Báo Điện tử Gia đình Mới

Ra mắt chiến dịch 'Sự nghiệp không phân biệt giới'

Đây là chiến dịch đầu tiên tại Việt Nam mang tính toàn diện và hệ thống về bình đẳng giới tại nơi làm việc và phát triển quyền kinh tế của phụ nữ.

Ngày 19/10/2020, Mạng lưới Doanh nghiệp Việt Nam Hỗ trợ Phát triển Quyền năng Phụ nữ (VBCWE) đã chính thức ra mắt chiến dịch "Career has no gender – Sự nghiệp không phân biệt giới".

Tại buổi họp báo, bà Lê Thanh Hằng – Giám đốc điều hành VBCWE đã chia sẻ thông điệp "Bình đẳng giới tại nơi làm việc là chìa khóa cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp". VBCWE mong muốn kết nối các doanh nghiệp cùng nhau cam kết thực hiện bình đẳng giới, kiến tạo một môi trường làm việc hạnh phúc và truyền cảm hứng thực hiện các mục tiêu tăng quyền kinh tế cho phụ nữ trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.

  Bà Lê Thanh Hằng – Giám đốc điều hành VBCWE chia sẻ tại buổi họp báo.

Bà Lê Thanh Hằng – Giám đốc điều hành VBCWE chia sẻ tại buổi họp báo.

Theo một nghiên cứu của Oxfam, trên thế giới, nữ giới có mức thu nhập thấp hơn 24% so với nam giới, 75% nữ giới sống ở các khu vực đang phát triển không có các chính sách và điều luật bảo vệ quyền lợi và không được hưởng hợp đồng lao động thỏa đáng tạo ra rào cản cho sự phát triển đến quyền năng của nữ giới.

Báo cáo tổng hợp của World Bank Group, World Economic Forum đã xếp hạng Bình đẳng giới tại Việt Nam đứng thứ 87 trên tổng số 153 quốc gia được khảo sát trên thế giới về thu hẹp khoảng cách giới, thu nhập của nữ giới ít hơn trung bình 3 triệu đồng so với nam giới mỗi năm và tỷ lệ nữ doanh nhân tại Việt Nam chiếm 31,3% trong khi tỷ lệ nam giới nắm quyền quản lí cấp cao vẫn giữ vị trí là 77,6%.

Với thực trạng bất bình đẳng giới tại nơi làm việc của Việt Nam, chiến dịch "Career has no gender" ra đời hy vọng sẽ thay đổi mạnh mẽ nhận thức và cách nhìn nhận về bình đẳng giới của các chủ doanh nghiệp cũng như của cộng đồng nhằm mang lại một môi trường làm việc hạnh phúc.

Ra mắt chiến dịch 'Sự nghiệp không phân biệt giới' 1

Chiến dịch sẽ có nhiều hoạt động đa dạng được diễn ra như: chuỗi tọa đàm thúc đẩy bình đẳng giới tại doanh nghiệp, chuỗi hội thảo qua Internet thảo luận vấn đề bình đẳng nơi làm việc, chuỗi tọa đàm chia sẻ của các chuyên gia trong các lĩnh vực ngành nghề: công nghệ thông tin, dệt may, ngân hàng tài chính, bất động sản...

Các hoạt động nhằm thúc đẩy quyền năng kinh tế của phụ nữ, tư vấn các chính sách xây dựng văn hóa doanh nghiệp, các giá trị bình đẳng trong doanh nghiệp và tạo môi trường phát triển bền vững.

Trong các hoạt động của chiến dịch sẽ có sự đồng hành và truyền cảm hứng của 3 Đại sứ đại diện cho các thế hệ doanh nhân là bà Hà Thu Thanh – Chủ tịch Deloitte Việt Nam; bà Phạm Thị Bích Huệ - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Quản lý & Khai thác Cảng Quốc tế Long An, Phó chủ tịch Hội Doanh Nhân Trẻ Việt Nam; bà Nguyễn Ngọc Mỹ - Thành viên HĐQT Alphanam Group, Tổng Giám đốc Công ty CP Địa ốc Alpha Nam.

Ra mắt chiến dịch 'Sự nghiệp không phân biệt giới' 2

Cũng trong khuôn khổ buổi họp báo, đã diễn ra hoạt động kí kết hợp tác giữa VBCWE với Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp, Hội doanh nhân trẻ Việt Nam & Hiệp hội nữ Doanh nhân thành phố Hà Nội về việc cam kết đồng hành trong các hoạt động của chiến dịch nhằm thúc đẩy các giá trị bình đẳng và giúp các doanh nghiệp phát triển bền vững.

VBCWE hy vọng nhận được sự đồng hành của các tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam để chung tay thực hiện bình đẳng giới và thúc đẩy quyền kinh tế cho phụ nữ, kiến tạo môi trường làm việc hạnh phúc vì một tương lai phát triển bền vững.

Mạng lưới Doanh nghiệp Việt Nam Hỗ trợ Phát triển Quyền năng Phụ nữ (Vietnam Business Coalition for Women's Empowerment - VBCWE) được thành lập từ tháng 2/2018 qua chương trình Đầu tư cho Phụ nữ (Investing in Women - IW) được tài trợ bởi Chính phủ Australia, với mục tiêu thúc đẩy bình đẳng giới tại nơi làm việc và phát triển quyền kinh tế cho phụ nữ tại Việt Nam.

Mạng lưới được thành lập và tham gia bởi các doanh nghiệp có tầm ảnh hưởng với quy mô nhân sự lớn, cam kết có những bước tiến cụ thể trong chiến lược phát triển của mình trong việc thúc đẩy bình đẳng giới tại nơi làm việc, đồng thời lan tỏa và truyền cảm hứng cho các doanh nghiệp khác trên cả nước cùng tham gia cam kết này.

Tuấn Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO