Báo Điện tử Gia đình Mới

Chiếc bánh mì cháy của mẹ và lời nói của bố khiến tôi cảm phục!

Cuộc sống này đầy rẫy những điều không hoàn hảo. Câu chuyện này diễn ra từ rất lâu nhưng tôi nhớ mãi cho đến bây giờ. Mẹ vẫn là một người tuyệt vời nhất, còn bố tôi là một người đàn ông hiểu biết nhất!

  Hiểu được nỗi vất vả của mẹ, cả gia đình sẽ thật hạnh phúc

Hiểu được nỗi vất vả của mẹ, cả gia đình sẽ thật hạnh phúc

Bố tôi là một người đàn ông thành đạt. Còn mẹ tôi là một người nội trợ. Mẹ không đi làm mà ở nhà làm việc nhà, nấu ăn và chăm sóc cho bố con tôi từ miếng ăn, giấc ngủ.

Một hôm, mẹ vất vả nấu bữa ăn tối cho cả gia đình. Hôm đấy trông mẹ có vẻ mệt mỏi vì làm việc từ sáng đến tối. Nhưng rồi bữa ăn cũng được dọn ra.

Mẹ tôi xếp một đĩa trứng, sốt và một vài bánh bích quy bị cháy trước mặt cha tôi. Tôi chờ đợi xem ông sẽ nói điều gì khi nhìn thấy những chiếc bánh bị cháy ấy.

Tôi tưởng rằng ông sẽ mắng mẹ tôi hoặc tỏ vẻ không hài lòng về những chiếc bánh đó. Nhưng tất cả những gì cha tôi làm là cầm lấy đĩa bánh, nhìn mẹ tôi rồi mỉm cười và hỏi tôi ngày hôm nay ở trường thế nào.

Tôi không nhớ mình đã nói gì với cha tối hôm đó, nhưng tôi nhớ như in hình ảnh cha quết bơ và dầu lên bánh quy và ăn từng miếng ngon lành.

Rồi tôi ngủ gục lúc nào không hay, khi tỉnh dậy, tôi có nghe có tiếng mẹ tôi xin lỗi cha vì đã làm bánh quy bị cháy. Và tôi sẽ không bao giờ quên những gì ông ấy đã nói với mẹ tôi: “Em yêu, anh thích những chiếc bánh bích quy bị cháy.”

Đêm hôm đó, tôi đến căn phòng của cha để hôn tạm biệt và chúc cha ngủ ngon. Và tôi có hỏi rằng liệu cha có thật sự thích những chiếc bánh bị cháy đó không. 

Cha vòng tay ôm tôi và nói: 

“Con yêu, mẹ con đã vất vả cả ngày hôm nay rồi và cha nghĩ rằng bánh bị cháy một chút cũng không sao con ạ.”

Rồi bố ôn tồn xoa đầu tôi và nói tiếp: “Sau này, khi con lớn hơn một chút, con sẽ cảm nhận được rõ hơn những điều cha nói. Cuộc đời này có vô số những điều không hoàn hảo, không vẹn toàn và con người cũng thế. 

Cha đi làm cả ngày ở công ty, có khi còn khỏe hơn mẹ con làm việc nhà ấy chứ. Cha cũng là một người rất tệ, chẳng nhớ ngày kỷ niệm, đôi khi quên sinh nhật, đôi khi về nhà muộn làm mẹ con lo lắng, đôi khi còn không có thời gian để hỏi han con học hành thế nào, có khi con ốm cha cũng không thể ở nhà chăm,...

Cha nhận ra rằng để có một mối quan hệ tốt đẹp, chúng ta nên biết chấp nhận sai sót của người khác. Con hãy yêu thương mọi người theo cách của con và nên thông cảm cho những lỗi lầm của người khác, như thế, con sẽ có những mối quan hệ tốt và bền vững được."

Bài học: Cuộc sống đầy rẫy những thứ không hoàn hảo. Nhưng học được cách chấp nhận những lỗi lầm của người khác và chọn cách tán dương sự khác biệt của người khác là điều nên làm. Đó là một trong những chìa khóa quan trọng để có được một mối quan hệ tốt đẹp, phát triển và trường tồn.

Minh Trần/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO