Báo Điện tử Gia đình Mới

Qua tuổi 25 nếu không muốn nhanh lão hóa, nhất định phải làm ngay những điều này

Đang ở trong độ tuổi khoẻ đẹp, căng tràn sức sống mà bạn không tuân thủ những điều sau thì bảo sao bị nói là "già trước tuổi".

Tập thể dục đều đặn

Bước qua tuổi 25 là thời điểm cơ thể bắt đầu có dấu hiệu suy giảm cơ, ảnh hưởng đến sức chịu đựng, sức bền của xương, suy giảm nhận thức và nhiều tác nhân khác.

Một trong những yếu tố giúp cơ thể khỏe mạnh đó là tập thể dục đều đặn. Mỗi ngày, hãy dành thời gian ít nhất 30 phút để tập thể dục, có thể đi bộ, chạy bộ hoặc tập gym. Thói quen này sẽ giúp bạn giải phóng năng lượng, tăng cường sức khỏe phòng chống bệnh tật cũng như khiến quá trình lão hóa diễn ra chậm hơn.

Có chế độ ăn uống khoa học dưỡng da tươi trẻ từ bên trong

Chế độ ăn uống có tác động thực sự mạnh lên da cũng như quá trình lão hóa da của bạn. Chế độ ăn càng khỏe mạnh, khoa học, có nhiều chất dinh dinh dưỡng là một cách chăm sóc da mặt chống lão hóa tuyệt vời, da được cải thiện và trẻ hóa liên tục dần theo thời gian, đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa từ bên trong.

Vậy nên để làn da khỏe mạnh, hãy bổ sung trong bữa ăn hàng ngày những thực phẩm giàu omega-3 và các chất chống oxy hóanhư dầu ô liu, cá như cá hồi, quả óc chó và hạnh nhân. Đây là những thực phẩm giúp giảm thiểu thiệt hại và giữ cho làn da của bạn khỏe mạnh, căng mịn, ít nếp nhăn khi bạn già đi.

dau-hieu-nhan-biet-da-mat-bi-lao-hoa-1

Phụ nữ qua tuổi 25 rất dễ già đi một cách nhanh chóng

Ngủ đủ giấc

Ngủ là thời gian lý tưởng để cơ thể nghỉ ngơi và hoạt động mạnh mẽ. Vì thế, hãy sắp xếp công việc, thời gian hợp lý để có thể ngủ nghỉ đủ giấc, đặc biệt là phụ nữ bước qua 25 tuổi càng cần giấc ngủ hơn ai hết.

Một người trưởng thành cần thời gian ngủ trung bình từ 7-8 tiếng mỗi ngày để tái tạo năng lượng. Nếu bạn thiếu ngủ một tiếng mỗi đêm cũng có thể làm tăng nồng độ cortisol trong cơ thể lên gấp 10 lần khiến làn da và cơ thể chưa kịp tuần hoàn, tái tạo nên sẽ trở nên già cỗi.

Cung cấp đủ nước cho da

Nước không thể thiếu nếu muốn có một làn da đẹp. Làn da đủ độ ẩm sẽ căng tràn sức sống và không thô ráp, nhăn nheo.

Có rất nhiều cách để cung cấp nước cho da như xịt khoáng, đắp mặt nạ bổ sung độ ẩm, dùng mặt nạ ngủ… và cách dễ dàng nhất là uống đủ nước. 

Sử dụng kem chống nắng

Bạn phải sử dụng kem chống nắng mỗi ngày, ít nhất 30 SPF, khuyến khích dùng loại kem chống nắng có oxit kẽm hoặc titanium dioxide để ngăn chặn hiệu quả đến 97% tia UV, giảm thiểu tối đa các tác động gây lão hóa đến da mặt.

Giữ tinh thần luôn lạc quan

Tinh thần lạc quan, vui vẻ là yếu tố vô cùng quan trọng đối với sức khỏe của mỗi người. Phụ nữ dù ở độ tuổi nào, nếu tinh thần luôn lạc quan, yêu đời thì trông sẽ luôn tươi trẻ và đầy sức sống. Nếu bạn bị stress, căng thẳng quá mức thì nồng độ hormone cortisol trong cơ thể cao kéo theo nhiều bệnh nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khoẻ. Loại hormone này sẽ khiến cơ thể bạn mất đi các khoáng chất cần thiết như vitamin B5, B6 hay vitamin C mà những loại vitamin này lại rất quan trọng đối với sức khoẻ hệ miễn dịch và giúp làn da sáng khoẻ hơn.

Thay vào đó, hãy giảm căng thẳng bằng cách tham gia một lớp học yoga, đi dạo bên ngoài hoặc ngâm mình trong bồn nước nóng trước khi ngủ. Điều này sẽ giúp ổn định sức khoẻ và giữ được một làn da trẻ trung, căng bóng.

Mai Chi/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO