Báo Điện tử Gia đình Mới

Chấm dứt tình bạn thân vì món đồ quý giá, đố kỵ, sân si có thể khiến bạn mất tất cả

Câu chuyện kể về đôi bạn thân, nhưng vì sự ghen ghét, đố kỵ nhau mà đã đánh mất tình bạn, tình thân họ đã xây dựng từ thuở bé. Đây là bài học cho những ai luôn hơn thua với người khác.

  Đố kỵ, sân si có thể khiến bạn mất tất cả

Đố kỵ, sân si có thể khiến bạn mất tất cả

Có một cậu bé nghèo tên là Rohit được thuê làm ở một cửa tiệm kim cương lớn trên thành phố. Cậu đã sống cùng mẹ và là một cậu bé chăm chỉ, hiếu thảo, và trung thực. Nhưng vì phải đi kiếm tiền, cậu phải xa mẹ và thi thoảng mới được về nhà. Điều này gây ấn tượng với chủ của cậu và chỉ trong một năm, cậu bé đã được tăng lương gấp đôi.

Cậu có một người bạn từ thuở ấu thơ tên là Anuj. Khi Rohit bận công việc ở thành phố thì cậu chính là người đã giúp mẹ cậu những việc lặt vặt ở nhà.

Một ngày nọ, khi Rohit đang trên đường đi giao kim cương cho khách, cậu nhận được cuộc gọi từ Anuj: “Rohit à, mẹ cậu bị ốm và nôn liên tục. Hãy về ngay nhé…”

Rohit cảm thấy lo lắng nhưng cậu đang làm việc và không thể về ngay được và hỏi Anuj: “Mẹ tớ ổn chứ? Tớ đang trên đường đi giao hàng nên cậu có thể đưa mẹ tớ đi bệnh viện được không?”

Anuj nói: “Nhưng mẹ cậu chỉ gọi cậu thôi. Cậu nên về nhà ngay nhé. Tớ có thể giúp cậu giao hàng nên đừng lo lắng..”

Họ là những người bạn tốt từ thuở bé và không còn cách nào khác, Rohit đồng ý để Anuj giao hàng giúp mình và bắt đầu về nhà.

  Những viên kim cương lấp lánh có thể khơi dậy lòng tham và sân si

Những viên kim cương lấp lánh có thể khơi dậy lòng tham và sân si

Vừa về đến làng, Rohit đã thấy Anuj đang chờ cậu ở giữa đường và đưa gói hàng đi giao. Rohit trao cho bạn mình địa chỉ của khách hàng và chạy ngay về nhà với mẹ.

Anuj cầm lấy gói hàng. Cậu ta biết công việc của Rohit liên quan đến kim cương. Nên thay vì đi giao, cậu ta đã đi đến một chỗ vắng vẻ và mở ra, nhìn ngắm những viên kim cương lấp lánh.

Cậu ta ngạc nhiên thích thú nhìn những viên kim cương và không bỏ phí thời gian, cậu ta chạy nhanh đến nhà ga xe lửa và có ý định cao chạy xa bay với những viên kim cương đó. Nhưng khi đến gần nhà ga, cậu ta đã cảnh sát bắt giữ.

Sau đó, khi ở tòa, anh ta đã thừa nhận rằng mình đã ghen tị với bạn của mình và muốn phá hoại sự nghiệp của cậu ấy.

Khi rời khỏi tòa, Anuj dừng lại và hỏi Rohit: “Làm sao cậu biết được rằng tớ sẽ ra nhà ga?”

Rohit đáp: “Tớ nghĩ việc này cũng giống như kiểu phòng bệnh hơn chữa bệnh ấy. Kim cương là thứ quý giá và nó có thể bị đánh cắp bất cứ lúc nào. Đó là lý do tại sao tớ luôn luôn lắp một thiết bị ở dưới đáy mỗi gói hàng mỗi khi tớ đi giao. Nó sẽ truyền những tín hiệu vào máy điện thoại và báo cho tớ biết gói hàng đang ở đâu. Cho nên khi tớ thấy cậu chạy về phía nhà ga, tớ đã hiểu một vài điều gì đó và đã báo cảnh sát.”

Bài học: Có rất nhiều người ghen tị, sân si với thành công của người khác, kể cả người thân, bạn bè, và đồng nghiệp. Họ đâu biết rằng để có được sự thành công, những người đó đã phải trải qua rất nhiều khó khăn và sự trả giá trong cuộc sống. Sự đố kỵ cũng khiến cho bạn có thể mất tất cả đấy nhé. 

Minh Trần/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO