Báo Điện tử Gia đình Mới

Phúc thẩm vụ chạy thận nhân tạo: Bác sĩ Hoàng Công Lương nhận lỗi vô ý làm chết người

Không giống như những lần trước luôn kháng cáo, hôm nay, cựu bác sĩ Hoàng Công Lương đã thừa nhận lỗi Vô ý làm chết người, xin giảm nhẹ mức phạt.

Bị cáo Hoàng Công Lương thừa nhận tội "Vô ý làm chết người"

Như Gia Đình Mới đã đưa tin, sáng nay, TAND tỉnh Hòa Bình đã mở lại phiên tòa xét xử phúc thẩm đối với 5 bị cáo có đơn kháng cáo trong vụ án hình sự “Vô ý làm chết người” và “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" xảy ra tại đơn nguyên Chạy thận nhân tạo, bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Tại phiên tòa phúc thẩm, trả lời Hội đồng xét xử (HĐXX), bác sĩ Hoàng Công Lương thừa nhận tội "Vô ý làm chết người" và mong được xem xét các tình tiết giảm nhẹ.

Cựu bác sĩ Hoàng Công Lương trình bày lý do kháng cáo và kiến nghị HĐXX xem xét hành vi của bị cáo rồi yêu cầu người bào chữa bổ sung.

  Bác sĩ Hoàng Công Lương tới phiên tòa.

Bác sĩ Hoàng Công Lương tới phiên tòa.

Luật sư Hoàng Văn Hướng (bào chữa cho bị cáo Lương) cho rằng, bác sĩ Lương đã nhận thức được mức độ, hành vi của mình. Bị cáo Lương đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải và tích cực bồi thường, khắc phục một phần thiệt hại cho gia đình các nạn nhân. Ông Hướng đề nghị HĐXX ghi nhận những căn cứ này trong quá trình xem xét kháng cáo.

Lời nhận tội "Vô ý làm chết người" của bác sĩ Hoàng Công Lương tại phiên tòa hôm nay khác hoàn toàn so với những lần kháng cáo sau khi có bản án sơ thẩm.

Trước đó, ngày 30/1/2019, HĐXX TAND TP Hòa Bình đã tuyên án đối với 7 bị cáo trong vụ án “chạy thận tử vong” xảy ra tại bệnh viện đa khoa (BVĐK) tỉnh Hòa Bình ngày 29/5/2017. Bị cáo Hoàng Công Lương (cựu bác sĩ BVĐK tỉnh Hòa Bình) bị tuyên phạm tội “Vô ý làm chết người” với án phạt 42 tháng tù.

Ngay sau bản án sơ thẩm nói trên, bị cáo Lương có 3 lần gửi đơn kháng án lần lượt với các nội dung: Kêu oan; xin miễn trách nhiệm hình sự; xin xem xét lại tội danh, giảm hình phạt, xin được hưởng án treo.

Hoàng Công Lương vẫn được phía gia đình bị hại đề nghị giảm nhẹ hình phạt

Cũng trong phiên xử sáng nay, bị cáo Trương Quý Dương (cựu Giám đốc BVĐK tỉnh Hòa Bình) mong HĐXX đánh giá lại toàn bộ trách nhiệm của bị cáo trong vụ án với vai trò người đứng đầu. Ông Dương kiến nghị tòa xem xét mức án 30 tháng tù.

  Bị cáo Trương Quý Dương.

Bị cáo Trương Quý Dương.

Hai bị cáo Hoàng Đình Khiếu (cựu Phó Giám đốc BVĐK tỉnh Hòa Bình) và Trần Văn Thắng (cựu Trưởng phòng Vật tư BVĐK tỉnh Hòa Bình) giữ nguyên kháng án xin giảm nhẹ hình phạt. Ông Thắng còn mong được hưởng án treo.

Bị cáo Đỗ Anh Tuấn (cựu Giám đốc Công ty Cổ phần Dược phẩm Thiên Sơn) là người duy nhất kêu oan. Bị cáo này cho rằng, bản án sơ thẩm tuyên mình 30 tháng tù là không khách quan.

Còn đại diện bị hại trong vụ chạy thận nhân tạo kháng án đề nghị tăng mức bồi thường dân sự. Với Hoàng Công Lương, phía bị hại kiến nghị HĐXX xem xét giảm hình phạt, cho bị cáo này hưởng án treo để có cơ hội tiếp tục hành nghề.

Việt Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO