Báo Điện tử Gia đình Mới

Bài học từ nhà thông thái giải đáp về những muộn phiền trong cuộc sống

Phàn nàn, than vãn vì gặp phải chuyện không may. Mình đã cố gắng lắm nhưng mọi thứ vẫn không như ý muốn? Ngồi than vãn chỉ khiến bạn rối bời hơn thôi. Đọc bài này để thấy vấn đề của mình to tát đến đâu nhé.

  Gặp khó khăn chớ vội buồn phiền

Gặp khó khăn chớ vội buồn phiền

Xưa có một nhà thông thái nổi tiếng sống ở một vùng xa xôi hẻo lánh tại dãy núi Himalaya. Nhiều người nghe đến danh tiếng người này có thể giải quyết tất cả mọi vấn đề trong cuộc sống, bèn tìm cách đi một đoạn đường xa để gặp ông.

Một ngày nọ, có một nhóm người lên núi để biết mặt nhà thông thái như thế nào. Họ quyết định đến gặp ông. Khi đến nơi, tất cả họ đều chào nhà thông thái ông với vẻ hi vọng. 

Ai cũng muốn nói chuyện với ông về những vấn đề của mình để tìm cách giải quyết. Nên họ bắt đầu tranh nhau xem ai vào trước.

Họ tranh nhau ồn ã và trông như một cái chợ. Ai cũng cho rằng vấn đề của mình nghiêm trọng hơn và cần gặp nhà thông thái trước…

Thế rồi ông nhìn thấy cảnh tượng này và hét lên: “Tất cả im lặng…”

Tức thì, tất cả mọi người không ai tranh giành gì nữa.

  Vấn đề của bạn có thể không to tát như bạn nghĩ

Vấn đề của bạn có thể không to tát như bạn nghĩ

Ông nói: “Tôi có một cách, tất cả mọi người ngồi xuống thành một vòng tròn và đợi một chút…”

Nói đến đây, ông rời đi và quay lại với vài tấm thảm, bút và một chiếc bát không. Ông phát giấy và bút cho mọi người và để chiếc bát vào giữa.

Ông nói: “Tất cả hãy viết một vấn đề khó khăn nhất của mình, sau đó gấp tờ giấy lại và ném vào chiếc bát.”

Tất cả mọi người bắt đầu viết. Họ để những tờ giấy được gấp gọn vào chiếc bát ở giữa và nhà thông thái bắt đầu lấy chiếc bát và đảo các tờ giấy lại với nhau.

Sau đó, ông từ tốn đặt nó cạnh một người ngồi trong vòng tròn và nói: “Bây giờ hãy chuyền tay nhau và mỗi người hãy lấy bất kỳ một mảnh mấy nào phía trên cùng. Hãy đọc vấn đề đó là gì, và nếu chọn trúng, đó là vấn đề của người đó luôn.”

Từng người chọn một tờ giấy và đọc to vấn đề của người khác. Khi biết được vấn đề của người khác, họ đã cảm thấy thật kinh khủng. Mỗi người trong số họ đều kết luận rằng vấn đề nghiêm trọng nhất của họ cũng không tệ bằng vấn đề của người khác.

Chỉ trong mấy phút, họ đã trao đổi những vấn đề của mình và khi họ có được tờ giấy về khó khăn của mình đã trước đó, tất cả đều cảm thấy hài lòng.

Họ cảm ơn nhà thông thái và trở về, trong lòng cảm thấy vui vẻ, thư thái đến lạ thường.

Bài học: Khi chúng ta có những khó khăn cần đối mặt, chúng ta thường phàn nàn về chúng và không ngừng than vãn rằng mình khổ quá, số mình lận đận...

Nhưng chúng ta nên nhớ rằng tất cả mọi người đều có những trăn trở và so với những khó khăn của người khác, điều chúng ta phải đối mặt chẳng là gì cả.

Minh Trần/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO