Báo Điện tử Gia đình Mới

Phụ nữ à, xin đừng quá hiểu chuyện!

Ai cũng muốn trở thành một người phụ nữ thấu hiểu, hiểu chuyện. Thực tế càng hiểu chuyện, phụ nữ lại phải chịu nhiều thiệt thòi không ngờ tới.

Đàn ông rất thích phụ nữ hiểu chuyện, bởi vì họ sẽ không phải lo lắng nhiều. Phụ nữ thấu hiểu có rất nhiều điểm tốt. Tuy nhiên biết quá cũng không tốt. Chúng ta có thể nhận thấy những người phụ nữ như vậy quanh mình thường không hạnh phúc. Và bản thân họ cũng sẽ tự hỏi, mình tốt thế này sao cuộc sống lại không hạnh phúc?

Thực tế, chính vì quá thấu hiểu, biết quá nhiều nên những người phụ nữ như vậy mới không hạnh phúc.

1. Những người phụ nữ quá thấu hiểu đang sống quá mệt mỏi

Những người này thường lúc nào cũng nghĩ cho người khác, lúc nào cũng nhẫn nại, nhường người khác, muốn làm người khác được hài lòng, vui vẻ, còn với mình lại rất nghiêm khắc. Họ như người con trưởng, trụ cột của gia đình, lúc nào cũng lo lắng mọi nhu cầu vật chất, tình cảm của người khác mà quên đi việc quan tâm chăm sóc chính mình.

Sau một thời gian như vậy, mọi người cũng sẽ quen và nghĩ rằng cô ấy không có nhu cầu gì, không cần người khác chăm sóc. Chình vì mọi người đã quen với việc được cô ấy chăm sóc cẩn thận, nên nếu cô ấy làm gì không tốt, sẽ lại dễ dàng bị chê trách.

Ví dụ đơn giản khi bạn luôn tốt với một người, đột nhiên một ngày không tốt như cũ, người đó sẽ nghĩ là bạn không tốt, hoàn toàn quên đi tất cả những điều tốt đẹp bạn đã làm trước đó. Khi những việc tốt bạn đã quen làm cho mọi người và trở thành một điều đương nhiên, cuộc sống không hạnh phúc của bạn cũng từ đây mà bắt đầu.

36f6715954ccb0dff576c60fdb52abd8

2. Phụ nữ hiểu chuyện thường che giấu cảm xúc

Đàn ông thường hy vọng người phụ nữ của họ nhân hậu, ân cần. Rất nhiều phụ nữ vì nghĩ vậy mà đôi khi gần như hy sinh quá nhiều, bỏ qua bản thân vì đàn ông. 

Họ vì bao dung, hy sinh vì chồng, người yêu của mình mà đôi khi bỏ qua cái tôi, hy sinh những nhu cầu vật chất, tinh thần của mình.

Sự hy sinh ấy, một hai lần đầu nửa kia có thể còn lưu tâm. Nhưng lâu dần do đã quen với điều ấy, họ cũng sẽ không coi trọng bạn nữa. Lúc ấy đàn ông lúc nào cũng sẽ nghĩ bạn không làm sao, và không có nhu cầu gì.

Ngày lễ bạn nói không cần quà vì muốn tiết kiệm tiền cho anh ấy, sợ rằng nếu mình đòi hỏi sẽ thành người không biết nghĩ cho chồng, không muốn anh ấy phải gánh vác trách nhiệm.

Dần dần sau nhiều lần bạn từ chối như vậy, anh ấy cũng sẽ nghĩ bạn thực sự không cần, không tiêu tiền vì bạn nữa.

Sự hy sinh, dè xẻn của bạn, cuối cùng lại thành cái cớ để đàn ông không phải trả giá cho bất cứ điều gì, và điều đáng nói là họ cũng không hiểu để trân trọng sự hy sinh ấy.

Như vậy, đức tính tốt của bạn, sự hy sinh của bạn tưởng rằng sẽ khiến người ta yêu quý và quan tâm đến mình hơn, lại thành ra phản tác dụng.

Empty

3. Phụ nữ hiểu chuyện áp lực quá lớn

Những người hiểu chuyện, lúc nào cũng thấy cần làm việc này, việc kia, lúc nào cũng phải vì người khác. Từ đó công viêc, áp lực lớn dần. Mà điều đáng nói là trách nhiệm này không phải dành cho bạn, mà do tự bạn tạo ra.

Lúc nào những người này cũng sợ làm phiền lòng người khác, vì vậy họ dễ dàng đáp ứng những yêu cầu của người khác mà tạm bỏ quên chính mình. Nhưng liệu người khác có hiểu được điều ấy? Họ có thể tán dương bạn, nhưng đó đâu phải điều bạn cần.

Và ngược lại, khi bạn cần giúp đỡ, cũng không chắc thấy được cánh tay của họ, vì sự hy sinh thầm lặng của bạn bao lâu nay, đâu chắc họ đã hiểu.

Empty

4. Phụ nữ hiểu chuyện lại không được đàn ông trân trọng

Người phụ nữ thấu hiểu, hy vọng người đàn ông sẽ hiểu và trân trọng mình. Nhưng mọi chuyện lại ngược lại.

Thông thường mỗi người đều tìm thấy một nửa phù hợp và khớp với bản thân mình. Nghĩa là sao? Đàn ông bao dung thường dễ gặp những người phụ nữ hư hỏng, như thế cặp đôi mới có thể tồn tại.

Ngược lại một người phụ nữ hiểu chuyện, thường sẽ gặp phải những người đàn ông hơi ấu trĩ, ích kỷ, đòi hỏi người phụ nữ phải bao dung. Khả năng chịu đựng và sự thỏa hiệp của người phụ nữ chính là lý do khiến người đàn ông không biết trân trọng họ. Nói cho cùng, đằng sau người phụ nữ thấu hiểu là một người đàn ông không biết trân quý bạn.

Số phận sắp xếp như vậy, đàn ông có thể không quá yêu chiều, nâng niu bạn, vậy thì tự bản thân hãy biết thương yêu mình thêm một chút.

Phụ nữ à, hiểu chuyện là tốt, nhưng đừng quá thấu hiểu. Bạn càng thấu hiểu, hy sinh vì người khác, càng khiến bất cứ ai bên ngoài thấy đau lòng, vì bạn nghĩ cho người khác, hy sinh càng nhiều tổn thương càng nhiều mà thôi! 

Phụ nữ à, hãy bớt thấu hiểu đi, cho bản thân bớt mệt mỏi đi một chút. Hãy nghĩ đến mình nhiều hơn một chút, để ít ra còn có phút giây nào đó có thể tận hưởng cuộc sống vui vẻ này.

Empty
Bảo Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO