Báo Điện tử Gia đình Mới

Phú Thọ: Bị bỏng nặng, cô giáo mầm non cần sự giúp đỡ để điều trị

Ly hôn chồng khi mới sinh con, trước cuộc sống khó khăn, cô giáo mầm non ở Văn Khúc, Cẩm Khê, Phú Thọ quyết định bỏ nghề, đi xuất khẩu lao động nhưng không may trước ngày đi, cô bị bỏng nặng, mọi thứ sụp đổ chỉ còn lại khoản nợ nần quá lớn.

Chồng ngoại tình khi đang mang thai 4 tháng

Bà Trần Thị Thúy Ngọc (xã Văn Khúc, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ) tay bế cháu ngoại gần 3 tuổi, khuôn mặt thẫn thờ khi kể cho phóng viên Gia Đình Mới nghe những bi kịch liên tiếp đổ xuống đầu con gái mình là Cao Thị Thanh Hoa.

Hoa (SN 1993), trước là giáo viên mầm non ở TP Việt Trì. Hoa lấy chồng khi vừa tròn 20 tuổi, 2 vợ chồng Hoa sống tại Việt Trì. Cuộc sống gia đình hạnh phúc khi Hoa sinh cô con gái đầu lòng kháu khỉnh, đáng yêu. Nhưng cuộc sống không bình yên như mong mỏi của cô giáo trẻ. Khi đang mang thai bé trai thứ 2 khoảng 4 tháng thì Hoa phát hiện ra chồng ngoại tình.

Dù đang mang bầu và suy sụp về tinh thần nhưng được sự động viện của bố mẹ, Hoa cố gắng nín nhịn để con có bố. Nhưng khi con mới 12 tháng tuổi thì cuộc sống vợ chồng như địa ngục, Hoa quyết định ly hôn, đau đớn khi nhìn 2 con phải xa cách. Bé chị ở với bố, em trai ở với mẹ. 

  Cô giáo Cao Thị Thanh Hoa những ngày chưa bị bỏng.

Cô giáo Cao Thị Thanh Hoa những ngày chưa bị bỏng.

Cuộc sống khó khăn, Hoa bế con trai về nhà bố mẹ đẻ ở.

Bị bỏng cồn 50% trước ngày đi xuất khẩu lao động

Bà Ngọc kể, Hoa là cô giáo mầm non yêu nghề và tâm huyết, cuộc sống với áp lực tâm lý sau khi chồng phản bội quá mỏi mệt, đồng lương ít ỏi của giáo viên mầm non khiến Hoa quyết định cai sữa con khi bé mới hơn 1 tuổi để học tiếng Nhật, đi xuất khẩu lao động, làm lại tất cả để nuôi con.

"Nhà tôi hai vợ chồng chỉ làm ruộng, lại thêm ốm đau bệnh tật nên để cho Hoa đi xuất khẩu bên Nhật, gia đình phải vay mượn 100% tiền để nộp tiền đi học tiếng và đóng tiền cọc vào công ty. Lẽ ra ngày 20/6/2019, Hoa đã bay sang Nhật sau khi hoàn thành khóa học, nhưng..." - bà Ngọc bỏ lửng câu nói, tay quệt vội giọt nước mắt khi nghĩ tới những đau đớn của con gái.

Ngày 4/6/2019, trong một buổi liên hoan ngoài trời cùng các bạn cũng đi xuất khẩu lao động thì không may Hoa bị bỏng cồn, hứng trọn cả mồi lửa cháy khắp cơ thể. Di chứng để lại là những vết sẹo trên khuôn mặt xinh đẹp ko ai nhận ra em và 50% thương tích đau đớn khắp cơ thể.

Gần 1 năm qua, bố mẹ Hoa vay mượn khắp nơi để chạy chữa, phẫu thuật cho Hoa, chi phí lên tới gần 200 triệu nhưng những vết sẹo trên mặt, trên khắp tay, chân, cơ thể vẫn khiến Hoa đau buốt. Đặc biệt là Hoa đã bị công ty xuất khẩu hủy hợp đồng lao động do không đáp ứng được về sức khỏe. Thế là nợ chồng chất nợ, đau lại chồng thêm nỗi đau.

  Tai nạn ập xuống khiến cô giáo trẻ đau đớn, suy sụp.

Tai nạn ập xuống khiến cô giáo trẻ đau đớn, suy sụp.

Bà Ngọc lo lắng: "Vợ chồng tôi già rồi, giờ chẳng mong gì hơn là con được khỏe mạnh lại, để sau này có thể làm lại cuộc đời bởi con còn trẻ, cháu ngoại lại còn nhỏ. Tôi cứ ứa nước mắt mỗi khi nghe tiếng thằng bé đòi mẹ bế, mà mỗi lần mẹ nó bế, thì thằng bé con tay sờ, tay bấu vào những vết sẹo trên mặt Hoa, nó đau mà tim gan tôi như có ai bóp nghẹt.

Tôi thấy các bác sĩ điều trị nói phải thêm ít nhất 80 triệu nữa mới làm phẫu thuật được cho những vết sẹo của Hoa, nhưng số tiền ấy với nhà tôi giờ quá lớn. Thương con nhưng vợ chồng tôi giờ không biết phải làm sao".

Còn Hoa, nuốt nước mắt vào trong, em bảo: "Nhà em giờ khổ lắm, mẹ em có lúc phải đi vay lãi ngày, lấy tiền cho em đi điều trị. Hiện bố mẹ vẫn phải xoay sở để trả lãi ngân hàng, trả lãi ngày. Trong khi bố em thì đang mắc bệnh ung thư, mẹ em cũng mới bị tai biến. Giờ bố mẹ em nuôi em, nuôi cháu và lo tiền chạy chữa, hơn 80 triệu nữa thật sự quá sức rồi.

Em mong có tiền để em đi làm phẫu thuật. Phẫu thuật xong rồi, sức khỏe tốt lên để em đi làm trả nợ. Chứ hiện giờ, em chỉ giúp được bố mẹ việc cắm cơm, quét nhà. Nhìn bố mẹ vất vả vì em, em buồn lắm".

Trao đổi với phóng viên Gia Đình Mới, ông Hoàng Văn Tuyên - Chủ tịch UBND xã Văn Khúc, huyện Cẩm Khê, Phú Thọ xác nhận hoàn cảnh của cô giáo Cao Thị Thanh Hoa. "Hoàn cảnh của gia đình cháu Hoa vô cùng khó khăn, hy vọng có các mạnh thường quân giúp đỡ để gia đình Hoa vượt qua khó khăn".

 Mọi sự giúp đỡ xin gửi về số tài khoản:   0691000439023 - CAO THỊ THANH HOA Ngân hàng Vietcombank. 

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO