Báo Điện tử Gia đình Mới

Quảng Bình: Bệnh viện bị cô lập hoàn toàn trong nhiều ngày do mưa lũ

Mưa lũ nhiều ngày khiến bệnh viện huyện Quảng Ninh, huyện Lệ Thủy chìm trong biển nước, hệ thống điện lưới bị mất hoàn toàn gây khó khăn vô cùng cho công tác khám chữa bệnh ở đây.

Thông tin với PV, bác sĩ Hồ Văn Tiến, Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Quảng Ninh xác nhận, bệnh viện đã bị nước lũ nhấn chìm toàm bộ tầng 1 làm hư hỏng nhiều trang thiết bị.

Hiện bệnh viện đang điều trị cho gần 120 bệnh nhân và 25 nhân viên y tế đang căng mình vừa khám chữa bệnh vừa chung tay di chuyển một số trang thiết bị máy móc của phòng mổ, thuốc men, nhiều sổ sách giấy tờ, chứng từ và rất nhiều trang thiết bị khác lên khu vực tầng 2.

Nhưng do nước lũ lên nhanh, hệ thống máy chụp XQ không vận chuyển kịp bây giờ có nguy cơ hỏng hóc rất lớn. Do mất điện nên hệ thống máy xét nghiệm, siêu âm và hệ thống phần mềm quản lý bệnh nhân bị tê liệt hoàn toàn. Nhưng rất may cung ứng thuốc cho bệnh nhân vẫn đảm bảo.

  Bệnh viện Lệ Thủy gặp khó khăn khi bị mưa lũ gây ngập.

Bệnh viện Lệ Thủy gặp khó khăn khi bị mưa lũ gây ngập.

"25 nhân viên y tế của chúng tôi túc trực 24/24 đã hơn 3 ngày nay, không có thay thế do đường giao thông bị ngập sâu và không có phương tiện đi lại. Tất cả các bệnh nhân vẫn đang được chăm sóc và điều trị chu đáo. Có một số bệnh nhân và nhân viên được người nhà tiếp tế đồ ăn uống. Nhưng nhìn chung, vẫn thiếu nước sạch và thực phẩm. Chúng tôi sẽ cố gắng cùng nhau vượt qua trong giai đoạn khó khăn trước mắt này. Nhưng về lâu dài, chúng tôi sẽ gặp nhiều khó khăn do nhiều trang thiết bị vật tư y tế hư hỏng"- BS Tiến chia sẻ.

Tại BV đa khoa huyện Lệ Thủy, bác sĩ Trần Thị Ngọc Hoa, Trưởng khoa Nội (BV đa khoa huyện Lệ Thủy) cũng cho biết, do mưa lũ trong nhiều ngày, tới nay, bệnh viện đã bị cô lập hoàn toàn 5 ngày nay. Toàn bộ tầng 1 của BV đã bị chìm trong nước với các khoa: Khám bệnh-Cấp cứu, Khoa YHCT, Khoa Dinh dưỡng, Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn, Phòng TCKT, Phòng Tổ chức- Hành chính, Phòng KHTH, Khoa Liên chuyên khoa, Khoa Sản và Kho dược dành cho bệnh nhân ngoại trú. Ngoài ra, hệ thống xe cứu thương cũng bị ngập nước nhiều ngày.

  Toàn bộ tầng 1 của BV ngập sâu.

Toàn bộ tầng 1 của BV ngập sâu.

Tất cả các bệnh nhân ở tầng 1 đã được di chuyển lên tầng trên an toàn. Lo lắng nhất là hiện nay bệnh viện Lệ Thủy mất toàn bộ hệ thống điện lưới và máy phát điện bị hỏng, nên toàn bộ hệ thống máy xét nghiệm, siêu âm, chụp phim đều bị ngưng trệ.

Hiện tại, cung ứng thuốc hàng ngày trước mắt chưa thiếu. Nhưng nếu xảy ra trường hợp phải phẫu thuật cấp cứu thì bệnh viện gặp vô cùng khó khăn do thiếu điện mặc dù có một máy phát điện nhỏ trang bị tại phòng mổ. Cũng có trường hợp bệnh viện phải chuyển tuyến trên, nhưng đi lại quá khó khăn do nước lũ.

  Bệnh viện đa khoa Lệ Thủy chìm trong biển nước. Ảnh: CTV.

Bệnh viện đa khoa Lệ Thủy chìm trong biển nước. Ảnh: CTV.

Hệ thống nước máy đã ngừng cung cấp, do vậy rất khó khăn cho bệnh nhân cũng như nhân viên y tế trong sinh hoạt hàng ngày. Ngoài ra, Khoa Dinh dưỡng cạn kiệt thực phẩm và bị chìm sâu trong nước. Mấy ngày qua, nhân viên y tế và bệnh nhân chia nhau từng miếng bánh mì, chiếc bánh nhỏ để cùng nhau vượt qua khó khăn.

Theo dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia; Lũ trên sông Kiến Giang (huyện Lệ Thủy) đã vượt mức lũ lịch sử năm 1979 gần 1 mét. Trong 6 giờ tới, với lượng mưa lớn, lũ trên sông này khả năng đạt kỷ lục mới là 5,2 mét. 

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO