Báo Điện tử Gia đình Mới

Quảng Ninh: Thêm 10 ca nghi nhiễm COVID-19 trong cộng đồng

Từ đêm tới sáng nay, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 với 299 người tiếp xúc và có liên quan với bệnh nhân 1553.

Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh (CDC Quảng Ninh), sau khi ghi nhận ca nhiễm COVID-19 là nam nhân viên sân bay quốc tế Vân Đồn, CDC tỉnh đã lấy mẫu xét nghiệm những người liên quan tới BN 1553.

Tính đến 9 giờ sáng nay (28/1), Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) đã lấy mẫu xét nghiệm cho 299 trường hợp. Kết quả xét nghiệm lần 1 có 10 trường hợp nghi mắc COVID-19.

Trong đó có một người là mẹ của bệnh nhân, 9 trường hợp còn lại đều làm việc tại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn.

Như vậy trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh sáng nay 28/1 đã có 1 ca nhiễm và 10 ca nghi nhiễm trong cộng đồng.

  CDC Quảng Ninh xét nghiệm 299 mẫu tiếp xúc với BN 1553.

CDC Quảng Ninh xét nghiệm 299 mẫu tiếp xúc với BN 1553.

Trước đó, ngay đêm 27/1, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Ninh đã tiến hành họp khẩn để kích hoạt ngay các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh ở mức độ cao nhất.

Các địa phương ngay lập tức tập trung tối đa nhân lực trong công tác truy vết và sàng lọc đến F4. Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh CDC đã lấy mẫu xét nghiệm ngay trong đêm đối với các trường hợp F1 liên quan đến bệnh nhân Covid-19 1553 (bệnh nhân nam 31 tuổi, địa chỉ tại tổ 1, khu 6, phường Hồng Hà, TP Hạ Long, Quảng Ninh, là nhân viên an ninh Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn).

Cũng theo tỉnh Quảng Ninh, để phòng chống, phát hiện và xử lý kịp thời nguy cơ dịch bệnh Covid-19 có thể xâm nhập, lây lan trong cộng đồng, những người có tiếp xúc gần với bệnh nhân 1553 và các trường hợp nghi nhiễm cần liên lạc ngay với cơ quan y tế nơi gần nhất để thực hiện các biện pháp y tế.

Sáng nay, Sở GTVT đã quyết định từ hôm nay 28/1, các hoạt động vận tải hành khách đường bộ đường thủy đi với đến Quảng Ninh tạm dừng hoạt động để ngăn chặn dịch COVID-19. 

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO