Báo Điện tử Gia đình Mới

Quảng Trị: Phó Chủ tịch phường gọi vợ đang mắc COVID-19 sang gặp để tổ chức sinh nhật

Chuyện hi hữu xảy ra tại Trung tâm Y tế TP Đông Hà (tỉnh Quảng Trị) về việc bệnh nhân không chấp hành quy định về giãn cách trong khu cách ly y tế, đặc biệt đó lại là lãnh đạo của 1 phường trên địa bàn.

Sáng 20/8, thông tin với PV Gia Đình Mới, lãnh đạo Trung tâm Y tế TP Đông Hà (tỉnh Quảng Trị) xác nhận về việc có một bệnh nhân chưa chấp hành quy định về giãn cách trong khu cách ly y tế.

Sự việc xảy ra vào tối ngày 15/8. Ông H.V.C (Phó Chủ tịch UBND phường 5, TP Đông Hà) đang cách ly tại TTYT TP Đông Hà (từ ngày 6/8, cùng với 2 con và cháu gái) được người quen gửi bánh sinh nhật vào nơi đang cách ly.

Ông C đã gọi cho vợ là bệnh nhân 904 mắc COVID-19 cũng đang cách ly, điều trị tại Trung tâm Y tế TP Đông Hà sang phòng ông C để tham gia "tiệc" sinh nhật.

Bệnh nhân 904 đã sang chụp ảnh cùng ông C và 2 con cùng cháu gái. Sau đó, ông C đã đăng những hình ảnh lên Facebook cá nhân.

  Phó Chủ tịch rủ vợ là bệnh nhân COVID-19 sang tổ chức sinh nhật, chụp ảnh và đăng Facebook.

Phó Chủ tịch rủ vợ là bệnh nhân COVID-19 sang tổ chức sinh nhật, chụp ảnh và đăng Facebook.

Phát hiện sự việc, bác sĩ phụ trách đã yêu cầu ông C. thực hiện quy định giãn cách và gỡ bài viết trên mạng xã hội. Ông C. cũng thừa nhận có sự việc trên. Tuy nhiên, ông cho biết đã chủ động ngồi xa và đeo khẩu trang khi gặp vợ.

Trung tâm Y tế TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị đã báo cáo sự việc với Sở Y tế tỉnh Quảng Trị về sự việc. 

“Vì tiếp xúc với người mắc COVID-19 nên 4 trường hợp F1 này phải cách ly lại 14 ngày. Nguyên tắc là khi có ca nhiễm dù được cách ly đặc biệt, những người còn lại phải giãn cách, mang khẩu trang, rửa tay thường xuyên”, lãnh đạo Trung tâm y tế TP Đông Hà thông tin.

Về sự việc này, UBND TP Đông Hà đã chỉ đạo UBND phường 5 xem xét trách nhiệm cá nhân, trên tinh thần vi phạm thì phải xử lý. Tuy nhiên, vị cán bộ này đang trong thời gian cách ly nên phải đợi khi cán bộ này hoàn thành cách ly sẽ xử lý.

Được biết, cả gia đình ông C là F1 của bệnh nhân 750. Sau khi xác định bệnh nhân 750 nhiễm bệnh, cả nhà ông C đã phải đi cách ly tại TT Y tế TP Đông Hà từ ngày 6/8. Đến ngày 13/8, vợ ông C cũng mắc COVID-19.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO