Báo Điện tử Gia đình Mới

Quảng Nam xin hỗ trợ dụng cụ tránh thai đề phòng... tăng dân số trong dịch COVID-19

Theo Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tỉnh Quảng Nam, dịch COVID-19 gây khó khăn tới đời sống người dân, thậm chí nhiều gia đình không có khả năng mua phương tiện tránh thai để phòng tránh mang thai ngoài ý muốn.

Ngày 11/8, Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tỉnh Quảng Nam đã có công văn gửi Tổng cục Dân Số - Kế hoạch hoá gia đình đề nghị hỗ trợ phương tiện tránh thai cho người dân tỉnh này bị ảnh hưởng do dịch COVID-19.

Theo đó, do ảnh hưởng dịch COVID-19, từ đầu năm đến nay, đời sống người dân tỉnh Quảng Nam gặp nhiều khó khăn. Nhiều gia đình không thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo nhưng vì dịch bệnh dẫn đến thất nghiệp, khó khăn. Một số gia đình không mua được phương tiện tránh thai.

Vì vậy, Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình Quảng Nam đề nghị Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình hỗ trợ phương tiện tránh thai (que cấy, tiêm thuốc tránh thai, vòng tránh thai...) để cấp cho người dân không thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

  Quảng Nam đề nghị Tổng cục Dân số hỗ trợ phương tiện tránh thai (que cấy, tiêm thuốc tránh thai, vòng tránh thai...).

Quảng Nam đề nghị Tổng cục Dân số hỗ trợ phương tiện tránh thai (que cấy, tiêm thuốc tránh thai, vòng tránh thai...).

Theo ông Phan Đình Nhân - Chi cục trưởng Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tỉnh Quảng Nam, Quảng Nam có tỷ lệ sinh con thứ 3 cao (17%).

Các phương tiện tránh thai mất khá nhiều chi phí, những năm qua, Tổng cục Dân số đã cấp miễn phí các phương tiện tránh thai cho hộ nghèo, cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội… còn các đối tượng khác thì phải chủ động mua. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 khiến đời sống nhân dân gặp nhiều khó khăn.

Do đó, theo ông Nhân, việc đề nghị Tổng cục dân số cấp thêm các phương tiện tránh thai để phát cho những hộ gia đình không thuộc diện được cấp hàng năm là nhằm hỗ trợ thiết thực cho nhân dân và cũng để tránh tình trạng tăng tỷ lệ sinh con ngoài ý muốn.

Cho tới thời điểm hiện tại, Quảng Nam ghi nhận 83 ca nhiễm COVID-19, 3 bệnh nhân tử vong. Tỉnh Quảng Nam đã tiến hành phong tỏa 1 số khu vực để khống chế dịch COVID-19.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO