Báo Điện tử Gia đình Mới

Quặn lòng tiếng khóc con thơ gọi mẹ trong vụ xe rước dâu va chạm container khiến 13 người tử vong

Trong số 4 người sống sót có 2 cháu bé là Dương Nguyễn Trúc Hân và Đặng Xuân Tiến, hiện 2 cháu đã tỉnh lại và còn quấy khóc, nên cần được theo dõi tích cực.

Vào 2 giờ 30 phút sáng ngày 30/7, một chiếc xe khách mang BKS 75B - 000.52 đã xảy ra va chạm với xe container đầu kéo BKS 51D - 411.21 đi theo chiều ngược lại. Vụ tai nạn kinh hoàng đã cướp đi sinh mạng của 13 người, trong đó 10 người chết tại chỗ, 3 người tử vong trên đường cấp cứu.

4 người sống sót gồm bà Nguyễn Thị Kim Oanh (48 tuổi) và ông Nguyễn Khắc Cát (70 tuổi, chú của chú rể), cháu Dương Nguyễn Trúc Hân (6 tuổi) đã tỉnh lại và có thể nói, còn cháu Đặng Xuân Tiến (4 tuổi) bị thương nặng nhất, lúc tỉnh lúc mê, cần được theo dõi sát sao.

Một trong 4 nạn nhân còn sống sót sau vụ tai nạn thương tâm - Ảnh: Báo Giao thông

Một trong 4 nạn nhân còn sống sót sau vụ tai nạn thương tâm - Ảnh: Báo Giao thông

Cháu Dương Nguyễn Trúc Hân (6 tuổi) vừa trải qua một cuộc phẫu thuật kéo dài nhiều giờ, mẹ của cháu đã qua đời trong vụ tai nạn, bố cháu là anh Dương Chí Linh gửi con lại cho một người họ hàng chăm sóc. Anh Linh phải quay về quê để lo hậu sự cho vợ và những người thân đã mất. Hình ảnh cháu Hân liên tục khóc đòi mẹ và bố ngay sau khi nhận thức trở lại khiến những người xung quanh cảm thấy xót xa. 

Video được chị Tống Gia Trần đăng tải trên mạng

Đáng buồn hơn nữa, nhiều người đã lợi dụng hoàn cảnh đáng thương của các nạn nhân nhằm trục lợi cho bản thân. Ngày 31/7, theo ông Lê Đức Nhân - Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng, đã xuất hiện hiện tượng giả danh người nhà nạn nhân, đưa số tài khoản lên mạng kèm theo hình ảnh của các nạn nhân bị thương, nhằm kêu gọi cộng đồng ủng hộ, quyên góp cho các nạn nhân này.

Một trong những nội dung được chia sẻ nhiều nhất là “Vụ tai nạn 13 người mất ở Quảng Trị, hiện giờ có một bé đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng nhưng không đủ chi phí, mẹ cháu mất rồi… Mình tha thiết mong mọi người chia sẻ bớt nỗi lo về tiền bạc cho gia đình cháu bé với...”

Một trong những nội dung kêu gọi ủng hộ được nhiều người chia sẻ trên mạng - Ảnh: Báo Thanh niên

Một trong những nội dung kêu gọi ủng hộ được nhiều người chia sẻ trên mạng - Ảnh: Báo Thanh niên

Ông Lê Đức Nhân cũng nói: "Sáng nay (31.7), đã có người giả danh người nhà bệnh nhân để nhận tiền quyên góp từ thiện. Chuyện đã rất buồn còn làm buồn thêm”. 

Ngay sau khi có tin báo về vụ việc trên, Phòng Công tác xã hội (Bệnh viện Đà Nẵng) đã tổ chức hướng dẫn những nhà hảo tâm muốn giúp đỡ các nạn nhân bằng cách nộp tạm ứng viện phí (có biên lai) để bên phía bệnh viện giám sát danh sách và tạm giữ cho bệnh nhân.

Các y bác sĩ và người nhà luôn túc trực theo dõi tình trạng sức khỏe của các nạn nhân - Ảnh: Người Lao động

Các y bác sĩ và người nhà luôn túc trực theo dõi tình trạng sức khỏe của các nạn nhân - Ảnh: Người Lao động

Theo báo Thanh Niên, Ông Nguyễn Đình Quốc, Phòng CTXH Bệnh viện Đà Nẵng cho biết: “Số viện phí tạm ứng này sẽ được hoàn trả cho người nhà khi có chứng thực lúc làm thủ tục ra viện cho bệnh nhân để tránh thất lạc, tránh bị lợi dụng”.

Trong thời điểm 2 giờ 30 phút sáng ngày 30/7, xe khách đi rước dâu đã xảy ra va chạm mạnh với xe container. Vụ tai nạn kinh hoàng khiến 13 người tử vong, 4 người khác bị thương nặng đang được điều trị trong bệnh viện.

Khoảng 10h sáng ngày 30/7, xe đưa thi thể các nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn đã về đến tỉnh Quảng Trị - quê nhà của 13 nạn nhân xấu số, trao lại cho gia đình tổ chức tang lễ.

Theo lời kể của tài xế container, vào thời gian xảy ra tai nạn, xe khách có dấu hiệu đi loạng choạng trên đường. Nguyên nhân ban đầu theo điều tra được cho là do tài xế xe khách có dấu hiệu buồn ngủ.

Các cơ quan chức năng vẫn đang tích cực điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Kim Oanh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO