Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Phụ nữ mang thai có nên đi lễ chùa?

Đây là thắc mắc phổ biến của không ít phụ nữ mang thai có nhu cầu đi lễ chùa, Thanh minh dịp đầu năm nhưng lại đang có bầu.

  Phụ nữ mang thai được khuyến cáo là không nên đi lễ chùa.

Phụ nữ mang thai được khuyến cáo là không nên đi lễ chùa.

Phụ nữ mang thai được khuyến cáo là không nên đi lễ chùa, dịp cuối năm hoặc đầu năm khách hành hương và vãn cảnh chùa, trả lễ thường rất đông đúc, ồn ào, khó tránh khỏi va chạm. Phụ nữ trong thời kỳ mang thai được bác sỹ khuyến khích nên vận động nhẹ nhàng, tâm hồn thư thái, tránh những nơi đồng người, mang vác nặng, tránh những nơi thờ cúng tâm linh đông người bởi mùi hương khói không tốt cho mẹ và bé.

Phụ nữ mang thai có nên đi Thanh minh, tảo mộ?

Điều này cũng được các chuyên gia về phong thủy, tâm linh khuyến cáo là không nên. Ở những nơi âm khí nặng như nghĩa trang sẽ không tốt cho sức khỏe và tâm lý của bà bầu.

  Phụ nữ chỉ nên đi lễ chùa khi sức khỏe tốt, tâm an tịnh, tránh phạm vào cách điều kỵ trong bài (Ảnh minh họa: Dân Việt).

Phụ nữ chỉ nên đi lễ chùa khi sức khỏe tốt, tâm an tịnh, tránh phạm vào cách điều kỵ trong bài (Ảnh minh họa: Dân Việt).

Phụ nữ có "ngày đèn đỏ" có nên đi lễ chùa?

Các chuyên gia về phong thủy, tâm linh cũng có lời khuyên đến chị em là không nên đi lễ chùa vào những ngày "nhạy cảm". Theo tập quán tín ngưỡng của người Á Đông thì việc thờ cúng, lễ bái thường phải có một sức khỏe minh mẫn, trí lực dồi dào, thân thể sạch sẽ thì việc thờ cúng, lễ bái mới thể hiện được sự trang trọng, tôn nghiêm. Việc phụ nữ có "ngày đèn đỏ" được cho là phạm vào điều thứ 3, thân thể không sạch sẽ.

Bên cạnh đó, các chuyên gia về sức khỏe cũng tư vấn, vào những "ngày đèn đỏ" thì sức khỏe và tâm lý của phụ nữ không được tốt, việc lễ bái, vãn cảnh, thờ cúng nên lựa chọn lúc sức khỏe tốt, tâm an tịnh thì hãy đi.

Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm.

Chu An /giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO