Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Phú Thọ: Sản phụ đẻ rơi trên taxi khi đang tới bệnh viện

Đẻ rơi trên xe taxi khi trên đường tới bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ, 2 mẹ con sản phụ L.T.N.H được đưa tới bệnh viện trong tình trạng nguy kịch.

Trưa nay 21/5, khoa Cấp cứu, Trung tâm Sản nhi (BV Đa khoa tỉnh Phú Thọ) cho biết vừa cấp cứu thành công cho sản phụ L.T.N.H (31 tuổi, huyện Lâm Thao, Phú Thọ) đẻ rơi trên taxi lúc 7 giờ 15 cùng ngày.

Trước đó, chị H có dấu hiệu chuyển dạ, được người nhà gọi taxi chở vào bệnh viện. Nhưng xe chưa tới bệnh viện thì chị H. đã sinh bé trai nặng 3,4kg ngay trên xe.

  Em bé được các bác sĩ Trung tâm Sản nhi chăm sóc tại BV. Ảnh: BVCC.

Em bé được các bác sĩ Trung tâm Sản nhi chăm sóc tại BV. Ảnh: BVCC.

ThS.BS Nguyễn Đức Long, Trưởng khoa Cấp cứu cho biết khi tiếp nhận hai mẹ con sản phụ, tình trạng em bé rất nguy hiểm.

Toàn thân em bé tím đen vì suy hô hấp, đường thở nhiều dịch bẩn, khóc kém, mạch khó bắt, SOP2 không đo được.

Em bé được đưa ngay vào phòng cấp cứu để hút thông đờm dãi, bóp bóng qua mas thở có oxy hỗ trợ, vệ sinh toàn thân, ủ ấm... Sau 10 phút, cháu bé đã ổn định trở lại, da hồng hào và được chuyển lên khoa Nhi sơ sinh để tiếp tục theo dõi thêm. Em bé có cân nặng 3,4kg.

Sản phụ H. cũng được cấp cứu ngay ban đầu và chuyển lên khoa Sản thường để tiến hành bóc nhau nhân tạo, dùng thuốc tăng co bóp tử cung, kiểm tra đường sinh dục và xử lý vết rách tầng sinh môn.

Theo bác sĩ Long, những trường hợp sản phụ đẻ rơi trên taxi khiến cho cả mẹ và con gặp rất nhiều biến chứng nguy hiểm. Em bé có thể bị suy hô hấp, suy tuần hoàn, nhiễm trùng máu, gặp các bệnh lý về đường hô hấp do không đảm bảo điều kiện và môi trường tiệt khuẩn khi sinh nở. Mẹ có thể bị rách tầng sinh môn, băng huyết, nhiễm trùng, ảnh hưởng đến tính mạng.

Do đó, bà bầu nên khám thai và theo dõi định kỳ tại các cơ sở y tế chuyên khoa. Khi có các dấu hiệu bất thường như đau bụng, ra máu hoặc nước âm đạo... cần nhập viện sớm để được xử trí kịp thời.

Việt Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO