Báo Điện tử Gia đình Mới

Quảng Bình: Tổ chức thi lại môn Văn vào lớp 10

Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình mới thông báo sẽ tổ chức thi lại môn Văn kỳ thi vào lớp 10 do đề thi có một số nội dung và một số câu giống với đề kiểm tra kỳ II của TP Đồng Hới gây xôn xao dư luận.

Sáng 4/6, trao đổi với phóng viên Gia Đình Mới, ông Đinh Quý Nhân, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình cho biết: Sở sẽ tổ chức thi lại môn Văn kỳ thi vào lớp 10 trên địa bàn toàn tỉnh do đề Văn thi sáng 3/6 giống tới 78% đề thi kiểm tra Văn học kỳ II của học sinh lớp 9 thuộc các trường THCS trên địa bàn TP Đồng Hới.

Quảng Bình: Tổ chức thi lại môn Văn vào lớp 10 0

Cụ thể: Ở phần đọc hiểu, cả hai đề đều đưa vào câu chuyện “Hoa hồng tặng mẹ”, sau đó dựa trên câu chuyện này để trả lời các câu hỏi về nội dung của đoạn văn.

Còn ở phần Làm văn (phần này chiếm đến 7 điểm), cả 2 đề giống hệt nhau. Trong đó câu 1 (2 điểm) yêu cầu từ phần đọc hiểu, các thí sinh sẽ viết một đoạn văn nghị luận dài khoảng 100 chữ, trình bày suy nghĩ về tình mẫu tử (lòng hiếu thảo).

Câu 2 của phần Làm văn đều chung nội dung phân tích nhân vật Phương Định trong tác phẩm “Những ngôi sao xa xôi” của tác giả Lê Minh Khuê.

Vì vậy, nhiều phụ huynh và học sinh xôn xao cho rằng, điều này làm mất tính công bằng của kỳ thi, đặc biệt là thiệt thòi cho học sinh các trường huyện thi vào Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp.

  Phụ huynh và học sinh Quảng Bình xôn xao khi đề thi môn Văn vào lớp 10 giống đề kiểm tra học kỳ II ở TP Đồng Hới.

Phụ huynh và học sinh Quảng Bình xôn xao khi đề thi môn Văn vào lớp 10 giống đề kiểm tra học kỳ II ở TP Đồng Hới.

Do đó, sau khi trao đổi, Ban Chỉ đạo thi tỉnh Quảng Bình quyết định tổ chức thi lại môn Văn vào lớp 10 để bảo đảm công bằng cho tất cả các thí sinh trong toàn tỉnh.

"Về nguyên nhân tại sao có sự giống nhau giữa đề thi môn Văn vào lớp 10 và đề kiểm tra học kỳ 2 tại Đồng Hới, chúng tôi vẫn chưa trao đổi với cán bộ ra đề vì các cán bộ này vẫn đang trong thời gian cách ly. Chúng tôi sẽ làm sáng tỏ trong thời gian sớm nhất".

Ông Nhân cho biết, thời gian thi lại môn Văn vào lớp 10 là 14 giờ 30 phút ngày 5/6/2019.

Việt Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO