Báo Điện tử Gia đình Mới

Phương pháp học tập hiệu quả nhất cho 12 cung hoàng đạo

Nắm được phương pháp học tập phù hợp với đặc điểm tính cách của bạn theo cung hoàng đạo sẽ giúp việc học trở nên hiệu quả hơn.

Bạch Dương

(Ảnh minh họa)

(Ảnh minh họa)

Bạch Dương là nhà lãnh đạo bẩm sinh, vì vậy hãy lợi dụng đặc điểm này của bạn để bắt đầu học tập cho kỳ này bằng việc tổ chức nhóm học tập của riêng bạn.

Hãy tập trung những người giỏi trong lớp của bạn làm thành một nhóm học tập thật hiệu quả - nhớ rằng một cây làm chẳng nên non. 

Mỗi người trong nhóm nên giỏi một hoặc vài môn để thay phiên nhau giảng giải môn đó cho mọi người. Hãy chia sẻ kiến thức để cùng tiến bộ.

Nếu bạn đủ dũng cảm, bạn hoàn toàn có thể thông báo "tuyển sinh" cho nhóm học tập của mình trên quy mô ngoài lớp của bạn. Đây là cách tuyệt vời để gặp gỡ những người bạn mới cũng như giúp đỡ bạn bè học tập hiệu quả hơn. 

Kim Ngưu

Người ta nói Kim Ngưu là những kẻ ương nganh, ngoan cường, nhưng trong học tập thì tính cố chấp này cũng có vai trò rất quan trọng đấy.

Với tính cách này, Kim Ngưu nên ôn tập thường xuyên cách quãng bởi bộ não của bạn học hỏi bằng cách lặp đi lặp lại và không ngừng hồi tưởng. 

Kim Ngưu có thể học bằng flashcard và điều đó không bao giờ là quá muộn. 

Hãy ôn tập thường xuyên, nhắc đi nhắc lại nhiều lần. Dù chỉ là sự lặp lại đơn giản cũng có thể đem đến tác dụng lớn cho Kim Ngưu rồi. 

Song Tử

Empty

Song Tử rất dễ thích nghi và cực hiếu động, vậy nên hãy thử thay đổi chỗ học của bạn xem sao. Một chút thay đổi nhỏ có tác dụng như một giấc nghỉ ngơi.

Song Tử có thể thử chọn một quán cà phê hay một thư viện,... nơi nào đó bạn chưa từng đến.

Ở một nơi mới mà bạn không thoải mái lắm cũng có thể có lợi: nó giúp bạn nạp lại năng lượng, bớt buồn ngủ và trì trệ hơn.

Lưu ý: Một nơi mà bạn đặc biệt không nên học chính là trên giường.

Cự Giải

Cự Giải nổi tiếng là gắn bó với gia đình và bạn bè, điều này rất tuyệt nhưng đôi khi nó sẽ khiến bạn xao nhãng, thiếu tập trung.

Trong khi đang học bài hay ôn thi, thay tách bản thân khỏi mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter,... để tập trung hoàn thành bài vở đã nhé.  

Sư Tử

meo hoc tap 12 cung hoang dao-3

Sư Tử là nhà vua/nữ hoàng. Bạn rất tự tin và thích được người khác nói bạn tự tin. Đây là một nét tích cách tuyệt vời giúp bạn tiến bộ lớn trong cuộc sống, miễn là bạn không tự tin thái quá.

Nếu Sư Tử đang gặp khó khăn thì đừng ngại hỏi giúp đỡ, nhờ các bạn trong lớp chỉ bài, hỏi bài giáo viên nếu bạn chưa hiểu.

Xử Nữ

Xử Nữ là người cực kỳ kỹ tính và có tổ chức.

Một bộ nhớ có tổ chức là một bộ nhớ hạnh phúc, vậy nên hãy tiếp tục sử dụng những mẩu giấy nhớ, ghi chú chi tiết của bạn. 

Xử Nữ hãy tận dụng sức mạnh của "nhớ gộp". Nghiên cứu cho thấy bộ não con người chỉ có thể lưu trữ 7 thứ một lúc khi đang hoạt động, vậy nên nhớ gộp một cách logic là cực quan trọng để học tập hiệu quả.

Thiên Bình

meo hoc tap 12 cung hoang dao-4

Cân bằng là điều bạn cần ghi nhớ. Hãy giữ mọi thứ ở chừng mực nhất định và ở mức tốt. Điều đó có nghĩa Thiên Bình cần phải nhớ một điều: Ngủ.

Việc học là rất căng thẳng, bạn có thể phải thức đêm này đến đêm khác, nhưng chỉ học và học không nghỉ ngơi sẽ sẽ ảnh hưởng lớn đến cơ thể của bạn.

Khi bạn đi ngủ bộ não mới có thể củng cố thông tin, chuyển những gì đang ở trong trí nhớ ngắn hạn sang trí nhớ dài hạn. 

Ngủ cũng giúp các tế bào não được nghỉ ngơi và thanh lọc để chuẩn bị cho một ngày mới tỉnh táo và làm việc hiệu quả hơn. 

Thiên Yết

Đam mê và cảm xúc! Những bản nhạc không lời là phù hợp nhất với Thiên Yết khi học bài  Nếu bạn không thích nhạc cổ điển thì hoàn toàn có thể thử nghe những bản nhạc phim, những bản nhạc giúp bạn có động lực học mà không gây xao nhãng như nhạc có lời.

Một số tuyển tập nhạc phim như Cướp biển vùng Caribbean, Inception, Interstellar, The Dark Knight Rises, Harry Potter là những lựa chọn tuyệt vời.

Nhân Mã

7cde2d220f4c438f8c8b7ef22221db39_th

Nhân Mã là người tạo niềm vui cho cả lớp, là người đẹp đêm hội. Đôi khi mọi người quá bận rộn và mỏi mệt, nhất là những lúc ôn thi, những hãy dành chút thời gian để ra ngoài chơi với bạn bè. Điều đó sẽ tốt cho sức khỏe tinh thần và cả việc học của bạn nữa.

Mọi giác quan của Nhân Mã sẽ được kích thích khi bạn tương tác với những người khác, điều này giúp cải thiện khả năng lưu giữ và hồi tưởng của bộ não.

Ma Kết

Vũ khí lớn nhất của Ma Kết là lạc quan. Đừng luôn nghĩ điều tồi tệ nhất sẽ xảy ra. 

Hãy luôn giữ tinh thần bình tĩnh, tích cực và làm điều tốt nhất. Hãy nhớ dù sao đó cũng chỉ là một bài kiểm tra mà thôi.

Bảo Bình

meo hoc tap 12 cung hoang dao-5

Bảo Bình là người sáng tạo, nhà phát mình. Hãy bỏ đi những bản ghi chép đơn điệu và làm theo ý của bạn. Thêm những hình vẽ, dùng bút nhiều màu, ghi chép theo cách mới mẻ để những trang vở không còn nhàm chán.

Song Ngư

Song Ngư gắn liền với ý chí và đam mê, sẵn sàng giúp đỡ, giảng bài cho bạn cùng lớp nếu bạn chưa hiểu những vấn đề khó.

Có thể giảng giải lại cho người khác chính là cách tốt nhất để kiểm tra kiến thức của bạn, vậy nên Song Ngư hãy học bằng cách... giảng bài.

Đây là cách tốt nhất để củng cố môn học, giúp bạn biết mình đã nắm được kiến thức đến đâu.

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO