Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Phụ nữ chuyển giới cần có quyền bình đẳng giống những phụ nữ khác

Gần 80% phụ nữ ở các thành phố khác nhau trên thế giới tin rằng cần phải có quyền bình đẳng cho những người phụ nữ chuyển giới.

Ngày 28/9, tổ chức Thomson Reuters Foundation đã công bố cuộc thăm dò ý kiến của họ với câu hỏi được đặt ra là: "Phụ nữ chuyển giới có nên có quyền giống như những phụ nữ khác hay không?"

Phụ nữ chuyển giới cần có quyền bình đẳng giống những phụ nữ khác 0

Cuộc khảo sát được thực hiện với tổng cộng 1000 phụ nữ tại các thành phố Cairo, London, thành phố Mexico, New York và Tokyo. Kết quả cho thấy, 798 phụ nữ (79,8%) trả lời "có" cho câu hỏi, 37 phụ nữ (3,7%) nói không, và 165 phụ nữ (16,5%) từ chối trả lời.

Thành phố Mexico có lượng người ủng hộ cao nhất là 89%, London và New York có 87% phụ nữ ủng hộ, Tokyo và Cairo lần lượt là 75% và 62%.

Một số phụ nữ tại Cairo khi trả lời khảo sát đã nói rằng, họ không biết phụ nữ chuyển giới là như thế nào.

Phụ nữ chuyển giới cần có quyền bình đẳng giống những phụ nữ khác 1

Nhìn vào kết quả khảo sát cho thấy, quyền bình đẳng giới dành cho phụ nữ chuyển giới nhận được nhiều sự ủng hộ từ những người phụ nữ khác.

Lina Perez Cerqueda, chủ tịch của Cuenta Conmigo - một nhóm hỗ trợ và giúp đỡ phụ nữ chuyển giới, đã mô tả thành phố Mexico là một "ốc đảo" dành cho phụ nữ chuyển giới.

Lobna Darwish thuộc tổ chức "Sáng kiến Ai Cập cho quyền cá nhân" (EIPR) - là một tổ chức nhân quyền độc lập của Ai Cập, chia sẻ: "Tôi rất vui mừng vì kết quả khảo sát, bởi hiện nay vẫn có rất nhiều người chưa hiểu về những vấn đề của người chuyển giới".

Kyle Knight của "Tổ chức Theo dõi Nhân quyền" (Human Rights Watch) nói: "Cuộc khảo sát này là một nhân tố nữa cho thấy, chính phủ đã đến lúc phải thay đổi luật".

Tại Anh đã có luật dành cho phụ nữ chuyển giới. Đạo luật Bình đẳng năm 2010 đã cho phép phụ nữ chuyển giới có quyền đi vào những nơi chỉ dành cho nữ giới.

Lam (theo Gay star news)/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO