Báo Điện tử Gia đình Mới

Ra mắt Ngân hàng dữ liệu ngành dược với hơn 10.000 đầu thuốc đang lưu hành

Hơn 10.000 đầu thuốc đang lưu hành, gần 41.000 cơ sở sản xuất, phân phối thuốc và dược sĩ đã được cấp chứng chỉ hành nghề... có thể dễ dàng tra cứu được tại Ngân hàng dữ liệu ngành dược- Drugbank.vn.

Chiều 12/8, Cục Quản lý dược – Bộ Y tế đã ra mắt Ngân hàng dữ liệu ngành dược - Drugbank.vn. Đây là hệ thống cơ sở dữ liệu của ngành dược được xây dựng với mục đích tạo ra một hệ cơ sở dữ liệu hỗ trợ quản lý ngành một cách nhanh chóng, thuận tiện và thống nhất, giúp ích cho sự phát triển của các doanh nghiệp và nâng cao nhận thức về y tế - sức khỏe và thói quen sử dụng thuốc của nhân dân.

  Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường phát biểu tại buổi ra mắt ngân hàng dữ liệu ngành dược.

Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường phát biểu tại buổi ra mắt ngân hàng dữ liệu ngành dược.

Cụ thể, với Drugbank.vn sẽ giúp cơ quan quản lý dược dễ dàng theo dõi được lịch sử thay đổi của thuốc và hoạt động của doanh nghiệp theo thời gian, nhanh chóng tương tác hai chiều để cập nhật thông tin, giúp kiểm soát chất lượng thuốc, tình trạng phân phối và lưu hành thuốc, hỗ trợ quản lý giá thuốc một cách nhanh nhất và hiệu quả.

Đối với y bác sĩ, ngân hàng giúp truy cập hệ thống cơ sở dữ liệu đầy đủ nhất về tất cả các thuốc đang lưu hành tại Việt Nam từ kênh chính thống của cơ quan quản lý nhà nước.

Đối với người dân, được truy cập hệ thống cơ sở dữ liệu đầy đủ nhất về tất cả các thuốc đang lưu hành, hỗ trợ kiến thức sử dụng thuốc an toàn - hiệu quả - kinh tế, tra cứu thông tin chính xác về nguồn gốc của thuốc, tra cứu giá thuốc, tra cứu hệ thống nhà thuốc đạt chuẩn GPP.

Theo ông Vũ Tuấn Cường - Cục trưởng Cục Quản lý dược cho biết kho dữ liệu chứa thông tin của ngân hàng dữ liệu dược có hơn 10.000 đầu thuốc đang lưu hành, gần 41.000 cơ sở sản xuất, phân phối thuốc và dược sĩ đã được cấp chứng hành nghề.

  Giao diện Ngân hàng dữ liệu ngành dược

Giao diện Ngân hàng dữ liệu ngành dược

Đặc biệt, Ngân hàng dữ liệu ngành dược cung cấp cho người dùng một nền tảng tra cứu toàn diện, thuận tiện mọi lúc nọi nơi thông qua website hoặc ngay trên ứng dụng di động.

Được biết, cùng với Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA), Bộ Y tế Canada, Tổ chức kiểm soát tiêu chuẩn thuốc trung ương (CDSCO) của Ấn Độ, Cục Quản lý dược Việt Nam trở thành một trong số ít những cơ quan quản lý cấp quốc gia xây dựng hệ thống dữ liệu về thuốc và cung cấp công cụ tra cứu cho cộng đồng.

K.T/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO