Báo Điện tử Gia đình Mới

Bộ Y tế ra quy định mới cho các hiệu thuốc trong thời điểm dịch chống dịch COVID-19

Để đảm bảo an toàn, hiệu quả công tác trong phòng, chống dịch COVID-19, Bộ Y tế vừa có chỉ đạo mới dành cho các hiệu thuốc.

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa có Công văn 3847/QLD-GT đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các cơ sở bán lẻ thuốc trên địa bàn thực hiện bán và tư vấn sử dụng thuốc theo đúng chỉ định của thầy thuốc tại đơn thuốc hoặc theo chỉ định đã được Bộ Y tế phê duyệt tại Tờ hướng dẫn sử dụng thuốc kèm theo.

Không được bán thuốc theo chỉ định chưa được Bộ Y tế phê duyệt.

  Hiệu thuốc chỉ được bán thuốc theo đơn hoặc theo chỉ định của Bộ Y tế. Ảnh minh họa

Hiệu thuốc chỉ được bán thuốc theo đơn hoặc theo chỉ định của Bộ Y tế. Ảnh minh họa

Đồng thời, tăng cường truyền thông để người dân không tự ý mua thuốc dự trữ, tự điều trị tại nhà theo các thông tin chưa có hướng dẫn chính thức từ Bộ Y tế. Khi có dấu hiệu sốt, ho, khó thở… phải khai báo y tế điện tử và liên hệ cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn và hướng dẫn.

Sở dĩ Bộ Y tế có động thái này là do thời gian qua có hiện tượng người dân tự ý tìm mua thuốc được cho là điều trị đặc hiệu với COVID-19 (như ARV, cloroquin/hydrocloroquin…) để tích trữ, tự sử dụng điều trị dự phòng COVID-19, gây ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng của người dân do tác dụng không mong muốn của thuốc và gây xáo trộn tình hình cung ứng thuốc trong nước.

Ngoài ra, lợi dụng tình trạng này nhiều hiệu thuốc tăng giá một số thuốc điều trị tăng huyết áp, tiểu đường, hạ sốt, giảm đau…

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO