Báo Điện tử Gia đình Mới

‘Quy tắc vàng’ làm đẹp không gian tổ ấm của bạn khiến ai cũng khen

Sự tinh tế của màu sắc trong không gian sinh hoạt của mỗi gia đình không chỉ thể hiện gu thẩm mỹ của gia chủ mà còn tạo năng lượng tâm lý tích cực cho mỗi thành viên sống trong ngôi nhà.

Xưa nay, nhiều người vẫn thường mặc định rằng những gam màu nhẹ nhàng như màu hồng, màu pastel thường chỉ thích hợp với nữ giới, còn nam giới chỉ được sử dụng màu tối mang tính góc cạnh, thô cứng.

‘Quy tắc vàng’ làm đẹp không gian tổ ấm của bạn khiến ai cũng khen 0

Tuy nhiên, theo các kiến trúc sư chính sự linh hoạt tùy biến màu sắc vào từng không gian sinh hoạt không phân biệt giới tính mới phá bỏ những giới hạn trong việc biến tấu căn nhà với các gam màu, tạo ra những cách trang trí độc đáo, khẳng định điểm nhấn, đồng thời mang lại tính phá cách cao.   

Thế nhưng, chúng ta có thể mặc trang phục màu sắc sặc sỡ tùy ý nhưng đối với không gian nhà ở thì không thể và không nên có nhiều màu sắc quá sặc sỡ, nổi bật.

‘Quy tắc vàng’ làm đẹp không gian tổ ấm của bạn khiến ai cũng khen 1

Bởi tổ ấm là nơi để bạn quay về sau những giờ làm việc mệt mỏi, nên sẽ rất ngột ngạt và áp lực tâm lý nếu bạn thường xuyên đối diện với căn nhà có quá nhiều tông màu nổi, chưa kể còn làm mất đi tính thẩm mỹ, thanh lịch của căn nhà.

Vậy làm thế nào để tìm ra một quy chuẩn trong cách phối màu trang trí ngôi nhà bởi có rất nhiều cách/ quan điểm phối màu khác nhau. Chưa kể mỗi màu sắc lại có một thế mạnh riêng và khi kết hợp với nhau sẽ tạo nên những đặc trưng trong sắc thái biểu hiện, cho ta những cảm nhận khác nhau về không gian sống trong đó của gia chủ.

‘Quy tắc vàng’ làm đẹp không gian tổ ấm của bạn khiến ai cũng khen 2

Lời khuyên mà các chuyên gia sơn nội thất Dulux Easy Clean Chống Bám Bẩn dành cho bạn đó là: Trước tiên, bạn cần xác định phong cách ngôi nhà mà mình theo đuổi để chọn được cách phối màu theo kiểu hài hòa hay đối lập.

Tiếp đến là, căn cứ theo bánh xe màu sắc (mà đại lý hãng sơn nào cũng có) để phối màu

Cụ thể, theo các chuyên gia sơn nôi thất Dulux, “nguyên tắc vàng” để phối màu cho căn nhà là áp dụng tỷ lệ 60 (cấp độ 1) – 30 (cấp độ 2) – 10 (cấp độ 3).

Tức, bạn sẽ chọn ra 3 màu bất kỳ dựa trên bánh xe màu sắc để tạo ra một tổ hợp màu và phân bổ màu sắc theo quy luật như sau: 60% màu sắc của căn phòng là từ các mảng chiếm không gian nhiều như tường, trần, vách; 30% không gian còn lại là màu của thảm, nệm, bàn,…

‘Quy tắc vàng’ làm đẹp không gian tổ ấm của bạn khiến ai cũng khen 3

và 10% cuối cùng là không gian và đồ nội thất được trang hoàng bằng loại màu mang tính nhấn mạnh, thông thường là màu nóng như bình, đèn, ghế các vật dụng trang trí khác.

Áp dụng sắc màu 3 cấp này sẽ không tạo sự tương phản quá mà bước chuyển gam màu hài hòa để giúp không gian sinh hoạt của nhà bạn thêm tươi mới, tạo được ấn tượng tốt về mặt thị giác nhưng vẫn nằm trong vùng “an toàn”, tránh vượt giới hạn.

‘Quy tắc vàng’ làm đẹp không gian tổ ấm của bạn khiến ai cũng khen 4

“Hãy ghi nhớ rằng, bạn chỉ nên chọn những tông màu có cùng tính chất hoặc có sự liên kết với nhau, tránh chọn tùy ý dễ gây cảm giác rời rạc, tạo sự tương phản quá đà làm rối mắt hoặc mất cân đối cho căn nhà.

Vấn đề chọn màu sẽ trở lên dễ dàng hơn nếu bạn sử dụng sơn nội thất Dulux Easy Clean Chống Bám Bẩn bởi với bảng màu vô cùng phong phú, đa dạng với các gam màu trang nhã, tươi sáng của dòng sơn này dường như được thiết kế để làm hài lòng tất cả các khách hàng kỹ tính nhất”- chuyên gia sơn Dulux nhấn mạnh.

‘Quy tắc vàng’ làm đẹp không gian tổ ấm của bạn khiến ai cũng khen 5

Việc xác định được từng gam màu sẽ giúp bạn chọn được tông màu chủ đạo cho toàn căn nhà của mình một cách dễ dàng. Màu chủ đạo trang trí cho toà nhà phụ thuộc vào sở thích, kết cấu căn nhà và nhu cầu sử dụng của từng người.

Thông thường, người ta dùng một màu sơn tường cho tất cả các phòng trong nhà, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không được sơn từng màu riêng cho mỗi phòng. Bạn vẫn có thể sắp xếp miễn sao màu sắc giữa các phòng luôn nằm gần nhau trên bánh xe màu sắc.

‘Quy tắc vàng’ làm đẹp không gian tổ ấm của bạn khiến ai cũng khen 6

Nếu bạn thật sự muốn có điểm nhấn bằng một màu đối lập trong tổng thể căn nhà thì lưu ý chỉ áp dụng với một phòng duy nhất, tốt nhất bạn nên chọn phòng ngủ hoặc phòng khách.

Ngoài ra, ánh sáng cũng là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến sự tương phản và phản chiếu sắc độ màu trong căn nhà.

H.Thành/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO