Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Quỹ Vì Tầm Vóc Việt nhận giải thưởng 'Tổ chức phi lợi nhuận của năm' tại Hàn Quốc

Bình luận

Ngày 24/4, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt vinh dự tham gia và nhận giải thưởng “Tổ chức phi lợi nhuận của năm” tại Lễ trao giải của Asia Philanthropy Award (APA) 2019 đã diễn ra ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc. 

  Bà Trần Thị Như Trang (thứ hai từ phải sang) - Giám đốc Quỹ Vì Tầm Vóc Việt nhận giải thưởng “Tổ chức phi lợi nhuận của năm” tại sự kiện.

Bà Trần Thị Như Trang (thứ hai từ phải sang) - Giám đốc Quỹ Vì Tầm Vóc Việt nhận giải thưởng “Tổ chức phi lợi nhuận của năm” tại sự kiện.

Từ "Philanthropy" trong tiếng Anh có nghĩa là “từ thiện”. Đây là từ tiếng Anh bắt nguồn từ tiếng Hy Lạp cổ đại, kết hợp của “philo” có nghĩa là “tình yêu” và “enthropy” có nghĩa là “con người”.

Với ý nghĩa “tình yêu thương con người”, các hoạt động từ thiện mang tinh thần tình nguyện, nhằm mục đích giải quyết các vấn đề xã hội khác nhau, mang lại lợi ích cho người hưởng lợi. Ngày nay nghĩa của từ “philanthropy” đã được mở rộng, không chỉ là “thiện nguyện” hay “từ thiện” đơn thuần, mà bao gồm tất cả những nỗ lực vì sự phát triển của cộng đồng.

Asia Philanthropy Award (APA) được thành lập với mục đích tìm kiếm và vinh danh những tổ chức, cá nhân trong châu Á, có nhiều đóng góp cho các hoạt động vì cộng đồng.

Năm 2019, APA thu hút 50 hồ sơ dự thi của các tổ chức, cá nhân đến từ rất nhiều quốc gia của Châu Á. Quỹ Vì Tầm Vóc Việt rất vinh dự là đơn vị đạt giải thưởng “The Best Non-profit Organization of the Year - Tổ chức phi lợi nhuận của năm”. Đây là giải thưởng dành cho tổ chức có nhiều chương trình/dự án sáng tạo và hiệu quả vì cộng đồng, cũng như thực hành tốt minh bạch và trách nhiệm giải trình.

  Sau năm năm thực hiện, APA đã trao giải cho nhiều tổ chức, cá nhân đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Nepal, Myanmar, Ấn Độ và Việt Nam.

Sau năm năm thực hiện, APA đã trao giải cho nhiều tổ chức, cá nhân đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Nepal, Myanmar, Ấn Độ và Việt Nam.

Ngoài hạng mục nói trên, APA 2019 còn trao 4 giải thưởng khác, bao gồm: Giải thưởng cá nhân có nhiều cống hiến cho hoạt động thiện nguyện được trao tặng cho ông Girija Nandan Girija Satish (người Ấn Độ) - CEO của tổ chức Nav Bharat Jagriti Kendra, hoạt động cộng đồng vì phụ nữ, trẻ em và người khuyết tật; Giải thưởng thanh niên vì cộng đồng trao tặng cho Karen Huynbee Cho - học sinh lớp 11 trường Quốc tế Hàn Quốc; Giải thưởng cá nhân có thành tích gây quỹ được trao cho ông Ahn Jong Kil - trưởng phòng Quản trị hợp tác đối ngoại Đại học Hanyang Hàn Quốc; Giải thưởng người nổi tiếng có cống hiến với hoạt động thiện nguyện được trao cho nữ diễn viên Park Shin Hye (người Hàn Quốc).

Các tổ chức, cá nhân đạt giải được lựa chọn dựa trên các tiêu chí như: đóng góp tích cực cho sự phát triển của cộng đồng; sáng tạo trong việc thiết kế và triển khai các hoạt động; năng lực gây quỹ; quản trị tài chính minh bạch; và tính bền vững, cũng như khả năng nhân rộng của các chương trình/dự án. 

  Bà Trần Thị Như Trang phát biểu cảm ơn APA và chia sẻ về lịch sử hình thành, tầm nhìn của Quỹ VTVV trong hoạt động cộng đồng

Bà Trần Thị Như Trang phát biểu cảm ơn APA và chia sẻ về lịch sử hình thành, tầm nhìn của Quỹ VTVV trong hoạt động cộng đồng

Bà Trần Thị Như Trang chia sẻ: “Giải thưởng Tổ chức Phi lợi nhuận của năm tại APA 2019 khích lệ Quỹ Vì Tầm Vóc Việt nỗ lực hơn nữa trong các hoạt động của mình.

Với tầm nhìn trở thành một trong các tổ chức phi lợi nhuận hàng đầu tại Việt Nam, chúng tôi sẽ tiếp tục triển khai các chương trình phát triển, các hoạt động thiện nguyện với các vai trò như: Tiên phong trong việc xây dựng, thử nghiệm và hoàn thiện các giải pháp/sáng kiến thúc đẩy quyền trẻ em; Kết nối các bên liên quan cũng như các nguồn lực đa dạng tại Việt Nam nhằm mang lại hiệu quả tốt nhất cho các hoạt động phát triển cộng đồng

Đồng thời, tăng cường cơ hội hợp tác giữa các cá nhân và các tổ chức phi lợi nhuận tại Việt Nam với các tổ chức khác trong khu vực và trên thế giới. APA chính là một cơ hội tốt để Quỹ Vì Tầm Vóc Việt chia sẻ thông tin về hoạt động cộng đồng tại Việt Nam với bạn bè quốc tế.”

Được biết, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt (For Vietnamese Stature Foundation - VSF) là Quỹ xã hội – từ thiện, hoạt động phi lợi nhuận nhằm nâng cao thể lực và trí lực của trẻ em và thanh niên Việt Nam, vì một Việt Nam hùng cường.

Quỹ Vì Tầm Vóc Việt vận hành 03 Chương trình lớn gồm: Sữa học đường (đồng hành cùng chương trình Sữa học đường Quốc gia), Chương trình chăm sóc sức khỏe cho bà mẹ mang thai và Chương trình Ươm mầm tài năng. Ngoài ra, Quỹ cũng thường xuyên thực hiện những hoạt động thiện nguyện – tài trợ cho các sự kiện hay hoạt động xã hội giàu tính nhân văn.

Trong năm 2019, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt triển khai hai dự án lớn là “Sáng kiến Hỗ trợ Sinh viên DynaGen Initiative” với các hoạt động huấn luyện kỹ năng xã hội, kỹ năng nghề nghiệp, tham quan thực tế, cơ hội thực tập, việc làm; và dự án “Vì mẹ và bé - Vì tầm vóc Việt” - giai đoạn 3 với chuỗi các buổi truyền thông cho công nhân tại các khu công nghiệp về kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản, sức khỏe tinh thần và dinh dưỡng hợp lý.

Để biết thêm thông tin về VSF – Quỹ Vì Tầm Vóc Việt, truy cập http://vitamvocviet.vn/ hoặc https://www.facebook.com/quyvitamvocviet/.

Bạn đang xem bài viết Quỹ Vì Tầm Vóc Việt nhận giải thưởng 'Tổ chức phi lợi nhuận của năm' tại Hàn Quốc tại chuyên mục Dinh dưỡng của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].