Báo Điện tử Gia đình Mới

Rách mi mắt vì va phải dây thả diều khi đang đi xe máy

Khi đang điều khiển xe máy, người đàn ông bất ngờ bị dây diều vắt ngang đường va vào mắt gây đau, chảy máu, mi mắt trái rách gần đứt rời.

Thông tin từ khoa Mắt, BV Việt Nam - Thuỵ Điển Uông Bí cho biết, hiện khoa đang tiếp nhận điều trị cho một người bệnh nam bị rách mi mắt trái do va phải dây thả diều trong khi điều khiển xe máy. Rất may mắn, nhãn cầu mắt trái của người bệnh không bị tổn thương và thị lực không bị ảnh hưởng.

Người bệnh là anh P. T. V.(32 tuổi, ở Thị xã Đông Triều, Quảng Ninh). Trước đó, vào buổi tối, anh V. đi xe máy qua đoạn đường tránh Phường Mạo Khê (Khu vực Tân Việt Bắc) thì bất ngờ bị dây diều nằm vắt ngang đường va vào mắt, gây đau, chảy máu mi mắt, mi  trên mắt trái gần đứt rời.

  Thả diều ở ngoài đường đi có thể gây ra nhiều tình huống nguy hiểm. Ảnh minh họa

Thả diều ở ngoài đường đi có thể gây ra nhiều tình huống nguy hiểm. Ảnh minh họa

Theo lời kể của người bệnh, khi xảy ra tai nạn, anh chạy xe với tốc độ khoảng 20 km/h. Do trời tối và dây diều bằng cước trong nên anh không làm chủ được tình huống này và tai nạn đã xảy ra. Đáng nói là chiếc diều cũng không có người giữ mà được thả bay tự do vắt ngang đường.

Người bệnh đã được đưa đến cấp cứu tại BV Việt Nam - Thuỵ Điển Uông Bí với tình trạng mắt trái rách rời mi trên 3/5 mi phía ngoài, còn dính 1 vạt da mỏng, vạt mi rách rời sụn mi còn hồng, rách kết mạc cùng đồ, rách vách hốc mắt lộ mỡ hốc mắt.

Vết thương bờ dưới cung lông mày trái ngang qua sống mũi tới cung lông mày phải dài khoảng 10 cm, bờ sắc gọn, nhãn cầu mắt trái chưa phát hiện tổn thương.

  Bệnh nhân được khâu tạo hình mi trên mắt, khâu vết thương mặt

Bệnh nhân được khâu tạo hình mi trên mắt, khâu vết thương mặt

Bệnh nhân đã được rửa vết thương, khâu tạo hình mi trên mắt trái, khâu vết thương mặt. Hiện mắt trái của bệnh nhân V. đang phục hồi tốt, dự kiến sẽ được ra viện trong vài ngày tới.

Các bác sĩ cho biết, trường hợp bệnh nhân V. rất may mắn vì đã đến viện ngay và được xử trí kịp thời. Sau phẫu thuật, sụn mi phục hồi tốt tránh được tình trạng hoại tử sụn mi mắt.

Trong trường hợp người bệnh đến muộn, mi mắt bị hoại tử thì quá trình điều trị sẽ gặp khó khăn hơn, người bệnh sẽ phải tiến hành ghép da, đồng thời nguy cơ cao để lại di chứng hở mắt, dẫn đến hỏng nhãn cầu.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO