thầy Nguyễn Xuân Khang - Hiệu trưởng trường TH và THCS Marie Curie

Với bản lĩnh và năng lực quản trị rủi ro và khắc phục hậu quả đáng nể, thầy Nguyễn Xuân Khang đã dũng cảm đứng ra nhận trách nhiệm, giải trình vụ việc cặn kẽ và đưa ra cam kết rõ ràng khiến các bậc phụ huynh dù đã có lúc từng cảm thấy tức giận, cũng được an ủi và yên tâm khi giao con em mình cho những người thầy có lương tri và đạo đức như thế này.

Lá thư xin lỗi nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía phụ huynh. Độc giả L.M. chia sẻ: "Ngoài việc xử lý khủng hoảng rất chuyên nghiệp và nhanh chóng chính xác, thì bức thư này chắc chắn còn khiến rất nhiều phụ huynh cảm động. 

Đó chắc cũng là lý do tại sao bọn trẻ con đã từng ở Marie Curie rồi thì thấy đi đâu cũng không bằng Marie Curie và nhất nhất chỉ muốn về Marie Curie học."

Phụ huynh xúc động vì tâm thư xin lỗi của hiệu trưởng sau sự cố 'học sinh dị ứng thuốc muỗi' 2
Phụ huynh xúc động vì tâm thư xin lỗi của hiệu trưởng sau sự cố 'học sinh dị ứng thuốc muỗi' 3

Phụ huynh N.M.T. cũng chia sẻ bức tâm thư với lời bình "Đó là lý do vì sao mình luôn mong muốn các con học lâu dài ở Marie Curie."

Phụ huynh xúc động vì tâm thư xin lỗi của hiệu trưởng sau sự cố 'học sinh dị ứng thuốc muỗi' 4
Phụ huynh xúc động vì tâm thư xin lỗi của hiệu trưởng sau sự cố 'học sinh dị ứng thuốc muỗi' 5

Trường Marie Curie bao gồm các cấp học từ tiểu học tới hết trung học phổ thông, có địa chỉ tại Khu đô thị Mỹ Đình - Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội).

Nhà trường chú trọng đặc biệt về giáo dục nhân cách, bồi dưỡng năng lực trí tuệ, rèn luyện kỹ năng sống và chăm sóc sức khoẻ học sinh.

Về văn hoá, trên cơ sở hoàn thành mục tiêu của từng cấp, mục tiêu cuối cùng là: Học sinh lớp 12 có kiến thức phổ thông toàn diện, vững chắc, sử dụng thành thạo tiếng Anh, vào đại học tiếp tục học giỏi để trở thành trí thức có năng lực, phẩm chất tốt và có khả năng hội nhập quốc tế.

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO